Nhìn ngôi sao Indonesia chơi tuyệt hay trước Man Utd, cả Đông Nam Á lo lắng

H. Long| 26/09/2024 19:01

Cầu thủ vừa nhập tịch Indonesia, Mees Hilgers, đã thi đấu tuyệt hay trước Man Utd ở Europa League. Không ít đội bóng ở Đông Nam Á phải lo lắng khi cầu thủ này khoác áo Indonesia trong thời gian tới.

Bóng đá Indonesia đã thành công với chính sách nhập tịch trong những năm qua. Họ vẫn tích cực mời gọi thêm những cầu thủ có gốc gác Indonesia ở nước ngoài về khoác áo đội tuyển quốc gia.

Nhìn ngôi sao Indonesia chơi tuyệt hay trước Man Utd, cả Đông Nam Á lo lắng - 1

Mees Hilgers thi đấu rất hay trong trận đấu với Man Utd vào đêm qua (Ảnh: Getty).

Mới nhất, Indonesia đã nhập tịch thành công hai cầu thủ Mees Hilgers (FC Twente) và Eliano Reijnders (PEC Zwolle). Họ đều có bố là người Hà Lan và mẹ là người Indonesia. Dự kiến, hai cầu thủ này có thể góp mặt trong đội hình Indonesia thi đấu trong đợt FIFA Days (tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch FIFA) vào tháng 10.

Eliano Reijnders chính là em trai của tuyển thủ Hà Lan Tijjani Reijnders, người đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở Euro 2024. Trong khi đó, đêm qua, người hâm mộ Việt Nam đã được chứng kiến tài năng của trung vệ khi anh đá chính trong trận đấu giữa Twente và Man Utd ở Europa League.

Mees Hilgers sinh năm 2001 và sở hữu chiều cao tới 1,85m. Cầu thủ này được định giá 7 triệu euro, tức hơn cả đội tuyển Việt Nam cộng lại. Mees Hilgers cũng cho thấy đẳng cấp của mình khi khóa chặt các chân sút của Man Utd như Joshua Zirkzee, Marcus Rashford, Bruno Fernandes.

Theo thống kê từ trang chủ UEFA, Mees Hilgers đã có 4 tình huống tranh chấp thành công, 1 lần tắc bóng thành công và thực hiện 45/49 đường chuyền (chính xác 92%).

Nhìn ngôi sao Indonesia chơi tuyệt hay trước Man Utd, cả Đông Nam Á lo lắng - 2

Mees Hilgers từng giương lá cờ Indonesia trong trận đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan (Ảnh: Getty).

Với màn trình diễn xuất sắc này, Mees Hilgers đã nhận được lời khen từ truyền thông Hà Lan lẫn Indonesia. Về phần mình, trung vệ sinh năm 2001 cho biết: "Đây là trận đấu tuyệt hay. Chúng tôi không bao giờ quên. Cả đội đã làm việc chăm chỉ và chứng minh chúng tôi xứng đáng có mặt ở Europa League và sẽ thể hiện tốt nhất phẩm chất của mình".

Với việc mời gọi thành công Mees Hilgers, Indonesia cho thấy họ hoàn toàn có thể hướng tới việc thu hút những ngôi sao ở đẳng cấp châu Âu (thay vì những giải đấu hạng dưới) gia nhập đội bóng. Càng ngày, đội bóng xứ Vạn đảo càng đáng sợ hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn ngôi sao Indonesia chơi tuyệt hay trước Man Utd, cả Đông Nam Á lo lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO