Nhóm nhạc đàn em của Blackpink sắp tái xuất, được đầu tư 15 triệu USD

31/01/2024 09:21

Vào đầu tháng 2 tới, Baby Monster sẽ chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới. Công ty giải trí YG Entertainment cũng cam kết đầu tư mạnh cho nhóm nhạc tân binh.

Nhà sản xuất Yang Hyun Suk tiết lộ, nhóm sẽ phát hành đĩa đơn Stuck In the Middle vào ngày 1/2. Ngoài ra, Baby Monster sẽ tiếp tục cho ra mắt mini - album đầu tay và thời gian dự kiến phát hành mini - album là vào ngày 1/4.

Baby Monster được giới thiệu từ năm 2022 với 7 thành viên là Ahyeon, Ruka, Pharita, Asa, Haram, Rora, Chiquita. Họ đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản. Nhóm hướng tới danh hiệu "tân binh quái vật" với giọng hát, vũ đạo, khả năng rap và hình ảnh chất lượng cao.

Nhóm nhạc đàn em của Blackpink sắp tái xuất, được đầu tư 15 triệu USD-1
Tháng 11/2023, Baby Monster phát hành sản phẩm âm nhạc đầu tiên mang tên "Batter Up".

Tuy nhiên, chỉ một tuần trước ngày ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay của nhóm, thành viên Ahyeon bất ngờ được xác nhận không ra mắt cùng các chị em. Nguyên nhân cho sự vắng mặt của cô là vấn đề cá nhân.

Phía YG Entertainment cho biết, Ahyeon gặp vấn đề sức khỏe, cô sẽ tập trung nghỉ ngơi trong thời gian tới. Theo công ty chủ quản, sau khi nghỉ ngơi đầy đủ, Ahyeon sẽ trở lại cùng nhóm.

Tháng 11/2023, sau thời gian dài chờ đợi của người hâm mộ, Baby Monster đã phát hành đĩa đơn Batter Up và MV cùng tên. Trong 8 ngày kể từ khi ra mắt, nhóm nhạc nữ đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Global 200 (Mỹ) ở vị trí thứ 101 và Billboard Global Excl. US (bảng xếp hạng toàn cầu trừ Mỹ) ở vị trí thứ 49.

MV Batter Up của nhóm cũng nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem. Chỉ trong vòng một ngày phát hành, MV đạt gần 23 triệu lượt xem.

Tính tới trung tuần tháng 1, MV Batter Up của Baby Monster đã vượt 200 triệu lượt xem (view) trên YouTube, giúp Baby Monster trở thành nhóm nhạc Kpop có MV đầu tay đạt mốc 200 triệu nhanh nhất, phá vỡ kỷ lục trước đó là khoảng 370 ngày cho MV Boombayah của Blackpink.

Trước khi Baby Monster chính thức trình làng, truyền thông Hàn Quốc đã dành nhiều sự trông đợi cho nhóm, kỳ vọng họ thay thế Blackpink trong bối cảnh việc gia hạn hợp đồng giữa YG Entertainment với các thành viên Blackpink gặp khó khăn.

Vì vậy, sự ra mắt cùng MV đầu tay của Baby Monster đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả yêu nhạc Kpop toàn cầu. Trong khi khán giả quốc tế có phản hồi khá tốt với Baby Monster, khán giả Hàn Quốc lại có nhận định có phần khắt khe cho nhóm nhạc đàn em của Blackpink.

Nhóm nhạc đàn em của Blackpink sắp tái xuất, được đầu tư 15 triệu USD-2
Tháng 1 này, Baby Monster sẽ trở lại với đội hình đầy đủ gồm 7 thành viên.

Sản phẩm âm nhạc đầu tay của họ bị nhận xét thiếu điểm nhấn, khá giống với các sản phẩm âm nhạc của nhóm nhạc xứ Hàn khác. Hơn nữa, việc YG không có nhiều chiến lược quảng bá cho nhóm cũng kéo theo một cuộc tranh luận dài với khán giả.

Hiện, sự trở lại của Baby Monster với sản phẩm âm nhạc mới thu hút sự quan tâm của người hâm mộ Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn). Đặc biệt, nhà sản xuất Yang Hyun Suk của YG Entertainment gây bất ngờ khi thông báo, thực tập sinh người Hàn Quốc, Ahyeon, sẽ trở lại với đội hình nhóm nhạc nữ tân binh Baby Monster sau thời gian nghỉ ngơi vì lý do sức khỏe.

Thông tin Ahyeon tái xuất gây bão truyền thông, mạng xã hội. Bởi từ trước khi Baby Monster ra mắt, Ahyeon là gương mặt được yêu thích bậc nhất trong nhóm, thu hút lượng lớn người hâm mộ toàn cầu.

Ngoài ra, nhà sản xuất Yang Hyun Suk còn cam kết đầu tư thêm 20 tỷ won (367 tỷ đồng, khoảng 15 triệu USD) vào YG Entertainment. Phía công ty mong muốn đẩy mạnh hoạt động của Baby Monster sắp tới và ra mắt một nhóm nhạc mới trong tương lai gần.

Tháng 12 năm ngoái, YG Entertainment cũng thành công trong việc gia hạn hợp đồng với nhóm Blackpink. Họ được cho là phát hành một sản phẩm âm nhạc mới và thực hiện chuyến lưu diễn mới cho Blackpink trong năm 2024.

Theo Dân Trí

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc đàn em của Blackpink sắp tái xuất, được đầu tư 15 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO