Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...

15/03/2024 20:00

Ồn ào xoay quanh nhóm tân binh RIIZE của SM gần đây khiến MXH Hàn dậy sóng.

Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...-1

Những ngày gần đây, nhóm nam tân binh nhà SM - RIIZE trở thành tâm điểm MXH khi 5/6 thành viên vướng vào các ồn nào tình ái. Trong đó, nổi cộm nhất là tin hẹn hò của Anton với bạn gái tại New Jersey, Mỹ trong kỳ nghỉ và loạt tin giả liên quan đến Eunseok với hotgirl thị phi Han Seo Hee. Một người dùng mạng đã tung tin nhắn giả mạo Han Seo Hee với bạn, nhắc đến Eunseok (RIIZE), Hyunjin (Stray Kids) và loạt nam idol thế hệ mới với nội dung nhạy cảm.

Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...-2
RIIZE - nhóm nam tân binh đang lên của SM

Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...-3Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...-4
Anton và Eunseok - hai thành viên bị cuốn vào lùm xùm tình ái gần đây

Cả 2 sự việc đều đã bị người trong cuộc phủ nhận nhưng RIIZE vẫn hứng chịu làn sóng bạo lực mạng kinh khủng trên các diễn đàn. Debut tháng 9/2023, nhóm nằm giữa thời kỳ chuyển giao gen 4 và gen 5 của Kpop. Nhanh chóng thành công nhờ ca khúc debut Get a Guitar và màn trở lại ấn tượng Love 119, RIIZE cũng đối diện với lượng antifan cực kỳ đông.

Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...-5
Debut đội hình 7 thành viên nhưng Seunghan bị đình chỉ hoạt động sau 2 tháng vì loạt scandal chấn động

RIIZE là nhóm nhạc có đủ yếu tố để thành công, các thành viên tài năng, visual sáng và nhạc hay. Nhưng nhóm có bước đầu không thuận lợi khi 1 thành viên bị "bóc" scandal tình ái ngay thềm debut. Loạt "phốt" của Seunghan đã khiến nam tân binh bị đình chỉ hoạt động sau 2 tháng ra mắt.

Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...-6
Seunghan - thành viên bị đình chỉ hoạt động

Do đó, khi lùm xùm mới nổ ra, RIIZE chìm trong phản ứng tiêu cực và bình luận chỉ trích. Tối 13/3, 6 thành viên lên livestream nói về những biến cố vừa qua. Các thành viên lần lượt trấn an fan.

Trong khi Eunseok khẳng định không làm gì để fan lo lắng thì Anton đưa ra lời xin lỗi cực kỳ chân thành: "Đã có nhiều chuyện xảy ra trong những ngày qua và có rất nhiều câu chuyện khác với những gì mà mình cảm nhận nên mình thực sự rất buồn. Mình thực sự muốn xin lỗi vì những cảm xúc mà các cậu đang đối mặt. Mặc dù các cậu có thể cảm thấy bối rối và buồn bã nhưng mình muốn truyền đạt tấm lòng chân thành của mình đến các cậu càng sớm càng tốt."

Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...-7
RIIZE livestream xin lỗi fan dù bị bạo lực mạng trầm trọng

Động thái này khiến các fan vừa ấm lòng vừa không khỏi xót xa. Oái oăm ở chỗ, tin đồn đã bị dập tắt, RIIZE bị bạo lực mạng trầm trọng nhưng lại phải đứng ra xin lỗi vì thương người hâm mộ. Topic liên quan đến nhóm thu về hàng chục nghìn lượt đọc trên MXH Hàn. Dân tình để lại bình luận đồng cảm với nỗi lòng của các fan RIIZE, đồng thời lên án sự khắc nghiệt của ngành giải trí lẫn sự lộng hành của antifan.

Phản ứng netizen Hàn: 

- Mình nhóm khác nhưng những ngày qua phải nói là nhóm quá khốn khổ, cảm giác như đang có cơn đại hồng thuỷ kéo tới vậy, bài chửi rủa nhóm cứ liên tục dàn hàng. Nhưng rồi cuối cùng nạn nhân lại phải xin lỗi?

- Rất trân trọng tình cảm của nhóm đối với fan, nhưng nghĩ đến cảnh nạn nhân phải đi xin lỗi, cứ thấy khó chịu kiểu gì á.

- Tại sao nhóm phải xin lỗi, dù biết là vì thương fan nhưng sao mình thấy xót thế nhỉ, hy vọng nhóm sẽ có tâm lý ổn định sau tất cả. Một trò bạo lực mạng quá khủng khiếp mà đối tượng là tân binh thì lần đầu tiên được thấy đấy.

- Dưới tư cách là 1 người k phải fan nhóm, tôi không ủng hộ việc nhóm phải lên xin lỗi thế này. Những ngày qua nhóm chưa đủ khốn khổ hay sao?

- Album mới của RIIZE sẽ đại thành công!!

- Những đứa trẻ đang làm việc rất chăm chỉ nhưng kết quả đạt được là bị đặt điều và chửi rủa?

- Không có lỗi mà vẫn phải xin lỗi, nhưng vì văn hoá fan hâm mộ kỳ lạ này khiến những đứa trẻ phải xin lỗi dù không làm gì sai. Người cần quỳ xuống xin lỗi là những người bình luận cay nghiệt kia mới đúng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc Kpop bị bạo lực mạng nhưng vẫn phải xin lỗi vì...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO