Nhóm người lạ vào trường bán thực phẩm chức năng, Sở GD&ĐT Đắk Lắk chỉ đạo khẩn

02/03/2023 11:20

Sở GD&ĐT Đắk Lắk vừa yêu cầu các phòng, các trường ngăn chặn tình trạng nhóm người lạ vào một số trường bán thực phẩm chức năng cho giáo viên.

Chiều tối 1/3, bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở đã có chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin nhóm người đến một số trường học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột lấy lý do tặng quà cho học sinh, sau đó bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc cho giáo viên.

“Chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột nắm lại thông tin từ các trường học trên địa bàn và báo cáo cho sở. Sáng cùng ngày, Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột đã có công văn nhắc nhở đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn", bà Lê Thị Kim Oanh cho biết thêm.

Nhóm người lạ vào trường bán thực phẩm chức năng, Sở GD&ĐT Đắk Lắk chỉ đạo khẩn - 1

Người phụ nữ mặc áo đỏ (thuộc nhóm người lạ) đang giới thiệu sản phẩm cho giáo viên

Trước đó, chiều 28/2, 2 người giới thiệu là cán bộ Công ty Cổ phần Dược liệu Dược phẩm Việt Pháp (địa chỉ ở tỉnh Bình Dương) đến Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột) xin được thực hiện chương trình tặng quà chào đón kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Sau khi tặng 100 cuốn vở cho học sinh, nhóm người này mang các sản phẩm như trà lá sâm Ngọc Linh, Philatop sâm Ngọc Linh đông trùng hạ thảo (giá 300.000đ), Omega B3 (giá 500.000đ), Curcumin sữa ong chúa tam thất xạ đen (giá 2,1 triệu đồng) và một số sản phẩm khác giới thiệu, chào bán cho các thầy cô giáo.

Gần 10 cô giáo mua cả hai sản phẩm với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, nhóm người này không trả lại tiền như lời hứa chơi trò "tặng quà" mà nhanh chóng rời khỏi trường học.

Nhóm người lạ vào trường bán thực phẩm chức năng, Sở GD&ĐT Đắk Lắk chỉ đạo khẩn - 2

Sản phẩm tặng cho các cô giáo.

Nhằm ngăn chặn tình trạng trên, Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn tuyệt đối không được tiếp đón các đoàn đến tặng quà, giới thiệu sản phẩm khi chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Đồng thời quán triệt đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh không mua bán, trao đổi sản phẩm trong nhà trường. Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu các trường học nghiêm túc thực hiện.

“Chúng tôi nhắc nhở cán bộ, giáo viên trên toàn tỉnh cần cảnh giác với các đối tượng, người lạ mặt tiếp cận đề nghị tặng quà, giới thiệu sản phẩm. Sở GD&ĐT Đắk Lắk nhấn mạnh việc tăng cường công tác bảo vệ, kiểm soát chặt chẽ khách đến liên hệ công tác, người lạ vào trường học... Đặc biệt là nhân viên bảo vệ các trường học không được mở cửa cho người lạ vào trường khi chưa được sự cho phép”, bà Lê Thị Kim Oanh nhấn mạnh.

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm người lạ vào trường bán thực phẩm chức năng, Sở GD&ĐT Đắk Lắk chỉ đạo khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO