Nhóm thanh niên giả danh công an gây ra hàng loạt vụ cướp lãnh án

Bùi Thanh - HP| 25/04/2022 22:11

Qua mạng xã hội thấy nhiều người buôn bán xe không rõ nguồn gốc, đối tượng cầm đầu cùng đồng bọn mua súng, còng số 8, thẻ Công an giả, vờ hỏi mua xe rồi…. cướp.

Chiều ngày 25/4, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt 6 bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả cơ quan, tổ chức”.

Cụ thể, HĐXX đã tuyên phạt Trịnh Minh Vương (SN 1995, ngụ Cần Giờ) 20 năm tù về  tội: “Cướp tài sản" và 4 năm tù  về tội "Sử dụng con dấu hoặc tài  liệu giả cơ quan, tổ chức”, tổng cộng Vương chịu mức án 24 năm tù; Mai Thế Công (SN 2000, ngụ Bình Phước), Đoàn Gia Hải Thiên (SN 2000, ngụ quận 9), Trương Kim Phát (SN 1997, ngụ Bà Rịa- Vũng Tàu) cùng 15 năm tù; Trần Ngọc Tuyến (SN 1993, ngụ Bình Định) 14 năm tù; Trần Quang Khang (SN 2000, ngụ tại Tây Ninh) 7 năm tù cùng  về tội "Cướp tài sản"

 Nhóm thanh niên giả công an gây ra hàng loạt vụ cướp lãnh án -0
Nhóm cướp giả danh Công an nói lời cuối cùng trước khi bị tuyên án

Theo cáo trạng, tháng 5/2019, Vương, Công, Phát, Thiên, Tuyến và Khang thấy trên các mạng xã hội có nhiều người bán xe gắn máy không rõ nguồn gốc nên nảy sinh ý định cướp.

Vương lên mạng Internet thuê làm giấy chứng minh Công an nhân dân (CAND), bảng tên giả mang tên Vương với giá 1,8 triệu đồng và mua trang phục Công an cùng cấp hàm thiếu úy với giá 6.000.000 đồng. Sau đó, Vương đặt mua trên mạng 2 khẩu súng bắn đạn cao su và một số viên đạn với giá 6 triệu đồng, 3 còng số 8 với giá 1.050.000 đồng. Khi người bị hại đem xe gắn máy đến địa điểm do Vương và đồng phạm chọn trước, Vương đưa giấy chứng minh CAND, xưng là Cảnh sát Hình sự thi hành nhiệm vụ và cùng đồng phạm khống chế người bị hại để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

 Nhóm thanh niên giả công an gây ra hàng loạt vụ cướp lãnh án -0
Các đối cướp tại tòa

Cướp được sản Vương chia đều cho mỗi tên 500.000 đồng/người/vụ, sẽ chia thêm sau khi tiêu thụ được tài sản. Vương phân công các đồng phạm thành 3 nhóm, cụ thể:

Nhóm 1: Trịnh Minh Vương và Mai Thế Công đi chung một xe môtô. Vương sẽ trực tiếp mang theo súng, giấy chứng minh CAND giả và tự xưng chức danh là đội trưởng. Công mang theo 1 còng tay, 1 bộ đàm. Trong lúc Thiên, Phát đang giả vờ xem xe và giao dịch với người bị hại, thì Vương và Công chạy xe môtô đến chặn đầu, ép xe của người bị hại. Nếu người bị hại chống cự thì Vương và Công dùng còng số 8 khóa tay người bị hại.

Nhóm 2: Trương Kim Phát và Đoàn Gia Hải Thiên mang theo 1 còng số 8, 1 bộ đàm và có nhiệm vụ lên mạng xã hội tìm người rao ban xe không rõ nguồn gốc rồi hẹn đến nơi giao dịch. Sau khi chiếm đoạt được xe gắn máy thi Thiên có nhiệm vụ lấy xe mang về nhà Vương cất giấu, sau đó mang đi tiêu thụ.

Nhóm 3: Trần Ngọc Tuyến và Trần Quang Khang đi một xe, mang theo 1 còng số 8, 1 bộ đảm để liên lạc với nhau và có nhiệm vụ chặn phía sau nạn nhân và sẽ hỗ trợ khi nạn nhân chống trả

Kết quả điều tra xác định, từ đầu tháng 9/2019 đến ngày 15/11/2019, Vương và các đồng phạm thực hiện trót lọt 6 vụ cướp xe môtô, tổng giá trị là 255 triệu đồng (theo định giá) tại địa bàn các quận 2, quận 9, nay là TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhóm thanh niên giả danh công an gây ra hàng loạt vụ cướp lãnh án
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO