Nhóm 300 xe tay ga, xe độ tụ tập 'đi bão' bị CSGT TP.HCM chặn đứng

06/05/2022 22:11

Hơn 300 xe gắn máy độ trong hội “đội tuyển xe tay ga Việt Nam” họp mặt giao lưu, xem đá bóng và chuẩn bị “đi bão” thì bị CSGT TP.HCM kiểm tra, xử lý.

Trong tối 6/5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức lập hồ sơ, xử lý vụ việc nói trên.

Theo phòng PC08, chiều 6/5 có hàng trăm thanh, thiếu niên điều khiển xe tay ga các loại đến tụ họp tại một quán nằm trong hẻm số 188 đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Hơn 300 xe của “Đội tuyển xe tay ga Việt Nam" tụ tập tại một quán ở TP Thủ Đức để giao lưu và chuẩn bị đi bão... Ảnh: L.A
Nhưng lực lượng CSGT đã xuất hiện, phong toả quán và kiểm tra. Ảnh: L.A

Được biết, nhóm này có tên là "South Vietnam Scooter Team”, tạm gọi là “Đội tuyển xe tay ga Việt Nam", là một nhóm trên mạng xã hội, thường xuyên trao đổi, gặp gỡ giao lưu vì có niềm đam mê chung là xe tay ga, độ xe, tốc độ…

Chiều 6/5, nhóm họp mặt giao lưu, cùng nhau xem trận cầu U23 Việt Nam - U23 Indonesia của giải SEA Game 31 rồi dự tính xuống đường… đi bão.

Nắm bắt thông tin này, lực lượng Phòng PC08 phối hợp cùng Công an TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra hành chính và ngăn chặn kế hoạch “đi bão” của nhóm thanh, thiếu niên trên.

Hơn 300 xe tay ga "độ" bị đưa về trụ sở để xác minh, xử lý. Ảnh: L.A

Tại thời điểm kiểm tra, có hơn 300 xe gắn máy tay ga độ các loại dựng đầy trước quán tại con hẻm số 188 đường Nguyễn Văn Hưởng. Ngoài ra, trong quán còn trưng bày một số xe để các thành viên đến giao lưu chiêm ngưỡng.

Lực lượng CSGT khi có mặt đã phối hợp cùng lực lượng địa phương lập tức phong toả quán, yêu cầu những người có mặt ngồi tại chỗ và tiến hành kiểm tra. Hơn 300 xe tay ga các loại và nhiều thanh, thiếu niên bị di chuyển về trụ sở ở đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức để xác minh, xử lý.

Bước đầu xác định, phần lớn xe bị tạm giữ là xe tay ga “độ”, thay đổi kết cấu xe, độ pô, bánh xe…

Linh An

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm 300 xe tay ga, xe độ tụ tập 'đi bão' bị CSGT TP.HCM chặn đứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO