Như Ý Beauty: Tiềm năng ‘vàng’ cho cộng đồng khi làm người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

T/H| 17/02/2024 18:00

Sáng tạo nội dung đã trở thành một ngành nghề phổ biến trong thời đại 4.0. Cùng tìm hiểu những kỹ năng quan trọng mà người sáng tạo nội dung cần có để thành công. Chủ kênh TikTok Như Ý Beauty (Lê Thị Thanh Tâm - 1991) đã hé lộ những kỹ năng quan trọng mà người sáng tạo nội dung cần có để thành công.

Công nghệ 4.0 đã và đang thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội. Trong đó, thế hệ trẻ là những người dẫn đầu xu hướng, nhanh nhạy với công nghệ và tạo ra những điều chưa từng có. Với sự lớn mạnh nhanh chóng của các ứng dụng giải trí, các nền tảng mạng xã hội, nhiều người đã có những quyết định táo bạo theo đuổi những nghề hoàn toàn mới.

image001(1).jpg
Ảnh: NVCC

Trước đây, khái niệm sáng tạo nội dung còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, sự xuất hiện nhanh chóng của những Content Creator - Nhà sáng tạo nội dung cho thấy mọi người đã biết cách biến đam mê, sở thích thành sự nghiệp. Sáng tạo nội dung - Nghề nghiệp 4.0 trở thành niềm ao ước và khát khao của nhiều người.

Như Ý Beauty với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với nghề sáng tạo nội dung cho biết: “Một trong những kỹ năng chủ chốt để những người có đam mê chuẩn bị trước khi dấn thân vào nghề này chính là kỹ năng tự học. Các bạn phải quan sát xem những công việc mà mình muốn hướng tới là gì, và các bạn phải tự học”.

image003.jpg
Ảnh: NVCC

Nữ TikToker cũng thẳng thắn chia sẻ những điều tạo nên sự thành công với nghề sáng tạo nội dung. Điều đầu tiên là chúng ta cần suy xét liệu tính cách của mình có phù hợp để làm công việc đó hay không. Kế đến, điều TikToker trẻ muốn nhấn mạnh đó là “sự bền bỉ”. “Các bạn sẽ phải chịu đựng rất nhiều ý kiến trái chiều từ người khác cũng như chính mình, tiếng nói ở ngoài và tiếng nói ở trong”, chị tâm sự.

image005(4).png
Ảnh: NVCC

Yếu tố cuối cùng đòi hỏi người làm nghề một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hi sinh nhất định cho đam mê, khi vượt qua được nỗi sợ hãi và sự lười biếng thì mới có thể tạo nên những điều không thể.

image007(2).jpg
Ảnh: NVCC

Người sáng lập Như Ý Beauty chia sẻ rằng chưa bao giờ khởi nghiệp lại đơn giản như thế bởi chúng ta chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh mà thôi. Điều đó chứng minh việc các thiết bị số với nhiều tính năng độc đáo là người bạn đồng hành không thể thiếu để người có đam mê hiện thực hóa ước mơ với công việc sáng tạo nội dung số.

image009.jpg
Ảnh: NVCC

Có thể thấy, hiện nay sáng tạo nội dung là một nghề có mức thu nhập cao nhưng cũng rất khó để xây dựng thương hiệu và kiếm được tiền nếu không có một kế hoạch cụ thể. Nếu không xác định được nội dung, hình ảnh mà mình muốn theo đuổi thì sẽ rất khó thành công và tốn rất nhiều thời gian.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Như Ý Beauty: Tiềm năng ‘vàng’ cho cộng đồng khi làm người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO