Như Quỳnh đã không làm Thành Lộc và khán giả hồi hộp mỗi khi hát nữa!

Minh Minh| 06/03/2022 16:49

Nếu nghe ca sĩ Như Quỳnh về nước hát trong thời gian trước đây, không mấy ai dám tin là Như Quỳnh sẽ làm album, vì phong độ nhiều lúc thất thường của giọng hát hàng đầu của dòng nhạc bolero này.

Mà cũng đã quá lâu, mất đến 10 năm, nữ ca sĩ hải ngoại nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình bolero và âm hưởng quê hương này mới tái ngộ lại thị trường băng đĩa, cứ như thể Như Quỳnh đang lội ngược dòng, làm cái việc mà hiếm ca sĩ dám làm lúc này: phát hành album Người phụ tình tôi dưới định dạng CD.

Album 10 năm và niềm tin luôn bồi đắp

hinh-1-1-.jpg
Bìa album Người phụ tình tôi với 11 ca khúc cũ và mới, trong đó Tình chàng ý thiếp và Xa vắng của nhạc sĩ Y Vân được thể hiện thành liên khúc.

Cũng vì làm cái chuyện ít ai dám này, Như Quỳnh cùng nhà sản xuất phải trù trừ mất đến cả một thập kỷ. Hẳn nhiên trong thời buổi của nghe nhạc online, đây cũng là một cuộc chơi khá “liều lĩnh”. Dù nó chứa đầy hy vọng của người ca sĩ và nhà sản xuất về một thói quen nghe nhạc đã không còn là của số đông khán giả. Chưa kể nguy cơ xâm phạm bản quyền còn nghiêm trọng hơn thời băng đĩa lậu hoành hành 2 thập niên trước. Ngay khi album Người phụ tình tôi chưa kịp phát hành chính thức, có khán giả đã nhanh tay đăng tải lên mạng xã hội bất chấp chuyện bản quyền. Nhưng chuyện ấy không làm Như Quỳnh mất niềm tin vào khán giả của mình. Chị tin là công chúng đã và sẽ ủng hộ. Những đêm minishow của Như Quỳnh từ bây giờ sẽ khác những lần trước, sẽ có băng đĩa để bán kèm. Với chị, niềm vui bây giờ là từng cuốn CD được đón nhận, như củng cố cho một niềm tin khác của mình.

Như Quỳnh nói, chị tin vào việc phát hành CD sẽ khả quan giống như niềm tin vào dòng nhạc bolero và những ca khúc quê hương mà mình theo đuổi hai mươi mấy năm qua vậy. Như Quỳnh tự tin mà rằng “Nếu khán giả không ủng hộ, thì tên tuổi của mình đâu có được như bây giờ. Khán giả còn nghe bolero thì Như Quỳnh còn được yêu mến. Còn được khán giả yêu mến thì Như Quỳnh còn tiếp tục bán đĩa CD. Trong xu hướng nghe nhìn hiện tại, Quỳnh tin là vẫn còn có chỗ nhất định cho đĩa CD, đĩa LP…”.

Điều này lý giải cho sự ngạc nhiên của người viết khi dự buổi Như Quỳnh ra mắt album mới, khán giả của Như Quỳnh đều là công chúng từ còn trẻ đến rất trẻ, lứa khán giả của thế hệ đã quen với việc lớn lên nghe nhạc với nhạc số, youtube… Nhiều khán giả tìm đến mua CD để ủng hộ ngôi sao của mình, dù có thể nhà họ chưa có máy nghe đĩa.

2-1-(2).jpg
Như Quỳnh và MC Trác Thúy Miêu trong buổi ra mắt album Người phụ tình tôi.

Album gồm 11 bài hát, trong đó hết 9 bài là những bản bolero quen thuộc nhiều thế hệ khán giả từ nhiều thậ p niên trước như Nỗi buồn gác trọ, Tâm sự với anh, Nhớ nhau hoài, Tình chàng ý thiếp, Xa vắng… “Nhạc mới” trong album chỉ 2 bài. Một là bản hit đình đám của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường mà Như Quỳnh đã phát hành MV trước đó khá lâu Buồn làm chi em ơi. Bài còn lại cũng là ca khúc chủ đề album, sáng tác mới của nhạc sĩ Thái Thịnh viết riêng cho Như Quỳnh và là ca khúc chị hát song ca duy nhất trong album, cùng với Trường Vũ. Không biết nó có thành hit khủng như chị đã có với Duyên phận hay không, nhưng tiếp tục là một bản nhạc buồn.

Người ca sĩ của duyên phận

Như Quỳnh bảo mình hay hát những bài tình buồn trắc trở, và luôn tự nhận mình không may trong tình duyên. Đã có nhiều mối tình đi qua với người đàn bà đẹp này, đã có rất nhiều người đàn ông đeo đuổi, tìm đến với Như Quỳnh. Không ít lần Như Quỳnh bị tổn thương trong chuyện tình duyên, khi tình yêu của người ta dành cho mình không như mình mong đợi và người ta đến với mình vì hào quang nhiều hơn là vì người phụ nữ có tên Lê Lâm Quỳnh Như.

Chị tâm sự, rằng mình quyết định có con rất nhanh chóng ở tuổi 37, khi biết tuổi đời mình không còn trẻ nữa để làm mẹ. Và đến bây giờ, với cô con gái đã 15 tuổi, Như Quỳnh chấp nhận làm mẹ đơn thân như số phận của mình phải như thế. Chị không muốn nhắc nhiều về hạnh phúc đã qua, càng không muốn trách cứ cố nhân.

Nghệ sĩ Thành Lộc là một người anh trong giới rất yêu mến Như Quỳnh. Thành Lộc kể, khi đi lưu diễn ở Mỹ, anh có đi dùng bữa với Như Quỳnh. Rồi khi anh vô tình hỏi thăm Như Quỳnh một câu thôi: “em có hạnh phúc không”, đã khiến chị bật khóc ngon lành, làm Thành Lộc bối rối và hối hận vì thấy mình hỏi kém duyên quá!

Như Quỳnh là người dễ xúc động. Ngồi trò chuyện, chị cười đó nhưng cặp mắt nhiều khi cứ thoáng buồn mênh mang, như đang có những khoảng nhớ dĩ vãng nào đó chợt kéo về ngang qua làm cay đôi mắt của người đàn bà đẹp ấy. Sau mấy câu đùa vui, Như Quỳnh buông câu nói nghe như tiếng thở ra “ thì đời mình chưa lần nào được mặc áo cưới mà”. Chị nói nghe nhẹ hẫng mà tưởng như phải trải qua nhiều suy nghĩ lắm mới nói được như vậy. Mắt vẫn nheo đôi mi lại như cười, mà như rưng rưng. Người bạn của chị ngồi cạnh trêu, đừng hỏi tới chị ấy nữa, chị khóc ngay đấy, hoặc có khi đêm về mới khóc.

3-1-.jpg
Như Quỳnh trong hậu trường phòng trà Đồng Dao, Sài Gòn.

Hỏi chị có trách gì không, chị bảo không thể trách được, duyên số của mình nó vậy rồi, không bận tâm đến nữa. Khóc đấy nhưng rồi mỉm cười đấy, chia tay chuyện đã qua và điềm tĩnh đón nhận chuyện sắp tới.

Như Quỳnh cười, bao lâu nay chị quen tự xử lý nỗi buồn cho riêng mình rồi, không muốn phiền đến ai. Rồi chị cười bảo thôi kể lể mãi chuyện buồn làm chi. Như Quỳnh không phải tuýp người ngồi một chỗ thở than và ôm nỗi buồn lâu. Chị trút vào câu hát, vào người em trai thân cận hay một người thân nào đó. Còn không thì chị thường dấu, tự mình vượt qua những nỗi đau mà không ai nghĩ sẽ có ở người đàn bà trên đỉnh danh vọng này.

Và sự thở phào của một người anh nghệ sĩ

Như Quỳnh kể mình bị mất ngủ triền miên, tính ra cũng trên 20 năm. Chị chỉ kể mình mất ngủ dài như thế nhưng vẫn không lấy đó làm chuyện âu lo. Và đã tập quen với chuyện này rồi. Như người ta sống chung với lũ vậy, thay vì chỉ đi… trốn lũ.

4-1-.jpg
Cùng với abum mới, Như Quỳnh sẽ có các đêm nhạc tại nhiều nơi trong cả nước để quảng bá trong thời gian tới.

Có một dạo, mỗi khi nghe Như Quỳnh hát trên sân khấu là nghệ sĩ Thành Lộc cứ phải nhắm mắt lại và thót tim dùm cho chị. Mà nào chỉ có người trong giới nghệ cảm nhận, ngay cả khán giả của chị cũng nhận ra với không ít âu lo cho phong độ thất thường của ngôi sao. Đó cũng là thời điểm Như Quỳnh đang chới với chơi vơi trong cuộc sống nhất mà chính giọng hát đã không thể giấu hết những bất an của mình. Nhưng bây giờ thì, trong vai trò một khán giả với giọng hát Như Quỳnh, anh nói mình đã có thể thở phào yên tâm. Anh đã có thể thoải mái mở mắt và thư thái khi đi xem Như Quỳnh hát.

Như Quỳnh đang dần lấy lại phong độ vốn có, như cái cách chị đang lấy lại những cân bằng trong đời sống.

 Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Như Quỳnh đã không làm Thành Lộc và khán giả hồi hộp mỗi khi hát nữa!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO