Những bí kíp khắc phục điểm mù trên ô tô

27/07/2023 07:48

Khắc phục điểm mù trên ô tô là kỹ năng cần thiết mà mỗi tài xế phải trang bị để đảm bảo quan sát tốt và lưu thông an toàn.

Điểm mù ô tô là phạm vi không gian lái xe bị khuất tầm nhìn và có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc. Vì vậy, khắc phục điểm mù trên ô tô là vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số cách khắc phục điểm mù ô tô hiệu quả nhất:

Ngồi lái đúng tư thế

Tư thế ngồi lái ảnh hưởng không nhỏ đến tầm quan sát của tài xế khi điều khiển ô tô. Ngồi lái đúng tư thế không chỉ giúp tài xế cảm thấy thoải mái mà còn có được tầm quan sát tốt nhất.

Chỉnh gương chiếu hậu phù hợp

Những bí kíp khắc phục điểm mù trên ô tô-1
Gương chiếu hậu giúp khắc phục điểm mù ô tô hiệu quả. (Ảnh: iCar)

Không thể phủ nhận gương chiếu hậu đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ quan sát khi lái xe và khắc phục điểm mù. Để xóa điểm mù hiệu quả, tài xế cần chỉnh gương chiếu hậu đúng cách và phù hợp với từng tình huống.

Nếu lái xe bình thường thì nên chỉnh gương hướng rộng để quan sát nhiều về hai bên hông xe. Nếu lùi đỗ thì chỉnh gương hướng hẹp nhằm dễ dàng quan sát góc sau và lốp xe sau.

Lắp gương cầu lồi

Gương cầu lồi còn được gọi là gương cầu xóa điểm mù ô tô. Gương cầu lồi dùng để lắp trên gương chiếu hậu hai bên xe. Loại gương này có mặt hình cầu nên góc chiếu rộng hơn so với gương phẳng.

Những bí kíp khắc phục điểm mù trên ô tô-2
(Ảnh: Cnet)

Với gương cầu lồi, tài xế sẽ có được tầm quan sát tốt hơn, nhất là khu vực góc phần tư phía sau xe.

Sử dụng camera ô tô

Camera ô tô được xem là một trong những cách khắc phục điểm mù ô tô hiệu quả nhất. Hiện có nhiều loại camera ô tô, trong đó phổ biến nhất là camera lùi. Camera lùi giúp xóa điểm mù khu vực phía sau đuôi xe. Thông qua hình ảnh từ camera lùi, tài xế có thể quan sát được toàn bộ khu vực sau đuôi xe, nhờ đó mà lùi xe dễ dàng hơn.

Sử dụng cảm biến lùi ô tô

Cảm biến lùi ô tô giúp người lái dễ dàng phát hiện chướng ngại vật thông qua tín hiệu âm thanh.

Những bí kíp khắc phục điểm mù trên ô tô-3
Cảm biến lùi giúp khắc phục điểm mù trước và sau xe. (Ảnh: Getty)

Hầu hết các xe hiện đại ngày nay đều được nhà sản xuất trang bị sẵn tính năng này. Cảm biến lùi giúp tài xế lùi xe dễ dàng, khắc phục được các điểm mù trước và sau xe.

Sử dụng hệ thống cảnh báo điểm mù ô tô

Hệ thống cảnh báo điểm mù ô tô là hệ thống an toàn giúp phát hiện và ra tín hiệu cảnh báo khi có xe bên hông hay xe phía sau chạy quá sát. Hệ thống cảnh báo điểm mù hoạt động dựa trên các bộ phát sóng điện tử lắp ở nhiều vị trí quanh xe ô tô.

Đây được đánh giá là cách khắc phục điểm mù hiện đại nhất, đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe đời mới.

Theo VTC.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bí kíp khắc phục điểm mù trên ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO