Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi

10/08/2022 09:41

Tài năng của T-ara, 2NE1 và một số nhóm nhạc nữ khác nhanh chóng bị vùi dập do hình thức phát triển sai lệch của công ty chủ quản.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-1
Các công ty giải trí Hàn Quốc có nhiều kế hoạch đối với nghệ sĩ của họ. Đa phần những công ty này đều chỉ tập trung phát triển và quảng bá nhóm trong 2-3 năm đầu. Sau đó, một số nhóm nhạc có dấu hiệu "hạ nhiệt" do công ty muốn tập trung phát triển hướng đi khác. Vì vậy, nhiều nhóm đã phải chịu thiệt hại do công ty của họ ngược đãi. Ảnh: Bluezznation.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-2
Khi Pristin ra mắt vào năm 2017, họ là một trong những nghệ sĩ thành công trong năm nhờ giành được nhiều giải thưởng tân binh. Nhóm đã đạt được thành công lớn với ca khúc đầu tay Wee Woo và sớm trở lại với bài hát We Like. Tuy nhiên, đây là lần cuối cùng người hâm mộ được thấy Pristin phát hành âm nhạc với tư cách là nhóm đầy đủ. Thành viên Kyla đã sớm rời nhóm với lý do sức khỏe. Năm thành viên còn lại đã thành lập nhóm nhỏ khác mang tên Pristin V. Ảnh: Koreaboo.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-3
Đáng tiếc là Pristin V không thành công như mong đợi. Công ty quản lý Pledis Entertainment đã đưa nhóm tạm ngừng hoạt động. Vào năm 2020, nhóm chính thức tan rã. Trong suốt thời gian hoạt động ngắn ngủi, người hâm mộ nhận thấy các thành viên của Pristin bị công ty đối xử tệ, chẳng hạn Pledis thậm chí còn không chúc mừng nhóm nhân ngày kỷ niệm 2 năm thành lập. Ảnh: Aminoapps.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-4

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-5
CLC đã lên tiếng về sự thất vọng của họ với Cube Entertainment nhiều lần. Người hâm mộ của nhóm cũng tổng hợp một số khoảnh khắc khi các thành viên lên tiếng về sự ngược đãi của họ. Trong đó là khi thành viên Ye Eun phát biểu về chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới tiềm năng của CLC. Nhóm nhạc nữ đã phải đối mặt với nhiều lần hoãn quay trở lại sân khấu, điều này khiến cả các thành viên và người hâm mộ thất vọng. Ảnh: FMKorea, IMDB.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-6
Gugudan ra mắt vào năm 2016. Tuy nhiên, lần cuối họ phát hành sản phẩm âm nhạc với tư cách một nhóm là vào năm 2018. Thành viên Sally đã đưa ra nhiều tuyên bố, nói về công ty của họ, Jellyfish Entertainment, về cơ bản đã loại tất cả thành viên ra khỏi nhóm mà không có lý do cụ thể. Ảnh: Gugudan.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-7
Dù 2NE1 là một trong những nhóm nhạc thành công mà YG Entertainment đào tạo, điều đó vẫn không ngăn được công ty ngược đãi họ. Yang Hyun Suk, người đứng đầu công ty khi 2NE1 vẫn còn hoạt động, đã liên tục đưa ra những bình luận khiếm nhã nhắm vào bốn thành viên 2NE1. Ảnh: La republica.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-8
YG Entertainment cũng đã làm không tốt trong việc quảng bá các thành viên của 2NE1, khi nhóm chỉ phát hành 2 album đầy đủ trong suốt 7 năm hoạt động. Có nhiều lời hứa giả mạo được YG đưa ra đối với người hâm mộ của nhóm. Công ty từng tuyên bố rằng nhóm sẽ tiếp tục hoạt động sau khi Minzy rời nhóm. Tuy nhiên, công ty đã sớm thông báo nhóm tan rã. Ảnh: Kbizoom.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-9
MBK Entertainment khá nổi tiếng với việc ngược đãi nghệ sĩ của họ và T-ara cũng không ngoại lệ. Trong những ngày đầu tiên, các thành viên T-ara đã bị công ty buộc phải nhịn đói. HyunA thậm chí đã đứng ra vạch trần công ty chủ quản đối với các thành viên T-ara. Ảnh: NME.

Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi-10
Các thành viên T-ara cuối cùng đã rời công ty vào năm 2018 do bị ngược đãi, nhưng MBK không để họ ra đi đơn giản như vậy. Họ quyết định gửi nhiều bản quyền cho cái tên “T-ara” để các thành viên không thể hoạt động và quảng bá dưới tên gọi từ thuở bắt đầu của nhóm. Ảnh: Soompi.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc nữ bị công ty quản lý ngược đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO