Nhìn thấy em dâu đeo rủng rỉnh vàng trên người, vợ chồng tôi ngỡ ngàng trước những món đồ quen thuộc ấy

09/09/2021 14:23

Đến khi em dâu đi rửa bát, tôi gọi mẹ ra một góc và hỏi về số vàng em dâu đang đeo có phải của vợ chồng tôi không? Mẹ khẳng định đúng là của chúng tôi, do quá bí nên mượn để tặng em dâu cho mát mặt với bên nhà gái. Vì phía nhà gái họ cũng tặng nhiều vàng, nhà trai mà không có gì thì xấu mặt.

Vợ chồng tôi cưới nhau từ 2 năm trước, có một con nhỏ, cả hai là công nhân nên kinh tế không mấy dư giả. Sau khi cưới, chúng tôi phải ở trọ nên đã gửi mẹ chồng 3 cây vàng nhờ bà giữ giúp. Cách đây 2 tuần, em trai chồng lấy vợ, vì dịch nên không tổ chức đám cưới mà chỉ đăng ký kết hôn và đưa dâu về nhà chồng.

Trong bữa cơm thân mật, chỉ có một mâm gia đình, tôi thấy chiếc lắc và những chiếc dây chuyền quen thuộc trên người em dâu, vợ chồng tôi đều ngỡ ngàng. Tôi hỏi chồng, đó có phải là vàng của chúng ta phải không? Anh ấy gật đầu khẳng định là đúng.

Tôi định đến hỏi mẹ chồng, tại sao lại tự tiện lấy vàng của hai vợ chồng tặng cho em dâu? Chồng bảo tôi đừng nói nữa, kẻo em dâu nghe thấy lại lớn chuyện, để khi khác hỏi mẹ cũng được.

Vậy là suốt bữa cơm, tôi cố nhẫn nhịn, đến khi em dâu đi rửa bát, tôi gọi mẹ ra một góc và hỏi về số vàng em dâu đang đeo có phải của vợ chồng tôi không? Mẹ khẳng định đúng là của chúng tôi, do quá bí nên mượn để tặng em dâu cho mát mặt với bên nhà gái. Vì phía nhà gái họ cũng tặng nhiều vàng, nhà trai mà không có gì thì xấu mặt.

Nhìn thấy em dâu đeo rủng rỉnh vàng trên người, vợ chồng tôi ngỡ ngàng trước những món đồ quen thuộc ấy-1

Ảnh minh họa

Mẹ chồng bảo để vài ngày nữa, bà sẽ dỗ dành hai đứa đưa vàng cho bố mẹ giữ giúp, rồi nhân tiện sẽ trả tôi sau.

Lo sợ vàng để lâu sẽ bị hao hụt nên tôi yêu cầu họp gia đình. Tôi nói rõ nguồn gốc số vàng em dâu đang đeo và tỏ ý muốn xin lại. Em chồng bất ngờ hỏi mẹ: “Ngày con chưa lấy vợ, tháng nào cũng gửi cho mẹ 10 triệu, vậy số tiền đó đâu hết rồi?”.

Mẹ ấp úng nói là đã mua 3 cây vàng tặng chúng tôi trong ngày cưới và năm trước bố chồng nhập viện cấp cứu đã chi hết tiền. Tất cả mọi người đều ngỡ ngàng trước câu nói của bà. Không chấp nhận số vàng đã về tay rồi mà lại bị tuột mất. Tôi bảo không biết chuyện em chồng đưa cho mẹ bao nhiêu tiền, chỉ biết đó là vàng của tôi và phải lấy lại.

Thấy gia đình ngày càng căng thẳng, anh em cãi nhau càng lớn hơn. Bố chồng tức giận quát ầm nhà, trách chúng tôi là những đứa con ích kỷ. Bố mẹ vất vả nuôi các con khôn lớn, có bao giờ kể công kể khổ, thế mà có chút vàng, anh em lao vào trách mắng mẹ không ra gì.

Ngay sau đó em dâu mang hết vàng ra và đưa trả vợ chồng tôi. Đang định cầm lấy thì chồng tôi ngăn lại nói là biếu bố mẹ. Chúng tôi còn trẻ khỏe, còn làm ra tiền, bố mẹ già rồi phải có vốn phòng thân.

Tôi không tán thành cách giải quyết đó. Theo mọi người tôi phải làm sao để lấy lại số vàng từ tay mẹ chồng mà gia đình không phải gây mâu thuẫn đây?

Theo Công lý & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn thấy em dâu đeo rủng rỉnh vàng trên người, vợ chồng tôi ngỡ ngàng trước những món đồ quen thuộc ấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO