Như Ý Beauty: TikTok là nền tảng giúp tôi phát triển sự nghiệp kinh doanh và sáng tạo nội dung

T/H| 10/01/2024 18:00

Trong thế giới làm đẹp, tầm ảnh hưởng đang trở thành một yếu tố quan trọng. làm đẹp luôn là một lĩnh vực quan trọng, tạo ra những nhân tố sáng tạo nổi trội và thu hút. Vậy, làm thế nào để những nhà sáng tạo nội dung bắt đầu sự nghiệp của mình từ con số 0?

Để trả lời cho câu hỏi này, cùng trò chuyện với Như Ý Beauty (Lê Thị Thanh Tâm) - Nhà sáng tạo nội dung với gần 150 nghìn người theo dõi trên nền tảng TikTok.

image001.jpg
Ảnh: NVCC

Hành trình theo đuổi sự nghiệp Beauty Influencer chuyên nghiệp của chị Tâm bắt đầu từ hơn 4 năm trước. Tại thời điểm đó, dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế lẫn kỹ năng chuyên môn, chị vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Nhìn lại hành trình vừa qua, chủ kênh Như Ý Beauty chia sẻ: “Tôi không cho phép mình ngừng học hỏi. Tốc độ đào thải của ngành sáng tạo nội dung rất nhanh, vì vậy chỉ cần chậm cập nhật một chút đã bị bỏ lại rất xa”.

Đối với Như Ý Beauty, năng khiếu hay quá trình học hỏi đã giúp chị đạt được thành công ở hiện tại?

Tôi cho rằng, việc không ngừng trau dồi kiến thức và phát triển bản thân đã giúp tôi có được thành công như hiện tại. Giai đoạn đầu, tôi tự học về cách chăm sóc da trên mạng. So với những người được hướng dẫn bài bản, người tự học như tôi sẽ khó định hình phong cách cá nhân để xác định những kiến thức mình có liệu đã đúng và đủ hay chưa. Không chỉ dừng lại ở kỹ năng chuyên môn, tôi cũng phải học thêm về nhiều mảng như quay phim, chụp hình hay chỉnh sửa video.

Tôi luôn nhắc nhở các bản thân rằng: “Nếu không có điều kiện hậu thuẫn thì bản thân phải nỗ lực gấp 100 lần”.

image002.png
Ảnh: NVCC

Được biết, ngoài hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội, Như Ý Beauty đồng thời điều hành kinh doanh. Ở thời điểm hiện tại, chị thực hành sáng tạo như thế nào với lịch trình bận rộn?

Tôi đặt ra thời gian biểu cụ thể cho từng công việc: buổi sáng là “thời gian vàng” cho sáng tạo, chiều để kinh doanh và tối dành thời gian bên gia đình. Vì không có nhiều thời gian nên tôi ưu tiên quy trình làm việc đơn giản, bao gồm các bước: Tìm kiếm ý tưởng, Định hình ý tưởng, Ghi hình, Hậu kỳ.

Kênh TikTok Như Ý Beauty đang sở hữu lượng người theo dõi ấn tượng. Con số này thể hiện điều gì về chiến lược phát triển của chị?

Trong số các nền tảng mạng xã hội, TikTok là một trong những kênh tôi tập trung phát triển và đầu tư. Tên tuổi tôi được nhiều người biết đến nhiều hơn thông qua các video trên TikTok. Do đó, tôi quyết định phát triển và mở rộng đa dạng các chủ đề. Dù ban đầu chỉ lập ra cho vui nhưng đến thời điểm hiện tại, những giá trị mà TikTok mang lại cho tôi thật sự vượt ngoài sức mong đợi.

image003(2).png
Ảnh: NVCC

Đầu tiên phải kể đến những sự thay đổi ở bản thân. TikTok là nền tảng video dạng ngắn, vì vậy sự thu hút trong mỗi video được tính bằng giây. Thử thách đặt ra cho những nhà sáng tạo nội dung là tóm lược ý tưởng và thông điệp truyền tải với thời lượng hạn chế, đồng thời biến hoá video thu hút, hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên. Điều này đã giúp tôi “kích hoạt” được khả năng sáng tạo của mình, không còn rập khuôn ở việc quay những video chia sẻ quan điểm đơn thuần. Ngoài ra, tốc độ lan tỏa trên TikTok vô cùng nhanh chóng, đòi hỏi nhà sáng tạo phải làm mới mình mỗi ngày để luôn luôn cập nhật những trào lưu thịnh hành. Bên cạnh đó, những ưu điểm của nền tảng TikTok cũng mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sáng tạo trẻ.

image004.png
Ảnh: NVCC

Tệp người dùng lớn của TikTok giúp nhà sáng tạo nội dung có cơ hội tiếp cận đến đối tượng người xem rộng hơn. Thông qua số lượng người theo dõi trên kênh Như Ý Beauty tỷ lệ chuyển đổi từ người theo dõi sang khách hàng cũng tăng lên nhanh chóng.

Thông qua TikTok, tôi cũng có cơ hội hòa mình vào một cộng đồng mới - nơi mà mọi người cùng sáng tạo nội dung, thể hiện đam mê và nuôi dưỡng tinh thần học hỏi.

Có nhiều ý kiến cho rằng lĩnh vực Beauty Influencer ngày nay vô cùng cạnh tranh. Chị có lời khuyên gì cho các bạn trẻ muốn dấn thân và tạo dấu ấn?

Thời gian đầu, bản thân tôi cũng từng có suy nghĩ từ bỏ việc theo đuổi lĩnh vực này. Đây cũng là khó khăn chung cho những nhân tố sáng tạo mới vì công sức sáng tạo vẫn chưa mang lại giá trị quy đổi đáng giá, trong khi họ vẫn phải dành nhiều thời gian và tâm huyết cho sản phẩm của mình. Tuy vậy, tôi vẫn quyết tâm theo đuổi để nuôi dưỡng “đứa con tinh thần” của mình.

image005(3).png
Ảnh: NVCC

Đối với lĩnh vực Beauty Influencer, lời khuyên của tôi là cứ dấn thân và làm tất cả những gì bạn muốn. Miễn là video của bạn thể hiện được sự chân thật và tư duy cầu thị thì chắc chắn sẽ để lại dấu ấn lâu dài trong lòng khán giả.

Đứng trước nhiều ngã rẽ, nhân sự có ý định bước vào ngành này nên xác định rõ đam mê và định hướng của mình. Bởi lẽ, ranh giới giữa “thích làm đẹp cho bản thân” và “thích làm đẹp cho người khác” cách nhau rất xa. Nếu bạn yêu cái đẹp thì nên tự tin theo đuổi đam mê.

Cảm ơn Như Ý Beauty vì những chia sẻ hữu ích!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Như Ý Beauty: TikTok là nền tảng giúp tôi phát triển sự nghiệp kinh doanh và sáng tạo nội dung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO