Nhóm nam idol Kpop đầu tiên 'gây bão' khi quyết định nhập ngũ cùng một thời điểm: Liệu các nhóm nam khác có nên học hỏi theo?

Snowie,| 03/11/2021 11:01

Nhiều người đã rất bất ngờ khi ONF quyết định tạm ngừng hoạt động để tất cả các thành viên Hàn Quốc nhập ngũ cùng lúc.

Đối với các nhóm nhạc nam idol Kpop, điều khiến sự nghiệp của họ có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là giai đoạn các thành viên lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự. Mặc dù trong thời gian đó nhiều nhóm vẫn tiếp tục quảng bá chung hoặc xúc tiến solo nhưng có thể nói rằng mọi chuyện đã không còn như lúc đầu, thậm chí nhiều nhóm bị trì trệ hoạt động và không thể lấy lại danh tiếng như trước.

Chính vì thế có rất nhiều fan idol Kpop thường hay có mong ước rằng các thành viên trong nhóm sẽ cùng nhau nhập ngũ một lúc, tuy nhiên trường hợp này chưa từng xảy ra. Chính vì vậy mới đây tất cả fan và netizen đều bất ngờ khi nhóm nhạc ONFxác nhận việc tất cả các thành viên người Hàn của nhóm sẽ cùng nhập ngũ vào tháng 12/2021.

Vào ngày 3/11, công ty chủ quản WM Entertainment xác nhận sẽ có 5 thành viên ONF lên đường nhập ngũ vào tháng 12/2021 bao gồm Hyojin, J-US, E-Tion, Wyatt MK. Thành viên maknae trong nhóm là Yu sẽ không nhập ngũ vì là người Nhật Bản. ONF debut năm 2017 và thành viên lớn tuổi nhất sinh năm 1994, vì vậy họ đã nhập ngũ sớm hơn dự kiến khá nhiều.

Được biết 2 thành viên lớn tuổi nhất của nhóm là Hyojin và E-Tion sinh năm 1994 sẽ nhập ngũ vào ngày 28/12, J-US và Wyatt sinh năm 1995 sẽ nhập ngũ vào ngày 27/12, và thành viên MK sinh năm 1995 sẽ nhập ngũ vào ngày 21/12.

ONF - 'Popping' MV

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin, trước đây cũng đã từng hiếm hoi có những trường hợp mà một số thành viên trong nhóm nhập ngũ cùng lúc, nhưng chưa từng có trường hợp nào mà tất cả các thành viên (người Hàn) quyết định nhập ngũ cùng nhau. Sở dĩ ONF có thể làm điều này là do giữa các thành viên không có sự chênh lệch tuổi tác quá nhiều. Tuy nhiên đây vẫn là một trường hợp gây kinh ngạc bởi thông thường các nhóm nam khác thường sẽ dành thời gian hoạt động solo chứ không dừng hoạt động cùng lúc để cùng đi nhập ngũ.

Một trường hợp điển hình là Shinhwa khi nhóm nhạc huyền thoại này cũng từng tạm ngừng hoạt động nhóm trong vài năm để các thành viên lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên các thành viên Shinhwa không đi vào cùng một thời điểm như ONF, và họ vẫn có thời gian để hoạt động solo trong thời gian chờ đợi đó.

Theo thông tin, công ty chủ quản và các thành viên ONF cũng gặp nhiều áp lực khi đi đến quyết định này. Theo đó việc cả nhóm hoàn toàn vắng bóng trong 2 năm sẽ có nhiều rủi ro khi họ không thể duy trì độ nhận diện công chúng và lực lượng fandom một cách bền vững. Tuy nhiên ONF vẫn quyết định làm điều này vì họ muốn gặp lại fan với tư cách là cả một team hoàn chỉnh càng sớm càng tốt.

Nếu nhập ngũ vào tháng 12/2021, tất cả các thành viên người Hàn dự kiến sẽ xuất ngũ vào cuối tháng 6/2023. Vì vậy từ góc nhìn của fandom FUSE (tên fandom ONF), họ chỉ sẽ phải đợi 1 năm 6 tháng để gặp lại ONF. Nói cách khác, quyết định này tuy có rủi ro nhưng vẫn rất lý tưởng và đặc biệt là đã thể hiện được tình bạn, sự đoàn kết và sự trân trọng fan của ONF.

Bên cạnh lời xác nhận từ công ty, hai trưởng nhóm của ONF là Hyojin (trưởng nhóm sub-unit ON) và J-US (trưởng nhóm sub-unit OFF) cũng đã đăng tải thư tay để thông báo đến fan về quyết định quan trọng này.

Trong thư của J-US, anh viết: 'Mặc dù tôi nghĩ FUSE của chúng tôi sẽ rất buồn, nhưng chúng tôi đã quyết định nhập ngũ cùng nhau vì chúng tôi muốn có thể ở bên nhau với đội hình 6 thành viên và vì chúng tôi muốn hát cùng nhau lâu hơn. Chúng tôi đưa ra quyết định này với mong muốn chân thành là sẽ có thể trở lại một cách nhanh nhất và sớm được nhìn thấy các bạn , tôi tin rằng FUSE cũng sẽ hiểu cảm giác của chúng tôi. Trong khi chờ đợi một tương lai không xa mà ONF và FUSE sẽ cùng nhau tạo ra, tôi hứa rằng chúng tôi sẽ nhập ngũ và trở lại khỏe mạnh.'

Thư tay thông báo ONF nhập ngũ của J-US

Trong thư của Hyojin, anh cũng chia sẻ: 'Tôi thực sự hạnh phúc và nghĩ rằng thật may mắn khi chúng tôi đã có thể làm việc thực sự chăm chỉ và cho các bạn thấy rất nhiều điều trong năm nay. Nhưng đồng thời, tôi cũng cảm thấy rất buồn và tiếc nuối khi chúng tôi sẽ không thể ở bên FUSE trong khoảng một năm rưỡi tới đây. Tùy thuộc vào các nhìn của mỗi người, thời gian đó có thể rất dài hoặc rất ngắn, nhưng chúng tôi sẽ trở nên trưởng thành hơn trong thời gian đó. Và chúng tôi sẽ đứng trước bạn một lần nữa với tư cách là một người đáng tin cậy hơn, người có thể là nguồn sức mạnh cho FUSE. Tôi lo lắng rằng vì bức thư đột ngột này, FUSE có thể cảm thấy rất buồn và rơi nước mắt. Trong khi chúng ta trải qua sự gián đoạn ngắn ngủi này, các bạn FUSE hãy giữ sức khỏe và đừng để bị ốm nhé. Chúng ta hãy hứa sẽ gặp lại nhau với những phiên bản tốt hơn của chính chúng ta, cả ONF và FUSE!'

Thư tay thông báo ONF nhập ngũ của Hyojin

Thông tin này có thể nói là một cú sốc lớn với fandom FUSE của ONF khi trước đó các thành viên vẫn hoạt động rất bình thường và không hề hé lộ chuyện sẽ gián đoạn hay nhập ngũ. Không những vậy, tin tức này cũng trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc khi Knet lần đầu tiên chứng kiến một nhóm nhạc nam đoàn kết đến mức tất cả các thành viên người Hàn nhập ngũ cùng một lúc. Nhiều người đã dành lời khen ngợi cho quyết định này của nhóm vì nó không chỉ là nghĩa vụ với đất nước mà là một quyết định có lợi cho hoạt động của nhóm về sau, dù trước mắt họ sẽ phải chấp nhận tạm ngừng hoạt động trong gần 2 năm.

Một số bình luận của Knet:

- Ôi thật sự tuyệt vời quá!! Đi nhập ngũ cùng lúc vậy thật là tốt!

- Tôi đã rất bất ngờ... Nhưng cũng rất cảm động! Hãy sớm gặp lại nhau nhé! 

- Chà, đó là một sự lựa chọn khôn ngoan. Chắc chắn rất khó để quyết định, nhưng họ thật tuyệt vì đã làm như vậy.

- Tuy có nhiều rủi ro nhưng họ có thể sớm tái hợp với đội hình đầy đủ, chúc mừng ONF! 

- Tất cả cùng đi một lúc á? Tôi chưa từng nghĩ đến điều này luôn, nhưng thật tuyệt vời!! 

- Dường như ONF là nhóm nam đầu tiên làm vậy thì phải... Bình thường không có chuyện các thành viên đi cùng một lúc như vậy đâu, họ vẫn sẽ hoạt động solo trong lúc chờ các thành viên khác. 

- Tuyệt thật đấy ... Đó chắc hẳn là một quyết định khó khăn, tuy là non-fan nhưng tôi cũng cổ vũ cho các bạn. 

- Họ quyết định đi cùng nhau ㅠㅠ Có vẻ như các bạn rất có chí tiến thủ để cùng nhau làm điều gì đó lâu dài!

- Nhạc của ONF rất hay. Chúc các bạn có một hành trình tốt đẹp và chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ các bạn. 

- Là non-fan, tôi thấy họ rất ngầu khi quyết định đi cùng nhau. Nhưng nếu là fan thì chắc họ sẽ sốc và cũng buồn lắm. 

- ONF quyết định như vậy cho thấy được sự đoàn kết đáng ngạc nhiên của họ! 

- Vì thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự khác nhau nên thời gian vắng mặt sẽ bị kéo dài lắm. Làm như ONF là đúng đắn nhất! 

- Wow, lần đầu mới thấy một nhóm idol Kpop mà tất cả đều nhập ngũ cùng một tháng đó! 

- ONF rất có ý chí và niềm tin rằng họ sẽ có thể comeback sớm và tiếp tục quảng bá và giữ vững tình cảm của fan. Hãy cố lên nhé! 

- Tôi tự hỏi liệu các nhóm nam idol Kpop khác có thể làm tương tự hay không?

ONF trình diễn ca khúc 'Beautiful Beautiful' 

Ngoài ra khi biết về tin tức của ONF, nhiều fan của các nhóm nhạc nam idol Kpop khác cũng bắt đầu suy nghĩ đến khả năng 'nhập ngũ cùng lúc' là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Họ tự hỏi rằng liệu ONF có thể là nhóm nhạc mở màn cho một xu hướng tương tự khi các nhóm nam khác cũng sẽ cố gắng giảm thiểu thời gian kéo dài nhập ngũ bằng cách đi cùng một lúc. Đây là một điều khá rủi ro bởi sẽ không có ai hoạt động solo để giữ danh tiếng của nhóm trong thời gian đó, nhưng đồng thời cũng là cách để một nhóm nam có thể sớm tái ngộ fan với đội hình đầy đủ thay vì đi một cách rời rạc mỗi năm.

Bạn nghĩ gì về quyết định của ONF? Theo bạn liệu trong tương lai sẽ còn có nhóm nam idol Kpop nào có quyết định để tất cả các thành viên người Hàn nhập ngũ cùng lúc hay không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nam idol Kpop đầu tiên 'gây bão' khi quyết định nhập ngũ cùng một thời điểm: Liệu các nhóm nam khác có nên học hỏi theo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO