Nhóm ngành nào sẽ trở thành xu hướng trong năm tới?

06/06/2023 18:02

Dựa trên sự phát triển, sự đầu tư và nhu cầu con người trong tương lai, dưới đây là những ngành học sẽ trở thành xu hướng trong năm tới.

Học ngành gì sẽ trở thành xu hướng trong năm tới, không lo thất nghiệp mà phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân luôn là băn khoăn của các sĩ tử đứng trước cánh cửa đại học. Hãy cùng VTC News tìm hiểu những nhóm ngành triển vọng trong tương lai nhé.

Nhóm ngành Truyền thông – Marketing

Marketing truyền thông có vai trò quan trọng trong việc phát triển của công ty, bất kỳ công ty nào, ngành nghề nào, sản xuất gì cũng cần đến tiếp thị, quảng bá sản phẩm cho mình. Khi mức độ cạnh tranh ngày càng cao giữa các doanh nghiệp, nhóm ngành Truyền thông và Marketing càng cần thiết. Vì vậy, ngành Marketing truyền thông sẽ trở thành xu hướng trong năm tới, bạn sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Nhóm ngành công nghệ thông tin

Đây là ngành học có cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập cao. Sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 khiến ngành công nghệ thông tin lại càng hot. Bạn có thể theo học các ngành về Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử – viễn thông, Khoa học máy tính hoặc các ngành liên quan khác.

Số lượng nguồn nhân lực IT đáp ứng nhu cầu ngành này còn thấp và đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Vì thế công nghệ thông tin là ngành học không lo thất nghiệp trong tương lai.

Nhóm ngành nào sẽ trở thành xu hướng trong năm tới? - 1

Công nghệ thông tin là ngành học có triển vọng trong tương lai. (Ảnh minh họa)

Nhóm ngành tâm lý học

Xã hội hiện đại khiến con người chịu nhiều áp lực và dễ xuất hiện các vấn đề tâm lý hơn. Theo khảo sát trên thế giới, trung bình cứ 4 người thì 1 người mắc vấn đề về tâm lý. Cùng với đó, mọi người cũng dần có sự quan tâm về sức khỏe tâm lý và tìm đến những dịch vụ tư vấn tâm lý.

Vì thế nhóm ngành tâm lý học sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Nhóm ngành này rất khó để thay thế bởi tự động hóa nên nhu cầu về nguồn nhân lực cũng tăng lên.

Nhóm ngành Dịch vụ du lịch, khách sạn

Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu con người ngày càng tăng theo. Các ngành dịch vụ như quản trị khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, quản trị du lịch... càng được đẩy mạnh.

Đây là được xem là ngành nghề vô cùng triển vọng, được coi là “ngành công nghiệp không khói” mang lại rất nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì thế đây là ngành học có cơ hội lớn cho bất kỳ ai có ý định theo đuổi ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch.

Nhóm ngành Thiết kế 

Đây là một trong những nhóm ngành sẽ trở thành xu hướng trong năm tới. Thiết kế là ngành học không lo thất nghiệp, nó cũng đóng vai trò khá lớn trong hoạt động kinh doanh. Những chuyên ngành liên quan đến thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, kiến trúc,… luôn luôn có nhu cầu ở Việt Nam và thế giới.

Khi bạn có những ý tưởng sáng tạo độc đáo, bản lĩnh trong việc khẳng định phong cách thiết kế hoặc có bề dày kinh nghiệm thì sẽ có cơ hội thăng tiến rất cao trong ngành nghề này.

Ngành Thú y

Nuôi thú cưng trở thành sở thích khá phổ biến trong nhiều gia đình, mọi người cũng sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền cho các dịch vụ chăm sóc thú cưng. Ngành nghề bác sĩ thú y dần có nhu cầu nhân lực cao hơn và sẽ trở thành xu hướng trong năm tới.

Nếu là người yêu thích thú cưng, bạn có thể học một số ngành như: Thú y, Sinh học hay Động vật học để theo đuổi nghề bác sỹ thú y.

Nhóm ngành nào sẽ trở thành xu hướng trong năm tới? - 2

Ngành Thú y rất dễ xin việc trong tương lai. (Ảnh minh họa)

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được ngành học có triển vọng trong tương lai và những ngành nghề thiếu nhân lực trong tương lai.

Nhật Thùy

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm ngành nào sẽ trở thành xu hướng trong năm tới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO