Nhựa mít dính tay làm thế nào cho sạch?

28/08/2024 06:50

Tình trạng nhựa mít dính đầy tay sẽ không còn làm bạn khó chịu vì những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp loại bỏ nó một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhựa mít dính tay chính là trở ngại khiến nhiều người không muốn mua loại trái cây này về tự bổ. Nhựa mít là loại chất dẻo tự nhiên có khả năng kết dính cao, chứa nhiều protein và chất dầu. Khi tiếp xúc với nước, nhựa mít có xu hướng trở nên cứng hơn, khiến việc loại bỏ nó trở nên khó khăn. Đặc biệt, nếu để lâu, nhựa mít có thể bám chặt vào da, gây phiền toái và mất thẩm mỹ.

Làm cách nào để loại bỏ nhựa mít dính tay?

Sau khi bổ mít hoặc ăn mít, nhựa dính đầy tay, bạn nên tìm cách làm sạch càng sớm càng tốt. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng dầu ăn vì nó có khả năng hòa tan chất dầu trong nhựa mít, giúp nhựa dễ dàng bong ra khỏi da tay.

Nhựa mít dính tay làm thế nào cho sạch?-1
Cách đơn giản và hiệu quả nhất để loại bỏ nhựa mít dính tay là sử dụng dầu ăn. (Ảnh: Flipkart)

Chỉ cần cần đổ một ít dầu ăn (có thể dùng dầu thực vật, dầu dừa, hoặc dầu ô liu) lên tay, sau đó xoa đều, bạn sẽ thấy nhựa mít bắt đầu mềm ra và tan chảy theo dầu. Hãy dùng giấy ăn hoặc khăn giấy lau sạch, rửa lại tay bằng xà phòng và nước ấm để loại bỏ hoàn toàn dầu và nhựa mít.

Ngoài dầu ăn, những nguyên liệu dưới đây cũng giúp loại bỏ nhựa mít dính tay một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bột mì hoặc bột gạo

Bột mì và bột gạo là những nguyên liệu dễ tìm trong bếp, có khả năng hút nhựa và làm sạch tay hiệu quả. Bạn rắc một ít bột mì hoặc bột gạo lên tay, sau đó xoa đều. Bột sẽ hút nhựa mít và giúp bạn dễ dàng rửa sạch tay. Sau đó, bạn rửa lại tay bằng nước ấm cùng xà phòng để loại bỏ hoàn toàn nhựa và bột.

Dùng nước gạo

Đây là một phương pháp tự nhiên và an toàn để làm sạch nhựa mít. Nước gạo chứa các hạt tinh bột và các chất khác có khả năng hấp thụ nhựa, giúp dễ dàng loại bỏ chúng. Hãy lấy một ít nước gạo và ngâm tay trong khoảng 5-10 phút, sau đó dùng tay xoa nhẹ nhàng để loại bỏ nhựa, cuối cùng là rửa lại tay bằng nước sạch.

Dùng chanh hoặc giấm

Nhựa mít dính tay làm thế nào cho sạch?-2
Chanh có thể loại bỏ vết nhựa mít cứng đầu. (Ảnh: Meesho)

Chanh và giấm là những nguyên liệu tự nhiên có tính axit nhẹ, giúp làm tan nhựa mít hiệu quả. Axit trong chanh và giấm sẽ phá vỡ cấu trúc protein trong nhựa, khiến nó dễ dàng được rửa trôi.

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn cắt một quả chanh và vắt lấy nước hoặc sử dụng giấm trắng, xoa đều lên tay bị dính nhựa mít, để khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và xà phòng. Bạn sẽ thấy tay sạch bóng mà không còn vết nhựa mít nào.

Dùng xăng hoặc cồn

Xăng và cồn là những dung môi mạnh, có khả năng hòa tan nhựa mít nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện cẩn thận vì xăng và cồn có thể làm khô da hoặc gây kích ứng đối với những người có làn da nhạy cảm.

Đổ một lượng nhỏ xăng hoặc cồn lên khăn giấy hoặc bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng lau lên vùng da dính nhựa mít. Nhựa sẽ tan ra ngay lập tức. Sau khi lau xong, bạn cần rửa lại tay bằng xà phòng và nước sạch để loại bỏ mùi xăng hoặc cồn, đồng thời thoa kem dưỡng ẩm để tránh khô da.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch răng miệng mà còn có thể loại bỏ nhựa mít dính trên tay một cách hiệu quả. Các thành phần trong kem đánh răng, đặc biệt là chất tạo bọt, sẽ giúp nhựa mít dễ dàng bong ra.

Bạn lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, thoa đều lên tay và xoa nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút, sau đó rửa lại tay bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy nhựa mít đã biến mất, bàn tay còn có mùi thơm mát của kem đánh răng.

Dùng tro bếp

Tro bếp là phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả để loại bỏ nhựa mít. Chỉ cần lấy một ít tro bếp và xoa lên vùng da dính nhựa mít, tro sẽ giúp nhựa bong ra một cách dễ dàng.

Theo VTC news

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhựa mít dính tay làm thế nào cho sạch?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO