Những bí quyết giúp bạn tăng giá trị của bản thân

Minh An| 12/01/2021 18:38

Việt Báogiá trị bản thân là một trong những yếu tố nền tảng cốt lõi mà bất cứ ai muốn thành công cũng phải có. Giá trị bản thân sẽ giúp bạn phát triển các giá trị bên trong để có thể đứng vững trước những sóng gió của cuộc đời.

Ngừng so sánh

Chúng ta cần hiểu rằng, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, bởi mỗi người sinh ra đã là những cá thể riêng biệt. Chúng ta khác nhau từ môi trường sống, cách giáo dục cho đến tính cách, tài năng… Mặc dù thúc đẩy tiến bộ nhưng sự so sánh lại bóp nghẹt chúng ta với những áp lực, khuôn khổ, không những thế, chúng còn gây tổn hại đến lòng tự trọng, tự tin của mỗi người. Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội – nơi bao phủ rất nhiều điều đẹp đẽ, chúng ta càng dễ mặc cảm khi nhìn thấy cuộc sống “hoàn hảo” của người khác qua những hình ảnh thú vị và rực rỡ. Chúng ta trở nên tự ti khi áp đặt giá trị của người khác lên bản thân mà quên mất rằng chính mình cũng đang sở hữu những “món quà” tuyệt vời và vô giá.

Ảnh minh họa: Internet

Mỗi người là một “mảnh ghép” trong “bức tranh” cuộc sống đầy màu sắc. Thay vì hướng ra bên ngoài, hãy tập trung vào bên trong để nuôi dưỡng tâm hồn và những giá trị tốt đẹp của bản thân. “Bức tranh” sẽ trọn vẹn nếu mỗi “mảnh ghép” biết phấn đấu để vươn lên mỗi ngày. Vì vậy, để trở nên tốt hơn, đừng so sánh mình với người khác mà hãy so sánh mình với chính mình của ngày hôm qua.

“Dùng não” để yêu

Khi yêu hãy lắng nghe cả con tim lẫn lý trí. Một phụ nữ khôn ngoan biết tiết chế cái tôi của mình, cô ấy dễ dàng nhận ra đâu là người đồng điệu về cảm xúc, phù hợp với những điều cô ấy cần và có thể cùng nhau vun đắp mối quan hệ bền vững.

Có một khái niệm gọi là “luật hấp dẫn” luôn đúng trong tình yêu. Một người biết quý trọng giá trị bản thân rồi sẽ tìm được nửa kia tương xứng. Trong khi đó, kẻ thiếu bản lĩnh lại rất hay gặp phải kiểu đàn ông cho họ cảm giác thường trực bất an.

Buông bỏ

Những điều cũ kỹ cần phải ra đi để nhường chỗ cho những điều mới. Một ngôi nhà rộng rãi, khang trang nhưng bên trong lại chất đầy đồ đạc thì làm sao có thể gọn gàng và tinh tươm? Cảm xúc cũng như vậy, khi chúng ta níu giữ quá nhiều câu chuyện, tổn thương của quá khứ, hiện tại sẽ trở nên nặng nề và u ám. Hãy “quét dọn” tâm hồn của mình thường xuyên hơn để loại bỏ những “mảnh vụn” tiêu cực còn sót lại trong ký ức, những rào cản tinh thần ngăn trở bạn với những điều tuyệt vời.

Một trong những phương pháp hữu ích giúp bạn vượt qua “cái bóng” của quá khứ là viết ra những điều bạn còn lấn cấn và vạch ra những hướng đi trong tương lai. Bằng cách này, bạn có thể nhìn thấy những “đợt sóng ngầm” từ các vấn đề để rồi giải quyết chúng một cách triệt để. Quá trình thanh tẩy tâm hồn sẽ được thúc đẩy nhanh chóng nếu bạn thực hiện bài tập này một cách thường xuyên. Bạn có thể viết vào bất cứ lúc nào bạn cảm thấy thoải mái, nhưng tốt nhất là vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Không kiếm tìm sự đảm bảo từ đàn ông 

Hãy tin tưởng rằng mình đáng yêu và nhất định sẽ được yêu. Phụ nữ không cần đàn ông phải nhắc đi nhắc lại điều đó hàng ngày – họ thừa tinh tế để hiểu được điều đó. Trái lại, một người dễ dao động sẽ liên tục đòi hỏi sự công nhận của đàn ông và tỏ ra bực bội khi không thể có được điều đó. Họ lên án đối phương vì chẳng thể đem lại cho mình cảm giác an toàn, họ làm đủ việc nhằm chiếm lĩnh tình yêu của đàn ông hoặc chọn cách kìm nén tình cảm của mình để đỡ thua thiệt. Điều này chỉ chứng tỏ họ là kẻ yếu thế trong tình yêu, túng thiếu tình cảm và quen đổ lỗi.

Trên thực tế, chừng nào bạn chưa cảm thấy hài lòng về bản thân mình thì dù đàn ông có chiều chuộng “đằng trời” cũng không thể thỏa mãn được. Chừng nào bạn không tin mình xứng đáng có được tình yêu thì bạn cũng sẽ ngờ vực về tình yêu của kẻ khác. Đừng biến mối quan hệ của mình thành một cuộc đôi co phức tạp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bí quyết giúp bạn tăng giá trị của bản thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO