Những ca khúc được xếp vào list 'nhạc xưa' của Gen Z: Netizen Hàn sốc nặng khi thấy toàn hit lớn của các girlgroup gen 3

Munnie (lược dịch),| 24/09/2021 13:18

Một trong những khoảnh khắc khiến bạn nhận ra thời gian trôi qua quá mau chính là khi những ca khúc quen thuộc ngỡ như chỉ mới phát hành ngày hôm qua lại bị giới trẻ xem là "nhạc xưa".

Với việc nhiều thế hệ thần tượng đã được sản sinh, bước lên đỉnh cao rồi khép lại một thời huy hoàng để nhường sân cho các lứa idol trẻ hơn, một số bài hát từng làm mưa làm gió một thời cũng dần trở nên xa lạ hơn với những người hâm mộ trẻ. Mặc dù đây là chuyện không thể tránh khỏi, tuy nhiên nhiều người vẫn có những cảm xúc khó tả khi những bài hát mà họ ngỡ như chỉ mới phát hành ngày hôm qua giờ đây lại bị xếp vào danh sách "nhạc xưa" của giới trẻ.

TWICE-Red-Velvet-GFRIEND

Gần đây, một bài đăng trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng vì lý do vô cùng đặc biệt. Tác giả bài viết này đặt ra câu hỏi: "Đâu là những bản nhạc xưa khiến mọi người nhớ nhất?", đồng thời đưa ra lựa chọn của riêng mình: "Với tôi thì đó là "Russian Roulette", "What is Love" và "Rough". 3 bài hát này khiến tôi nhớ lại thời còn học tiểu học/trường trung học cơ sở".

TWICE-Red-Velvet-GFRIEND

Lựa chọn nói trên đã và đang khiến số đông cư dân mạng Hàn Quốc hết sức ngỡ ngàng khi nhận ra thời gian trôi qua nhanh đến mức nào. Trên thực tế, cả 3 bài hát nói trên đều là hit lớn của các nhóm nữ đình đám gen 3 và chỉ mới được phát hành trong khoảng 5 năm gần đây. "Russian Roulette" của Red Velvet và "Rough" của GFRIENDphát hành năm 2016, trong khi "What is Love" của TWICEra mắt vào năm 2018. Nhiều người không thể tin nổi những ca khúc có tuổi đời 3 - 5 năm như trên chưa gì đã bị xem là "nhạc xưa",  đồng thời cũng giật mình nhận ra khoảng cách thế hệ giữa họ và Gen Z ngày nay.

- "Tự nhiên tôi cảm thấy mình già đi..."

- "Thật điên rồ, làm thế nào những bài hát này có thể xem là nhạc xưa chứ"

- "Nhạc xưa trong suy nghĩ của tôi là "Sorry Sorry", "Genie", "Ring Ding Dong", "I'm the Best", không phải sao?"

- "Tôi nghĩ đến "Growl", nó được phát hành khi tôi còn học tiểu học"

- "Tôi thấy ai đó nhắc đến "Into the New World""

- ""Mirotic", "What's Your Name", "Shadow", "It's War"..."

- "Khoan, thế quái nào mà "Rough" bây giờ đã bị xem là nhạc xưa rồi?"

- "Thời của tôi thì nhạc xưa phải là "Farewell Formula" của REF hay mấy bài hát của Solid, DJ DOC, HOT, Sechs Kies, SES..."

- "Điên mất thôi, tôi đến từ thời mà những ca khúc như "Into the New World", "Miracle", "Replay", "Mirotic",... bị xem là nhạc xưa đấy"

- "Có ai đó vừa nhắc đến "Boo" của IU..."

- "Với tôi thì những ca khúc của các nghệ sĩ gen 2 bây giờ có thể được xem là nhạc xưa rồi"

- "Woa... Tự nhiên có cảm giác không công bằng"

- "Woa ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nghĩ đến nhạc xưa tôi chỉ nghĩ đến mấy bài hát của SNSD là cùng..."

Đâu là những ca khúc mà bạn cho là đã phát hành đủ lâu để có thể xem chúng là "nhạc xưa"?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ca khúc được xếp vào list 'nhạc xưa' của Gen Z: Netizen Hàn sốc nặng khi thấy toàn hit lớn của các girlgroup gen 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO