Nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ? Nhìn vào mối quan hệ giữa các nhóm máu và chỉ số IQ, con bạn xếp hạng ở đâu?

19/09/2022 10:33

Một nhóm nghiên cứu nước ngoài đã tiến hành một cuộc khảo sát dữ liệu quy mô lớn về nhóm máu, và kết quả cho thấy chỉ số IQ của trẻ em có liên quan mật thiết đến các nhóm máu khác nhau của chúng.

Là cha mẹ, chúng ta đều muốn con mình trở thành những đứa trẻ tài năng. Theo một nghiên cứu, chỉ số IQ của một đứa trẻ phụ thuộc 7 phần vào di truyền từ cha mẹ, và 3 phần còn lại sẽ bị phụ thuộc vào nỗ lực của bản thân trẻ mà có được. Tuy nhiên, điều mà hầu hết mọi người không biết là ngoài yếu tố di truyền, nhóm máu của trẻ cũng chiếm một tỷ lệ lớn trong chỉ số thông minh.

Một nhóm nghiên cứu nước ngoài đã tiến hành một cuộc khảo sát dữ liệu quy mô lớn về nhóm máu, và kết quả cho thấy chỉ số IQ của trẻ em có liên quan mật thiết đến các nhóm máu khác nhau của chúng.

Nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ? Nhìn vào mối quan hệ giữa các nhóm máu và chỉ số IQ, con bạn xếp hạng ở đâu?-1

Nhóm máu nào thông minh hơn? Theo nghiên cứu, bảng xếp hạng chỉ số IQ của nhóm máu A, B, O và AB như sau.

Vị trí thứ nhất: Nhóm máu O

Nhóm máu O được mệnh danh là “nhóm máu vạn năng”, ngoài ưu điểm về khả năng truyền máu, nó còn là ông hoàng về chỉ số IQ. Theo ghi chép, nhóm máu O xuất hiện lần đầu tiên vào thời kỳ đầu của người Homo sapiens cách đây 100.000 năm. Người sở hữu nhóm máu O có khả năng vận động và khả năng tiêu hóa mạnh mẽ, có trí nhớ mạnh và học hỏi những điều mới rất nhanh và họ là những người có trí thông minh cao nhất.

Vì trẻ em nhóm máu O có vùng chất xám lớn hơn người bình thường nên khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn những trẻ khác. Ví dụ điển hình về những người nổi tiếng như Jack Ma và Bill Gates mà chúng ta quen thuộc đều là những người đại diện cho nhóm máu O.

Nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ? Nhìn vào mối quan hệ giữa các nhóm máu và chỉ số IQ, con bạn xếp hạng ở đâu?-2

Vị trí thứ hai: Nhóm máu AB

Nhóm máu AB thuộc nhóm máu được tạo thành từ sự hợp nhất của nhóm A và nhóm B. Nó cũng kết hợp những ưu điểm của hai nhóm máu và thuộc nhóm máu không phổ biến. Hiện nay, những người nhóm máu AB trên thế giới chỉ chiếm khoảng 9% tổng dân số.

Trẻ em có nhóm máu này không chỉ có hai thuộc tính nghiêm khắc và cuồng tín trong tính cách mà còn có khả năng học tập phi thường. Đây là một nhóm máu đáng ghen tị và đáng quý.

Vị trí thứ ba: Nhóm máu B

Mặc dù người ta nói rằng trẻ em nhóm máu B có xu hướng suy nghĩ theo cảm tính và những người không có tư duy lý trí thường thông minh, nhưng theo một số dữ liệu thực tế, những đứa trẻ có tri giác này thường thông minh hơn.

Bạn phải biết rằng trẻ càng dễ xúc động thì sẽ càng dễ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Một khi được cha mẹ động viên thì trẻ sẽ học hành rất chăm chỉ, có thể chính vì sự kiên trì này mà trẻ dễ thành công hơn.

Nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ? Nhìn vào mối quan hệ giữa các nhóm máu và chỉ số IQ, con bạn xếp hạng ở đâu?-3

Vị trí thứ tư: nhóm máu A

Trong cuộc sống, nhóm máu phổ biến nhất là nhóm máu A, và gần 40% dân số có nhóm máu này. Sự tập trung và nghiêm khắc là đặc điểm lớn nhất của người nhóm máu A, điều này khiến họ rất khắt khe trong công việc. Cũng có thể vì quá cứng nhắc này mà tính cách của trẻ cũng thu mình hơn và thường sống hướng nội.

Các nghiên cứu chỉ ra, trẻ nhóm máu này thường có kỹ năng giao tiếp yếu nên luôn khó diễn đạt ý của mình, thậm chí còn khiến mọi người hiểu sai, dẫn đến những mâu thuẫn không đáng có.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ, nhóm máu chỉ là kết luận dựa trên nghiên cứu dữ liệu nhỏ, và không thể đại diện đầy đủ cho tất cả mọi thứ. Suy cho cùng, chỉ số IQ của trẻ không thể hoàn toàn phụ thuộc vào di truyền và nhóm máu nên cha mẹ hãy hết sức chú ý rèn luyện và giáo dục con sau này.

Nếu cha mẹ làm được những điều này trong việc giáo dục con cái, họ có thể tăng gấp đôi chỉ số thông minh của con mình.

1. Chú ý đến sự phát triển trí não của trẻ

Khoảng thời gian 3 tuổi là thời điểm phát triển trí não cao nhất của trẻ. Trong giai đoạn này, cha mẹ cần hết sức chú ý đến nhu cầu dinh dưỡng và giáo dục con cái, không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt hoặc ăn qua đêm sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thụ các chất dinh dưỡng của trẻ. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên dành thời gian rèn luyện khả năng tư duy cho trẻ như chơi Lego, chơi trò chơi ghép hình… để phát triển trí não cho trẻ.

2. Trau dồi khả năng sáng tạo của trẻ

Trên thực tế, ngoài việc sinh ra đã là thiên tài, mọi đứa trẻ khi sinh ra đều có chỉ số IQ tương đương nhau. Và tất cả sự phân biệt giữa học sinh đạt thành tích cao và học sinh kém, chủ yếu là do cha mẹ không chú ý đến việc nuôi dưỡng khả năng sáng tạo của trẻ. Bạn biết đấy, để đánh giá một đứa trẻ thông minh hay không khi còn nhỏ thì còn phụ thuộc vào việc đứa trẻ đó có “sáng tạo” hay không.

Suy cho cùng, những đứa trẻ tinh nghịch luôn có những suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ, còn những đứa trẻ nghe lời cha mẹ lại không dám manh động, tư duy của chúng thường cứng nhắc nên khó mở mang, tương đương với việc bịt kín khả năng sáng tạo của đứa trẻ.

Nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ? Nhìn vào mối quan hệ giữa các nhóm máu và chỉ số IQ, con bạn xếp hạng ở đâu?-4

3. Tôn trọng sự tò mò bộc phát của trẻ

Như mọi người đã biết, mong muốn khám phá thế giới bên ngoài của trẻ bắt đầu từ sự tò mò, đó là sự thể hiện tư duy của trẻ. Nếu cha mẹ không nhìn nhận vấn đề của con một cách nghiêm túc, trẻ sẽ mất hứng thú học tập.

* Bài viết mang tính chất tham kháo.

Theo An Nhiên- Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm máu có thể ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ? Nhìn vào mối quan hệ giữa các nhóm máu và chỉ số IQ, con bạn xếp hạng ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO