Nhóm hacker cài Android, MIUI 11 lên iPhone SE

25/07/2021 01:02

Một nhóm hacker mới đây đã cài đặt thành công MIUI 11 trên thế hệ iPhone SE đầu tiên. Theo đó, nhóm này khai thác lỗ hổng checkm8 để cài thể cài đặt một phiên bản Android tùy biến, trong khi phần mềm iOS mặc định trên điện thoại vẫn có sẵn cho người dùng. Một vài video chứng minh iPhone SE bị hack đã xuất hiện trên mạng.

iPhone SE chạy được phiên bản Android tùy biến MIUI 11

MIUI là một phần mềm Android tùy biến của Xiaomi và MIUI 12.5 hiện là phiên bản mới nhất. Nhóm hack này chọn MIUI 11 để cài đặt có lẽ là do MIUI 12 hiện đang gặp quá nhiều trục trặc cũng như lỗi, trong khi bản dựng MIUI 11 lại mang đến độ ổn định tốt hơn. Thực tế, quá trình thử nghiệm cần đến các bản phần mềm ổn định hơn, nhưng chắc chắn, họ sẽ cần phải khắc phục nhiều vấn đề nếu muốn sử dụng nó hàng ngày.

Các hacker đứng sau thử nghiệm này tuyên bố "đây không phải là một vụ hack và jailbrak lớn", bởi lỗ hổng checkm8, vốn tồn tại lâu nay, đã thực hiện những công việc khó nhắn nhất. Nhóm hack này xác nhận, họ dự định tung ra "một bản hướng dẫn cài đặt chi tiết" và hoàn thiện driver tốt hơn, hướng đến những người muốn dùng iPhone nhưng thích Android/MIUI 11 hơn là iOS 15.

Lê Hữu theo NotebookCheck

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm hacker cài Android, MIUI 11 lên iPhone SE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO