Nhóm cướp tù nhân Trung Quốc tại Campuchia đều là người Mỹ

19/08/2023 22:17

Tướng Mak Chito, Phó tổng cục Cảnh sát Quốc gia Campuchia, xác nhận đã bắt giữ 7 nghi phạm, gồm 6 đàn ông và 1 phụ nữ, có liên quan tới vụ cướp tù nhân người Trung Quốc tại Svay Rieng.

Nhóm cướp tù nhân Trung Quốc tại Campuchia đều là người Mỹ - 1

Chân dung 7 nghi phạm bị bắt giữ (Ảnh: Khmer Times).

Cụ thể, nhóm nghi phạm bao gồm 6 người Mỹ gốc Campuchia và 1 người Mỹ gốc Hoa, Khmer Times ngày 19/8 dẫn lời tướng Mak Chito.

Gọi nhóm này là "tội phạm đánh thuê", vị tướng cho biết họ có tính tổ chức cao. Những người này đã lên kế hoạch trong 2 tháng ở Mỹ, sau đó tới Campuchia vào 2 tuần trước để gây án.

Một ngày trước, Tổng cục Cảnh sát Quốc gia Campuchia, tướng Neth Savoeun, cho biết kẻ chủ mưu sau vụ cướp tù vẫn chưa bị bắt. Nhà chức trách nói đã nắm được thông tin kẻ này đang ẩn náu ở quốc gia nào và đang phối hợp với các nước láng giềng để bắt giữ.

Nhóm cướp tù nhân Trung Quốc tại Campuchia đều là người Mỹ - 2

Camera an ninh ghi lại hình ảnh vụ cướp tù nhân ở phòng khám nha khoa thuộc thành phố Svay Rieng (Ảnh: Khmer Times).

Khoảng 8h ngày 17/8, khi một phạm nhân Trung Quốc đang điều trị tại phòng khám răng ở thành phố Siem Reap, nhóm 5 tay súng bịt mặt xông vào, uy hiếp 4 quản giáo túc trực ngoài phòng khám.

Khoảng 1 tiếng sau, cảnh sát tìm thấy chiếc ô tô bị bỏ lại tại nơi hẻo lánh nằm ở ngoại vi thành phố. Trong xe có 5 khẩu súng ngắn gắn giảm thanh, 5 mặt nạ và 5 đôi găng tay.

Phạm nhân trốn thoát là Chen Hsin Han, 45 tuổi, đang thi hành bản án 52 năm tù sau khi bị kết án về tội Buôn bán và vận chuyển ma túy.

"Đây là lần đầu tiên tỉnh Siem Reap xảy ra sự việc này", Chuẩn tướng Seng Samooeun, Phó giám đốc cơ quan quản lý nhà tù tỉnh Siem Reap, nói. "Chúng tôi sẽ tăng cường quy tắc an ninh để ngăn việc tương tự tái diễn".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm cướp tù nhân Trung Quốc tại Campuchia đều là người Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO