Nhóm nhạc nữ bị chỉ trích vì biểu diễn gợi dục trước học sinh

14/12/2023 20:00

Được biết đến là nhóm nhạc theo hình ảnh gợi cảm, Girl Crush chủ yếu tham dự các sự kiện dành cho người lớn. Do đó, sự xuất hiện của họ tại lễ hội trường trung học tạo ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội.

Không thiếu những nhóm nhạc nữ Kpop theo đuổi hình ảnh và phong cách gợi cảm. Trong số đó, Girl Crush là một trong những cái tên gây tranh cãi nhất.

Nhóm trực thuộc công ty giải trí HW Entertainment, chính thức ra mắt vào tháng 8/2019 với đội hình 4 thành viên Taeri, Zia, Yuka và Bomi. Dù thường xuyên diện trang phục và biểu diễn khiêu khích, nhóm vẫn nhận được sự ủng hộ từ công chúng do tất cả thành viên đều đã trưởng thành. Cho đến năm 2022, Girl Crush vướng vào tranh cãi khi chiêu mộ Hayun, cựu thành viên nhóm BABA và Blaze, vẫn đang ở độ tuổi vị thành niên (sinh năm 2005).

Nhóm nhạc nữ bị chỉ trích vì biểu diễn gợi dục trước học sinh-1
Girl Crush là nhóm nhạc Kpop theo đuổi phong cách gợi cảm.

Bị kêu gọi tẩy chay, HW Entertainment giải thích Hayun chưa chính thức gia nhập nhóm, còn là thực tập sinh và chỉ chính thức hoạt động cùng nhóm khi nữ idol đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, trái ngược với thông báo trên, Hayun nhiều lần biểu diễn khiêu gợi trên sân khấu cùng nhóm. Hayun vừa đủ 18 tuổi vào ngày 18/11.

Sự bất chấp này thổi bùng “làn sóng” giận dữ trong cộng đồng mạng xứ củ sâm. Mọi người phản đối Hayun biểu diễn cùng Girl Crush, lên án hành vi khai thác và tình dục hóa trẻ vị thành niên.

Khi ồn ào dần lắng xuống, Girl Crush một lần nữa gây tranh cãi vào đầu tháng 11 vừa qua. Thông thường, nhóm chỉ tham gia biểu diễn tại các sự kiện dành cho người trưởng thành. Tuy nhiên, ngày 2/11, tài khoản Instagram của Girl Crush đăng video có chú thích: “Phản ứng về màn trình diễn của nhóm nhạc nữ tại lễ hội trường trung học”.


Clip Girl Crush biểu diễn tại lễ hội trường trung học. 

Trong video, các cô gái mặc trang phục kín đáo hơn bình thường, riêng Hayun chọn quần short bảo hộ dài hơn các thành viên khác. Dù là vậy, những chiếc váy vẫn rất ngắn, có thể nhìn thấy rõ quần bên trong. Các động tác vũ đạo, tạo dáng trên sân khấu cũng mang yếu tố gợi dục, khiêu khích.

Trong video khác, những nữ idol chạy xuống sân khấu giao lưu với khán giả - tất cả là nam sinh mặc đồng phục. Trong khi những người khác chỉ dừng lại ở bắt tay, chào hỏi, một thành viên bất ngờ ngồi xổm xuống, quỳ gối rồi thực hiện động tác uốn éo không phù hợp.

Nhóm nhạc nữ bị chỉ trích vì biểu diễn gợi dục trước học sinh-2
Một thành viên có cách chào hỏi khán giả phản cảm.

Mặc dù Girl Crush tiết chế nhiều so với các màn trình diễn trước đây, không ít cư dân mạng bày tỏ sự tức giận khi họ nhận lời biểu diễn trước những học sinh trung học chưa đủ 18 tuổi.

Khán giả Hàn Quốc đồng loạt chia sẻ video về Girl Crush và để lại những bình luận gay gắt trên mạng xã hội: “Ai đã đồng ý cho điều này vậy, cần phải mở cuộc điều tra ngay lập tức”, “Girl Crush biểu diễn đầy hoang dại trước các học sinh trung học. Hình ảnh mà họ xây dựng không phù hợp với trẻ vị thành niên”, “Điều này cùng với việc tuyển dụng trẻ vị thành niên và nói dối khiến họ lạc lối và tồi tệ”, “Hwasa bị điều tra dù biểu diễn tại lễ hội đại học, nơi người tham dự đều trưởng thành. Vậy tại sao buổi biểu diễn tại trường trung học lại không được nhắc đến?”, “Đây mới là lúc các bậc cha mẹ nên lên tiếng chứ không phải là trường hợp của Hwasa”...

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc nữ bị chỉ trích vì biểu diễn gợi dục trước học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO