Những BST “hơn cả thời trang” khép lại Tuần lễ Thời trang quốc tế

M.Mai (Vietnam+)| 30/05/2022 14:56

Mỗi nhà thiết kế đều mang đến một giai điệu riêng, mỗi bộ sưu tập là một màu sắc khác biệt nhưng tất cả hòa quyện như một bản nhạc giàu âm hưởng khép lại một mùa thời trang “hồi sinh” hậu COVID-19.

Trang phục trong bộ sưu tập “Infinity” của Hoàng Minh Hà. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Trang phục trong bộ sưu tập “Infinity” của Hoàng Minh Hà. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022-International Fashion Week SS 2022 vừa chính thức khép lại vào tối qua (29/5) bằng những sắc màu và âm hưởng đẹp đẽ. Những bộ sưu tập mới của các nhà tạo mẫu nổi tiếng ấy “còn hơn cả thời trang” với thông điệp ý nghĩa và giàu giá trị nhân văn.

“Vũ trụ Hoa hậu” khuấy đảo đêm bế mạc

Được mệnh danh là “Nhà thiết kế của nhan sắc Việt,” nhà thiết kế Linh San đã mang đến sàn diễn đêm bế mạc Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 những thiết kế ấn tượng trong bộ sưu tập “Mother Land” (Đất mẹ).

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp ban sơ Việt Nam, bộ sưu tập là những cánh hoa đầy sắc màu rực rỡ, những cơn gió thoảng dịu nhẹ trên mặt nước tĩnh lặng lấp lánh ánh nắng… Có thể nói Linh San đã phác họa thành công bức tranh thiên nhiên hoang dã, hùng vỹ và đầy sức sống với hình ảnh những linh thú lồng ghép vào từng mẫu thiết kế một cách tinh tế.

Bằng sáng tạo khéo léo, nhà tạo mẫu đã biến các chất liệu tự nhiên, thân thiện môi trường thành những bộ trang phục lộng lẫy, tôn lên vẻ đẹp quyến rũ phái đẹp. Thông qua bộ sưu tập, Linh San cho biết cô muốn mang đến cái nhìn mới hơn, thời trang không đơn thuần là những mảnh vải được tô điểm thêm hạt đá lấp lánh mà ẩn sau mỗi mẫu thiết kế đều là một câu chuyện riêng.

Nhung BST “hon ca thoi trang” khep lai Tuan le Thoi trang quoc te hinh anh 1Á hậu Kim Duyên trình diễn thiết kế trong bộ sưu tập "Mother Land". (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Ngay từ những giây phút mở màn, show diễn đã gây ấn tượng với sự xuất hiện của Á hậu Kim Duyên trong chiếc áo choàng sang chảnh, toát lên tinh thần nữ quyền. Ấn tượng hơn, Hoa hậu H’Hen Niê đảm nhận vị trí vedette, bước ra như nữ thần đã tạo nên cái kết hoàn hảo khiến người xem “phát cuồng” vì nhan sắc cuốn hút.

Kỹ năng catwalk chuyên nghiệp và body nóng bóng của các mỹ nhân Việt như: Hoa hậu Phương Khánh, Quán quân siêu mẫu châu Á Quỳnh Anh, “nữ hoàng lookbook” TyhD Dương… cũng đã mang đến màn trình diễn mãn nhãn và đầy cảm xúc.

“Children of the Sun”: Hơn cả thời trang

Thương hiệu Happy Clothing by Thảo Nguyễn đã dành nhiều tâm huyết để có thể giới thiệu đến khán giả bộ sưu tập “Children of the Sun” (Những đứa con của Mặt Trời). Triết lý thời trang hạnh phúc của thương hiệu cùng mong muốn một nền thời trang thân thiện và bảo vệ môi trường đã được khéo léo gửi gắm vào bộ sưu tập lần này.

Thảo Nguyễn cho biết lấy hình tượng Mặt Trời, màu sắc chủ đạo của bộ sưu tập là vàng ánh kim, xám và trắng. Các mẫu thiết kế được làm từ nhiều loại chất liệu thu hút thị giác như metallic mang màu sắc ánh kim, sequin các mảnh lục giác phản chiếu ánh sáng rực rỡ.

Nhung BST “hon ca thoi trang” khep lai Tuan le Thoi trang quoc te hinh anh 2Hoa hậu H'hen Niê trình diễn thiết kế trong bộ sưu tập “Children of the Sun”. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, các loại vải mỏng như lưới, voan, organza được sử dụng hài hòa, ẩn hiện nhiều lớp giữa các chi tiết đặc sắc. Điều đặc biệt là các chất liệu được sử dụng có thể tái chế nhằm giảm thiểu rác thải thời trang.

Họa tiết trên mỗi trang phục đều gắn với những hình ảnh của thiên nhiên, cây cỏ hoa lá, những biểu tượng cho sự sống đất trời. Mỗi thiết kế đều được tạo hình hoa văn đầy sáng tạo như đầm dạ hội đính hoa 3D, đầm xòe đan xen các lớp vải metallic tạo họa tiết tán lá.

“Children of the Sun” mở màn đầy ấn tượng với sự xuất hiện của 4 người mẫu nhí catwalk trong tiếng hát của Miss Eco Teen International Bella Vũ. Dưới ánh đèn sân khấu, các mẫu thiết kế tỏa sáng rực rỡ.

Hoa hậu H’Hen Niê trong vài trò vedette sải bước với hình tượng của một “nữ thần” quyến rũ và quyền lực, khoác trên mình chiếc đầm xòe ấn tượng tạo nên từ nhiều lớp vải màu vàng ánh kim hình chiếc lá xếp chồng lên nhau.

Nhung BST “hon ca thoi trang” khep lai Tuan le Thoi trang quoc te hinh anh 3Mẫu nhí trình diễn bộ sưu tập “Children of the Sun”. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bộ sưu tập khép lại với màn chào khán giả của dàn mẫu, nhà thiết kế Thảo Nguyễn trên nền nhạc ca khúc “Healing The World” lời Việt với thông điệp của bộ sưu tập không chỉ là bảo vệ thiên nhiên mà còn là mong ước hòa bình thế giới.

“Bướm hoang”: BST đậm chất Haute Couture

Xuyên suốt các mùa đồng hành cùng Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, nhà thiết kế Hoàng Hải luôn trình làng những bộ sưu tập đậm chất Haute Couture - thời trang cao cấp. Đến với chương trình năm nay, Hoàng Hải đã ra mắt bộ sưu tập “Bướm hoang” với những trang phục được sử dụng kỹ thuật thêu tay đỉnh cao.

Những chú bướm có hình hài xinh đẹp được lột xác từ những cái kén xấu xí còn mang hàm ý về sự thăng hoa, hóa thân từ cái xấu trở nên đẹp đẽ. Do đó, sinh vật này còn tượng trưng cho những gì tốt đẹp nhất sau khi đã trải qua một quá trình giản khó, vất vả để gặt hái thành công.

Nhung BST “hon ca thoi trang” khep lai Tuan le Thoi trang quoc te hinh anh 4Hoa hậu Thùy Tiên trình diễn thiết kế trong bộ sưu tập "Bướm hoang". (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Show diễn chia thành 2 màn trình diễn: Màn 1 - váy dạ hội và màn 2 - váy cưới để làm nổi bật thông điệp của bộ sưu tập. Đảm nhận vị trí mở màn, Á hậu Hoàng Thùy bước ra đầy thần thái trong chiếc váy xuyên thấu màu xanh, điểm xuyết tầng tầng lớp lớp các chi tiết cánh bướm được thêu dệt và đính kết 3D.

Trong khi đó, Miss Grand International 2021 Thùy Tiên khoác lên mình chiếc đầm dạ hội cắt xẻ táo bạo, đính kết các chi tiết đá lấp lánh cùng đôi cánh lấy cảm hứng từ loài bướm xinh đẹp, được hai “vệ sỹ” hộ tống.

Ngoài ra, bộ sưu tập “Bướm hoang” còn gây chú ý khi quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng showbiz Việt như: Siêu mẫu Thúy Hạnh, mẫu nhí Bảo Hà, MC Thanh Thanh Huyền, MC Phí Linh, diễn viên Đinh Ngọc Diệp... và danh ca Thanh Hà lần đầu thử sức trong vai trò người mẫu.

Nhung BST “hon ca thoi trang” khep lai Tuan le Thoi trang quoc te hinh anh 5Sắc màu rực rỡ của "Bướm hoang". (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Vẻ đẹp không có giới hạn

Từng nhận mình lạc loài trong giới thời trang khi bản thân chỉ đem tình yêu trao cho những cô gái, nhìn thời trang và cơ thể người phụ nữ như hai yếu tố thống nhất không thể tách rời, nhà thiết kế Hoàng Minh Hà luôn khéo léo kết hợp giữa sự gợi cảm và tinh tế trong các thiết kế trang phục dạ hội của mình.

Với bộ sưu tập “Infinity” (Vô cực) ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 tối qua (29/5), Hoàng Minh Hà khiến cả khán phòng trầm trồ tán thưởng với những tràng pháo tay kéo dài.

Đề cao thông điệp “Không có bất kỳ giới hạn nào cho cái đẹp,” tại Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2022, Hoàng Minh Hà cho biết: “Bộ sưu tập ‘Infinity’ là câu chuyện về một cô gái vượt qua những khuôn khổ và ranh giới của quan điểm về cái đẹp. Sẽ không có giới hạn nào! Tất cả chỉ còn lại cảm xúc và tận hưởng những hạnh phúc mà cô gái ấy xứng đáng nhận được!”

Nhung BST “hon ca thoi trang” khep lai Tuan le Thoi trang quoc te hinh anh 6Người mẫu Anh Thư trình diễn trang phục trong bộ sưu tập “Infinity”. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Nhằm toát lên vẻ kiêu sa, lộng lẫy cho các thiết kế “Infinity,” Hoàng Minh Hà chọn chất liệu nhẹ nhàng với vải voan, organza, lụa, taffeta làm chủ đạo. Nhờ kỹ thuật dựng rập và draping 3D điêu luyện và tinh tế trong cách xếp nhún vải, nhà tạo mẫu đã mang đến vẻ đẹp bồng bềnh và bay bổng cho các thiết kế. Cùng với các đường cắt cúp và cắt xẻ tinh tế, anh đã tôn lên vẻ đẹp gợi cảm của người phụ nữ hiện đại.

Với tông màu chủ đạo đen huyền bí, đỏ nồng nàn, trắng tinh trong và gold rực rỡ, Hoàng Minh Hà khéo léo giới thiệu những mẫu sáng tạo mới nhất được đầu tư kỹ lưỡng và có tính ứng dụng cao.

Khép lại màn trình diễn“Infinity” và cũng là khép lại tuần thời trang là siêu mẫu Anh Thư. Trên sàn diễn, người mẫu tự do nhảy múa, toát lên vẻ huyền bí trên nền nhạc jazz đầy thổn thức. Với thiết kế gấp nếp và tạo khối sống động của trang phục, người xem cảm nhận được vẻ gai góc, khí chất và ý chí vượt lên mọi giới hạn của người phụ nữ hiện đại.

Ở Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 - International Fashion Week SS 2022, mỗi nhà thiết kế đều mang đến một giai điệu riêng, mỗi bộ sưu tập là một màu sắc khác biệt nhưng tất cả hòa quyện như một bản nhạc giàu âm hưởng, một bức tranh đa sắc và sống động để khép lại một mùa thời trang “hồi sinh” hậu COVID-19./.

M.Mai (Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những BST “hơn cả thời trang” khép lại Tuần lễ Thời trang quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO