Nhìn miếng thịt luộc trong mâm cơm cúng, tôi giận tím người, chỉ muốn trả ngay vợ về nhà mẹ đẻ

07/10/2021 10:05

Tôi chưa từng thấy mâm cơm cúng nào bôi bác như thế. Nếu không nén cơn tức giận, tôi đã hất tung tất cả.

Vợ tôi đi làm dâu cũng được 2 năm rồi. Nói thật lòng, cô ấy lấy chồng nhưng vẫn quen nếp sống cũ. Sáng thì ngủ đến 7 rưỡi, chiều thì cố tình về thật muộn, khi mẹ chồng đã cơm nước xong xuôi. Cũng không có ai sống chung với mẹ chồng mà sướng như vợ tôi, bà chăm lo từ bữa ăn đến giấc ngủ, thậm chí khi đến tháng, vợ tôi còn nhờ mẹ đi mua băng vệ sinh.

Thấy mẹ vất vả, nhiều lần tôi cũng góp ý, nói vợ nên tranh thủ ngày nghỉ để dọn dẹp, nấu ăn cho cả nhà. Vậy mà cô ấy nhảy dựng lên và cho rằng đã là ngày nghỉ thì bản thân cũng cần được thoải mái, cứ cắm mặt vào bếp núc, thà cô ấy đi làm còn hơn. Thế rồi kể từ đó, cứ cuối tuần là vợ tôi gọi đồ về nhà. Nói mãi chẳng được, tôi cũng đành tặc lưỡi cho qua.

Mẹ tôi năm nay gần 60, sức khỏe không còn tốt như trước. Hồi đầu năm, bà vừa phát hiện có bệnh mãn tính trong người. Tâm trạng lúc nào cũng u uất vì phải uống thuốc triền miên.

Đợt này nghỉ ở nhà, tôi muốn hai vợ chồng tranh thủ chăm sóc mẹ. Thế nhưng vợ tôi vẫn chứng nào tật ấy. Con cái chưa có, không phải thức đêm, vậy mà cô ấy toàn ngủ đến trưa trật mới chịu dậy. Hôm nào mẹ tôi mệt, nhờ cô ấy nấu cơm thì cô ấy phụng phịu rồi bắt tôi phải vào bếp.

Nhìn miếng thịt luộc trong mâm cơm cúng, tôi giận tím người, chỉ muốn trả ngay vợ về nhà mẹ đẻ-1

Sau 3 tiếng, tôi xuống bếp xem vợ đã chuẩn bị xong chưa thì giận tím người khi nhìn mâm cơm cô ấy chuẩn bị. (Ảnh minh họa)

Hôm qua là ngày giỗ của bố tôi. Mọi năm đều là mẹ chuẩn bị mâm cơm cúng, có điều cách đây vài hôm, mẹ tôi bị ngã trong nhà tắm nên không đứng bếp được. Thấy vợ rảnh rỗi, tôi giao cho cô ấy nhiệm vụ làm mâm cơm cúng, nguyên liệu có đủ rồi, chỉ cần nấu vài món mặn, thêm bát canh và bát cơm nữa là đủ. Nhà có 3 người với nhau, tôi không đòi hỏi vợ phải nấu mâm cao cỗ đầy. Nói xong, tôi lên phòng làm việc vì có cuộc họp công ty.

Sau 3 tiếng, tôi xuống bếp xem vợ đã chuẩn bị xong chưa thì giận tím người khi nhìn mâm cơm cô ấy chuẩn bị. Miếng thịt luộc vẫn còn rỉ nước hồng, chứng tỏ bên trong sống. Những món khác chỉ là trứng luộc, một bát cơm và đĩa rau muống xào đã quắt và thâm đen lại.

Lúc đó vì giận quá, tôi đã quát vợ vài câu. Chẳng hiểu cô ấy chuẩn bị kiểu gì trong 3 tiếng mà đưa ra mâm cơm bôi bác như vậy? Ngay lập tức, tôi gọi về nói chuyện với mẹ vợ. Vừa cúp máy thì vợ tôi đứng bên bật khóc nức nở. Cả hai bắt đầu cãi nhau, cuối cùng, tôi đành vào bếp nấu vội mấy món rồi đặt lên bàn thắp hương cho bố. Càng nghĩ lại càng giận mọi người ạ, sau lần này nếu vợ không thay đổi, tôi có nên đưa cô ấy về nhà mẹ đẻ để ông bà dạy lại con không?

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn miếng thịt luộc trong mâm cơm cúng, tôi giận tím người, chỉ muốn trả ngay vợ về nhà mẹ đẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO