Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc

Hữu Long| 02/06/2024 19:36

Các sản phẩm nông sản chất lượng, xây dựng điểm đến du lịch xanh bền vững và không ngừng nỗ lực đem đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ trong từng mùa Lễ hội Trái cây Nam Bộ.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 1

Ông Đinh Văn Vui, Anh hùng lao động - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Suối Tiên đánh trống khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần XX-2024.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 2

Các đại biểu, lãnh đạo cùng quan khách thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 3

Lễ hội trái cây Nam Bộ - Suối Tiên Farm Festival 2024 với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 4

Sự kiện nhằm giới thiệu đến cùng người dân và du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây miền nhiệt đới.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 5

Đồng thời, tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp truyền thống của bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 6

Đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP diễn ra liên tục trong suốt 3 tháng hè với nhiều hoạt động đặc sắc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Cty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, đây là sự kiện thường niên của thành phố với chuỗi hoạt động mang dấu ấn riêng đã để lại trong lòng du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm ấn tượng và vinh dự trở thành một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Sông Nước TP.HCM lần II-2024.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 7

Năm nay, chợ trái cây quy tụ hàng trăm thức quả miền nhiệt đới đầu mùa tươi ngon, chín mọng, cùng các sản phẩm OCOP của nhiều địa phương từ khắp vùng miền trên cả nước được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 10% - 30%, bà Trinh nhấn mạnh.

Theo bà Tố Trinh, với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”, điểm nhấn của Lễ hội gồm chuỗi hoạt động kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành như:

Đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, Giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh, Hội thi Green Unity Campaign, Triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, Mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm và Lễ khánh thành Vườn cây Hữu nghị - Friendship Garden.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 8

Lễ hội diễn ra trong suốt 3 tháng hè với nhiều hoạt động đặc sắc; điểm nhấn là khu Chợ trái cây đặc sản, hứa hẹn mang đến cho du khách chuyến đi mùa hè ngập tràn niềm vui.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 9

Đa dạng các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ quy tụ về khu chợ.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 10

Theo anh Hùng, nhân viên bán hàng cho biết, các loại quả đặc sản miền Bắc như đào Sa Pa, mận Hà Nội v.v.. cũng được BTC chuẩn bị đầy đủ, sẳn sàng phục vụ khách tham quan.

Tại khu chợ, các quầy hàng ngồn ngộn các loại trái cây đầu mùa như: đào Sa Pa, mận Hà Nội, bơ sáp Đắk Lắk, xoài cát Hòa Lộc, măng cụt Lái Thiêu, dưa hấu Long An, nhãn xuồng Trà Vinh… với giá cả hấp dẫn, rẻ hơn thị trường từ 10% - 30%.

Như sầu riêng, giá chỉ 70.000 đồng/kg, vải thiều 25.000 đồng/kg, bơ sáp 19.000 đồng/kg, mít tố lai, mít Thái chưa đến 20.000 đồng/kg…

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 11

Các loại hoa trái mùa Hè như bơ, xoài cát, măng cụt, nhãn, sầu riêng v.v.. đều bày bán tại Lễ hội, chị Hoàng Tuyết ngụ tại Q.9 chia sẻ.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 12

Tôi đặc biệt thích các loại trái cây miền Bắc; nhất là mận Hà Nội mùa này ngon tuyệt. Tôi đã thử và mua ngay vài ký, vừa ăn tại chỗ vừa đem về, chị Thu Thủy ở Bình Thạnh hồ hởi khoe.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 13

Đến vui đây tham quan, vui chơi dịp này còn được thưởng thức nhiều loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà giá cả phải chăng nữa, cô Thu Ba vui vẻ nói.

Cô Thu Ba ở Biên Hòa dắt mấy đứa nhỏ KDL Suối Tiên cho hay, dịp Quốc tế thiếu nhi hôm nay, mấy đứa nhỏ được Giấy khen học sinh giỏi được giảm vé vào cổng điều này khá hay, đây cũng là động lực giúp bọn trẻ phấn đấu học tập và rèn luyện.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 14

Nghìn nghịt du khách chen chân đến lễ hội trong ngày đầu khai mạc.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 15

Du khách thích thú thả dáng và lưu lại những tấm ảnh kỹ niệm khi đến chiêm ngưỡng và chụp hình cùng những quả Bí đao khổng lồ.

Ngoài ra Lễ hội còn nhiều hoạt động khác: trải nghiệm ẩm thực đặc sản ba miền, Bộ sưu tập trái cây khổng lồ Việt Nam , triển lãm Sinh Vật Cảnh với các loài thú cưng bò sát, không gian nghệ thuật truyền thống Việt Nam như: Đờn Ca tài tử miệt vườn, dân ca nam bộ, Lô tô show, Sân khấu hóa Sơn Tinh Thủy Tinh…

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 16

Khu vực dành cho du khách trải nghiệm ẩm thực đặc sản ba miền.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 17

Các món bánh, món ngon ẩm thực Nam Bộ như bánh xèo, bánh khọt... phục vụ du khách tại chỗ.

Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc - 18

Tại đây còn diễn ra chương trình biểu diễn và hướng dẫn làm một số loại bánh truyền thống.

Lễ hội trái cây Nam Bộ năm nay gồm nhiều chương trình mới kết hợp với chương trình truyền thống, qua đó góp phần tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, giữ gìn bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhộn nhịp chợ đặc sản Lễ hội trái cây Nam bộ trong ngày đầu khai mạc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO