Nhìn rõ từ trên cao đường "cong mềm mại" lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội

14/03/2023 09:47

Khi được xây dựng hoàn thiện, đường "cong mềm mại" sẽ đi qua sân chung cư 25 Lạc Trung, ngõ 423 Minh Khai và lối dẫn vào hầm để xe của tòa nhà VTC.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 1

Những ngày qua, thông tin về dự án xây dựng tuyến đường "cong mềm mại" nằm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuyến đường có chiều dài khoảng 435m, điểm bắt đầu tuyến đường giao với phố Lạc Trung và điểm cuối giao với dự án 423 Minh Khai (Ảnh: Google Map).

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 2

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, nếu như tuyến đường được thực hiện theo quy hoạch đã công bố thì sẽ bắt đầu từ đường dẫn đến hầm để xe của tòa chung cư VTC, chạy ngang qua sân chung cư 25 Lạc Trung rồi nối vào đường của dự án chung cư cao cấp 423 Minh Khai và cuối cùng đi ra đường Minh Khai.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 3

Toàn bộ tuyến đường có 2 khúc ngoặt, một điểm ở gần lối vào hầm gửi xe chung cư VTC và điểm còn lại nằm gần giữa sân chung cư 25 Lạc Trung.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 4
Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 5

Hiện các đơn vị chức năng đã đặt, vẽ mốc chỉ giới tại khu vực sân chung cư 25 Lạc Trung và lối vào hầm để xe của tòa nhà VTC.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 6

Chung cư 25 Lạc Trung đã được xây dựng cách đây hơn 10 năm, hiện chỉ có 1 lối vào, ra duy nhất không có hầm, toàn bộ xe máy của 2 tòa nhà No2 và No3 được để dưới tầng 1, xe ô tô để ở sân.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 7

Một số người dân đánh giá khi các phương tiện ở hầm gửi xe của tòa nhà VTC đi lên gặp ngay phải góc ngoặt của con đường mới sẽ rất nguy hiểm, dễ xảy ra xung đột giao thông gây tai nạn, ùn tắc, đặc biệt là vào giờ tan tầm lượng phương tiện lưu thông đông.

"Xe từ dưới hầm lên thì không thể đi chậm được nếu lao ra đường ngay sẽ rất nguy hiểm", nữ cư dân sống ở chung cư 25 Lạc Trung nói.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 8
Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 9

Theo quan sát, đầu ngõ 25 Lạc Trung và ngõ 423 Minh Khai đều rất đông phương tiện di chuyển, nhất là giờ tan tầm.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 10

Ông Đoàn Đình Tí, Trưởng ban quản lý khu chung cư 25 Lạc Trung cho biết, hiện tại an ninh, trật tự tại tòa nhà được đảm bảo rất tốt vì khu vực khép kín, chỉ có 1 lối ra, vào duy nhất được lực lượng bảo vệ kiểm tra nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, nếu tuyến đường mới được mở sẽ nằm sát với cả 2 tòa No2 và No3 của chung cư Lạc Trung, điều này ngoài tiềm ẩn nguy cơ về mất an toàn giao thông còn gây ra mất an ninh, trật tự, khó khăn cho việc kiểm soát người lạ vào bên trong tòa nhà.

"Hiện các thang máy của tòa nhà không sử dụng thẻ quẹt hay vân tay nên nếu mở con đường nằm sát tòa nhà sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật tự", ông Tí nói và cho biết, ngoài là nơi để xe, sân chung cư 25 Lạc Trung cũng đang là điểm vui chơi của trẻ em, nếu tuyến đường được mở qua, cư dân ở đây sẽ không có chỗ vui chơi.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 11

Ngoài đi qua sân chung cư 25 Lạc Trung, tuyến đường cũng đi qua một phần của bến xe buýt và một số nhà dân.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 12

Trả lời Dân trí, ông Ngô Thế Anh - Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình kết nối đường qua công ty xe buýt với dự án 423 Minh Khai (phường Vĩnh Tuy) được UBND quận Hai Bà Trưng phê duyệt vào tháng 12/2021.

Nhìn rõ từ trên cao đường cong mềm mại lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội - 13

Tổng mức đầu tư của dự án gần 84 tỷ đồng; tuyến đường có mặt cắt ngang 13,5m (nền) và 7,5m (mặt đường). Dự kiến dự án được khởi công và hoàn thành trong năm 2023.

Trước đó, người dân tòa nhà chung cư số 25 Lạc Trung (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) đã gửi văn bản tới UBND quận Hai Bà Trưng, UBND TP Hà Nội và cơ quan chức năng đề nghị xem xét lại việc thiết kế, dự kiến mở tuyến đường "cong mềm mại", "lách" vào giữa 2 tòa chung cư đông đúc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn rõ từ trên cao đường "cong mềm mại" lách giữa 2 tòa chung cư ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO