Những bản hợp đồng bom tấn tại V.League 2023

AN NGUYÊN| 18/01/2023 08:15

Trước thềm mùa giải mới V.League 2023, các câu lạc bộ như Công an Hà Nội, Nam Định hay Thanh Hoá hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng "bom tấn" chất lượng.

Ngay sau khi mùa giải 2022 kết thúc, các câu lạc bộ lập tức tiến hành đàm phán và có những bản hợp đồng mới hướng đến V.League 2023.

Trong đó, nổi bật nhất là tân binh Công an Hà Nội hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Họ có được chữ ký của những ngôi sao V.League hiện tại như Hồ Tấn Tài (chuyển đến từ Bình Định), Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), Văn Hậu (Hà Nội), Văn Đức (Sông Lam Nghệ An) hay Tô Văn Vũ (Bình Dương), Bùi Tiến Dụng (Hải Phòng).

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu chuyển đến khoác áo câu lạc bộ Công An Hà Nội. Ảnh: Minh Dân
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu chuyển đến khoác áo câu lạc bộ Công an Hà Nội. Ảnh: Minh Dân

Với những bản hợp đồng chất lượng trong đội hình, Công An Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đế những bất ngờ ở mùa giải mới 2023. Đặc biệt, người hâm mộ cũng chờ đợi màn thể hiện và sự phối hợp của các ngôi sao này.

Một đội bóng khác cũng có thêm nhiều tân binh chất lượng là Nam Định. Đội bóng thành Nam lần lượt chiêu mộ Văn Khánh (Sông Lam Nghệ An), Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh (Viettel), Hữu Tuấn (Hoàng Anh Gia Lai), Đức Huy (Hà Nội), Hoàng Thịnh (TPHCM) cùng ngoại binh Pedro Paulo (Viettel), Hendrio (Bình Định).

Với sự đầu tư lớn từ nhà tài trợ mới, Nam Định được kỳ vọng sẽ thay đổi và có sự bứt phá ở V.League 2023, thoát khỏi tình cảnh trụ hạng như những mùa giải trước đó.

Nam Định chiêu mộ thành công thủ môn Nguyên Mạnh. Ảnh: Xuân Trang
Nam Định chiêu mộ thành công thủ môn Nguyên Mạnh. Ảnh: Xuân Trang

Không quá sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng, song câu lạc bộ Thanh Hoá cũng mang về hai ngoại binh khủng là tiền đạo Bruno Cunha và Conrado. Đáng chú ý, bầu Đoan sẵn sàng chi số tiền lớn để mua đứt hợp đồng của hai cầu thủ này từ các đội bóng chủ quản tại Thai League và Qatar.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai cũng có sự biến động lớn trong đội hình. Cụ thể, lứa cầu thủ đầu tiên của lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal đã lần lượt rời đi như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy,... Đây là điều tiếc nuối, nhưng "những đứa trẻ nhà bầu Đức" cần ra đi để khẳng định bản thân và tìm đến những điều mới mẻ.

Đội bóng phố Núi chào đón những cái tên mới là Văn Đại (chuyển đến từ Bình Dương), Đình Bảo (TPHCM) cùng một số ngoại binh như Paollo (Hà Tĩnh),  Pape Diakite (Tenregganu FC)... Ngoài ra, một số cầu thủ hết hạn cho mượn cũng trở lại câu lạc bộ như Quang Nho, Ngọc Quang, Minh Bình, Thanh Bình, Thanh Sơn, Văn Anh, Du Học,...

Công Phượng chia tay Hoàng Anh Gia Lai để sang Nhật Bản thi đấu. Ảnh: Minh Trần
Công Phượng chia tay Hoàng Anh Gia Lai để sang Nhật Bản thi đấu. Ảnh: Minh Trần

Tương tự như vậy là tình cảnh của TPHCM khi chia tay hàng loạt trụ cột vì ảnh hưởng nguồn tài trợ. Có thể kể đến như Lâm Ti Phông, Hoàng Thịnh, Văn Khoa, Đình Khương, Trọng Long,....

V.League 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 3.2, với sự thay đổi trong thể thức thi đấu gồm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: 14 câu lạc bộ thi đấu theo thể thức vòng trong 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Căn cứ vào thứ hạng của các câu lạc bộ sau khi kết thúc giai đoạn 1 để tiến hành phân nhóm A. (6 đội) và B (8 đội).

Giai đoạn 2: 

Nhóm A: Các câu lạc bộ thi đấu theo vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng, xác định câu lạc bộ vô địch, hạng nhì, hạng ba.

Nhóm B: Các câu lạc bộ thi đấu theo vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng, xác định đội bóng xuống hạng Nhất.

Số điểm câu lạc bộ đạt được ở giai đoạn 1 sẽ được tính vào tổng điểm xếp hạng của câu lạc bộ khi thi đấu ở giai đoạn 2 và xếp hạng toàn giải đối với cả nhóm A và nhóm B.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bản hợp đồng bom tấn tại V.League 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO