Nho Ninh Thuận chín đỏ rực trong khu vườn 'gieo rắc đam mê' ở Sóc Trăng

Hàm Yên| 03/10/2023 18:38

Một nhà báo ở Sóc Trăng mang gần 100 cây nho Ninh Thuận về miền Tây trồng hơn 12 tháng. Thật bất ngờ khi nho đỏ “bén duyên” vùng đất này, đã cho 3 vụ trái chín thơm, ngọt.

Nho Ninh Thuận chín đỏ rực trong khu vườn “gieo rắc đam mê” ở Sóc Trăng - 1Gần một tháng qua, rất nhiều du khách ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã tìm đến vườn nho của quán cà phê Gạo tại khu dân cư Lê Thìn, phường 10, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) để check-in. Vườn nho này được trồng hơn một năm, do bàn tay chăm sóc của anh nhà báo ngoài 40 tuổi.

Nho Ninh Thuận chín đỏ rực trong khu vườn “gieo rắc đam mê” ở Sóc Trăng - 2Chủ quán cà phê Gạo là chị Trịnh Thị Linca cho biết, gia đình mở quán giải khát tại trung tâm TP Sóc Trăng hơn 4 năm trước. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên quán chỉ duy trì được 3 năm trên đường Lê Hồng Phong, TP Sóc Trăng.

Nho Ninh Thuận chín đỏ rực trong khu vườn “gieo rắc đam mê” ở Sóc Trăng - 3“Trong lần về quê ở Bạc Liêu, chồng tôi thấy một người bạn trồng nho cho trái ngọt nên anh ấy có ý định làm vườn nho để chuyển quán cà phê Gạo từ phường 3 về phường 10, TP Sóc Trăng. Nói là làm, anh ấy đã trồng gần 100 gốc nho đỏ vào những ngày mưa bão của tháng 7/2022. Đầu năm 2023, nho cho trái vụ đầu tiên và đến nay đã cho trái vụ thứ 3”, chị Linca chia sẻ.

Nho Ninh Thuận chín đỏ rực trong khu vườn “gieo rắc đam mê” ở Sóc Trăng - 4Không chỉ du khách, người dân, thầy – cô giáo và học sinh, sinh viên ở Sóc Trăng đều tìm đến vườn nho của quán cà phê Gạo vào dịp cuối tuần để chụp ảnh, tìm hiểu kinh nghiệm trồng nho.

Nho Ninh Thuận chín đỏ rực trong khu vườn “gieo rắc đam mê” ở Sóc Trăng - 5

Do chủ quán không bán vé tham quan mà còn cắt nho thơm, ngọt cho khách thưởng thức tại vườn nên nơi đây trở thành điểm check-in lý tưởng của người dân Sóc Trăng và các địa phương lân cận.

Một du khách cho biết vườn nho này đã “gieo rắc đam mê” vì hàng trăm chùm trái chín đỏ rực, mọi người được tận tay cắt nho ăn như cây trái tự trồng trong vườn nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nho Ninh Thuận chín đỏ rực trong khu vườn 'gieo rắc đam mê' ở Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO