Những ca khúc đầu tiên đạt #1 của các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 2

Pear,| 02/12/2021 22:08

Đây là danh sách những ca khúc giúp các nhóm nhạc nữ cầm trong tay chiếc cúp đầu tiên.

Mỗi một thần tượng Kpop khi mới ra mắt đều mang trong mình ước mơ được chạm tay đến chiếc cúp #1 đầu tiên trên sân khấu. Điều đó đồng nghĩa với việc hầu hết công chúng Hàn Quốc sẽ biết đến ca khúc của họ. Không chỉ với fan hâm mộ mà ngay cả chính thần tượng Kpop cũng khó mà quên được những ca khúc từng đạt hạng 1. Hãy cùng tinnhac điểm lại những ca khúc đầu tiên đạt #1 trên các chương trình âm nhạc của các nhóm nhạc nữ Kpop tính từ sau năm 2007 nhé. Hãy xem có thần tượng của bạn trong này không nào!

1.‘Into The New World’- SNSD

SNSD, SNSD DEBUT, SNSD 2007, SNSD INTO THE NEW WORLD, INTO THE NEW WORLD

‘Into The New World’ là ca khúc đầu tay của “nhóm nhạc nữ quốc dân” SNSD. Bài hát với vũ đạo mạnh mẽ và ca từ đầy ý nghĩa đã giúp 9 cô gái giành được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trên chương trình âm nhạc M! Countdown vào ngày 11 tháng 10 năm 2007.

Đến tận bây giờ đã 10 năm trôi qua, “Into The New World” vẫn được coi là một trong những ca khúc debut hay nhất của Kpop.

2.‘Tell Me’- Wonder Girls

Wonder Girls, 2007 Wonder Girls, Wonder Girls tell me, tell me, Wonder Girls debut

‘Tell Me” chính là ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm nữ huyền thoại một thời Wonder Girls. Ra mắt vào mùa thu năm 2007, ‘Tell Me” đã nhanh chóng làm điên đảo cộng đồng fan Kpop với giai điệu bắt tai và vũ đạo dễ nhớ, dễ thuộc. Bài hát cũng đem về chiếc cúp đầu tay cho các cô gái vào ngày 28 tháng 10 năm 2007 trên chương trình “Inkigayo” của đài SBS.

3.‘L.O.V.E’ - Brown Eyed Girls

Brown Eyed Girls, 2008 Brown eyed girls, L.O.V.E

‘L.O.V.E’ là ca khúc chủ đề nằm trong mini album  ‘With L.O.V.E’ của các cô gái cá tính Brown Eyed Girls. Ngay khi phát hành ca khúc này đã nhanh chóng leo lên các bảng xếp hạng âm nhạc và gặp hái được rất nhiều No.1 trên các chương trình âm nhạc khác nhau. Trong đó có cả #1 đầu tiên của nhóm trên ‘Music Bank’ vào ngày 2 tháng 2 năm 2008.

4.‘Honey’ – KARA

KARA, 2009 KARA, KARA HONEY, KARA DEBUT

Ra mắt năm 2007 với album đầu tiên “The First Blooming”, KARA được các nhà phê bình âm nhạc đánh giá khá cao nhưng lại không được công chúng đón nhận. Mãi đến năm 2009, sau nhiều thay đổi về thành viên và trở lại với ‘Honey’, KARA mới khẳng định được vị thế của mình bằng chiến thắng đầu tiên trên ‘M Count Down’ ngày 5 tháng 3 năm 2009.

5.‘Fire’- 2NE1

2ne1, 2ne1 fire, 2ne1 debut, 2009 2ne1

‘Fire’ là ca khúc debut của 4 cô gái cá tính nhà YG. “Bom tấn”  Fire  đã càn quét khắp các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và châu Á, đưa 2NE1 trở thành nhóm nữ hàng đầu ngay khi vừa ra mắt. Bài hát cũng giúp 2NE1 giành được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp trên show âm nhạc ‘Inkigayo’ của SBS vào ngày 14 tháng 6 năm 2009.

6.‘Muzik’- 4Minute

4MINUTE, HYUNA, 2009 4MINUTE, 4MINUTE Muzik

“Muzik” là single thứ 2 của 4Minute. Bài hát đã đem về cho cho các cô nàng giải thưởng mutizen và chiếc cúp đầu tay trên ‘Inkigayo’ vào ngày 27 tháng 9 năm 2009.

7.‘Because Of You’ - After School

After School, 2009 After School, Because of you

After School có lẽ là nhóm nhạc nữ có nhiều thay đổi nhân sự nhất lịch sự Kpop. Quý 4 năm 2009, sau vài lần thêm bớt thành viên, After School phát hành "Because of You”, trở thành single đầu tiên của nhóm leo lên được vị trí số 1 của các bảng xếp hạng âm nhạc, thắng 3 giải Mutizen của đài SBS. Single lần này đánh dấu sự thay đổi trong hình ảnh của After School: trưởng thành hơn và cũng u sầu hơn. Không lâu sau đó, họ cho ra mắt bản remix của ca khúc "Because of you". Bản remix này cũng trở nên hot không kém so với bản gốc.

"Because of you" giúp After School thắng được chiếc cúp đầu tiên trên “Inkigayo” vào ngày 20 tháng 12 năm 2009.

8.‘Bad Girl Good Girl’ - Miss A

MISS A, MISS A 2010, MISS A DEBUT, BAD GIRL GOOD GIRL

Với ‘Bad Girl Good Girl’, miss A đã lập nên kỷ lục đáng ngưỡng mộ của Kpop khi chỉ 20 ngày sau khi debut đã giành được chiến thắng vang dội trên ‘M Countdown’. Ca khúc này còn đem về 3 giải thưởng quan trọng cho 4 cô gái là “Ca khúc của năm”, “Nhóm nhạc nữ mới xuất sắc” và “Nhóm nữ trình diễn xuất sắc” tại MAMA 2010.

9.‘Danger’- f(x)

f(x), 2011 f(x), DANGERf(x) là girlgroup mang màu sắc âm nhạc độc đáo của “ông lớn” SM Entertainment. Năm 2011, f(x) cho ra mắt album phòng thu đầu tiên “Pinocchio” với ca khúc chủ đề ‘Danger”. Bài hát đã thu về 8 chiếc cúp trên các chương trình âm nhạc cho f(x), trong đó bao gồm chiến thắng đầu tiên trên ‘Music Bank’ ngày 22 tháng 4 năm 2011.

10.‘My My’ – Apink

apink, mymy, 2012 apink, apink mymyNăm 2011, giữa một rừng các nhóm nhạc nữ đua nhau theo đuổi hình tượng sexy, quyến rũ, Apink lại định hướng cho mình concept đáng yêu, trong sáng ngay từ khi ra mắt. Với ca khúc debut “I don’t know”, 7 cô gái đã thu về cho mình một lượng fan không nhỏ. Nhưng mãi cho đến ‘My My’, ca khúc chủ đề của mini-album thứ hai ‘Snow Pink’, Apink mới giành được cho mình chiếc cúp no.1 đầu tiên trên “M Countdown” vào ngày 5 tháng 1 năm 2012.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những ca khúc đầu tiên đạt #1 của các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO