Nhóm Rap Nhà Làm và Chị Cả chính thức bị xử phạt, hủy bài nhạc loạn luân, xúc phạm tôn giáo!

Tổng hợp,| 14/10/2021 21:00

Mới đây, chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã kí văn bản phạt nhóm Rap Nhà Làm và rapper Chị Cả.

Trong thời gian vừa qua, ca khúc "Thích Ca Mâu Chí" do Rap Nhà Làm sáng tác nhanh chóng tạo nên làn sóng chỉ trích mạnh mẽ bởi ca từ dung tục, xúc phạm tôn giáo.

Rap Nhà Làm

Đứng trước áp lực mạnh mẽ từ dư luận, rapper Chí - người thể hiện bản rap trên đã có bài đăng trên trang cá nhân. Anh đã gửi lời xin lỗi chân thành đến cộng đồng Phật tử tại Việt Nam vì những hành động sai trái. Bên cạnh đó, nam rapper này cũng đã cho xóa hoàn toàn bài nhạc gốc trên YouTube và các nền tảng nghe nhạc khác. Đặc biệt, nhóm rap này đã lên tiếng xin lỗi, đồng thờ lên chùa để sám hối lại lỗi lầm của mình.

Rap

Sáng 14/10, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL Phạm Cao Thái vừa ký văn bản xử phạt 45 triệu đồng nhóm Rap Nhà Làm vì có hành vi lưu hành sản phẩm "xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo".

Theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, nhóm rapper này bị phạt 45 triệu đồng kèm theo yêu cầu buộc tiêu huỷ bản ghi âm.

Chị Cả

Củng trong chiều ngày 14/10, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo đối với Đinh Thanh Tùng - nghệ danh Chị Cả.

Theo đó, với bản rap dung tục về mối quan hệ bố chồng - nàng dâu, rapper Chị Cả đã bị xử phạt với mức 35 triệu đồng vì thực hiện hành vi vi phạm hành chính lưu hành bản ghi âm Censored trên mạng xã hội và có từ ngữ trái với thuần phong mỹ tục.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm Rap Nhà Làm và Chị Cả chính thức bị xử phạt, hủy bài nhạc loạn luân, xúc phạm tôn giáo!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO