Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), doanh số bán ô tô chạy bằng pin giảm 11,3% do nhu cầu ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, giảm 28,9%. Chỉ có 13% đăng ký mới là xe điện, giảm từ tỷ lệ tương ứng 13,9% vào tháng 3/2023 và giảm từ tỷ lệ 14,6% trong cả năm 2023.
Doanh số bán xe điện bị đình trệ bất chấp kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của châu Âu vào năm 2035. Các hãng Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla đều báo cáo doanh số bán xe điện giảm trong ba tháng đầu năm.
Hiện tượng này xảy ra khi tổng số lượt đăng ký xe mới đã giảm 5,3% trên toàn Liên minh châu Âu xuống còn 1 triệu vào tháng trước. ACEA cho rằng nguyên nhân khiến doanh số bán hàng sụt giảm trong tháng Ba là do kỳ nghỉ lễ Phục sinh sớm.
Trong khi đó, xe hybrid chiếm 29% thị trường trong tháng 3, tăng từ 24,4% trong cùng tháng năm 2023. Doanh số bán xe chạy xăng cũng giảm 10,2%, với mức giảm đáng chú ý ở Pháp, Tây Ban Nha và Đức. Sự suy giảm của thị trường xe chạy bằng dầu diesel thậm chí còn nghiêm trọng hơn, với mức giảm 18,5% trong tháng Ba.