Nhìn lại sự nghiệp diễn xuất đồ sộ của dàn idol SM: Chỉ riêng EXO đã có đến 7 thành viên từng tham gia đóng phim tại Hàn Quốc

Munnie (lược dịch),| 30/09/2021 17:48

Mặc dù cũng có những người gây ra khá nhiều tranh cãi về thực lực nhưng vẫn không thể phủ nhận các thần tượng SM đã và đang rất năng nổ trong các hoạt động diễn xuất.

SM Entertainment chính là chiếc nôi sản sinh rất nhiều thần tượng Kpop nổi tiếng trong hàng chục năm qua. Và khi đã có một sự nghiệp âm nhạc vững vàng, nhiều idol SM cũng bắt đầu lấn sân sang diễn xuất. Có những người thậm chí còn thành công trong vai trò diễn viên không kém công việc chính của họ là idol, bằng chứng rõ ràng nhất chính là gia tài đồ sộ bao gồm rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình mà họ từng tham gia.

1. Changmin (TVXQ)

Sự nghiệp diễn xuất của Changminbắt đầu vào năm 2010 với vai khách mời trong bộ phim "Athena: Goddess of War". Sau đó, anh nhận được vai diễn đáng chú ý trong bộ phim "Paradise Ranch" và tiếp theo đó là các vai diễn thú vị khác trong mini series 4 tập "Mimi" (trong vai họa sĩ webtoon) và "The Scholar Who Walks The Night" (trong vai hoàng tử Lee Yoon). Phong cách diễn xuất của Changmin đã tiến bộ hơn qua nhiều tác phẩm khác nhau mà anh lựa chọn, đặc biệt là trong tính đa dạng của các vai diễn.

2. Yunho (TVXQ)

Sự nghiệp diễn xuất của Yunhobùng nổ gần như cùng thời điểm với người em cùng nhóm Changmin. Một số vai diễn đáng nhớ của anh có thể kế đến trong "No Limit", "Queen of Ambition", "Diary of a Night Watchman""Melo Holic". Mặc dù có những thời điểm diễn xuất của Yunho đã gây ra khá nhiều tranh cãi cả trong giới chuyên môn lẫn khán giả nói chung, tuy nhiên anh vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ qua từng vai diễn. Vai diễn trong "Queen of Ambition" đã mang đến cho Yunho giải thưởng "People's Choice Award" tại lễ trao giải "Seoul International Drama Awards 2013".

3. Donghae (Super Junior)

Donghaecũng là một idol SM có tiềm năng lớn trong lĩnh vực diễn xuất. Anh đã đóng nhiều vai khác nhau trong những bộ phim truyền hình như "It's Alright, Daddy's Daughter", "Skip Beat!", "Miss Panda and Mr. Hedgehog" "Quiz of God 4". Donghae đã chứng minh được rằng kỹ năng diễn xuất của anh ấy cũng có thể mang đến sự giải trí trên màn ảnh nhỏ thông qua bất kỳ nhân vật nào mà anh chọn đóng.

4. Siwon (Super Junior)

Một thành viên khác của Super Junior là Siwon cũng đã quá quen thuộc với những ai yêu mến phim ảnh Hàn Quốc. Vai phụ trong bộ phim "She Was Pretty" đã giúp Siwon trở thành tâm điểm chú ý trên khắp châu Á, và diễn xuất hài hước của anh cũng đã nhận được rất nhiều lời khen. Siwon sau đó đã được giao vai chính trong 2 bộ phim "Revolutionary Love" và "My Fellow Citizens", nơi anh có thể khai thác thêm kỹ năng diễn xuất của mình thông qua nhiều thể loại khác nhau từ hành động, kinh dị, lãng mạn cho đến hài kịch.

5. Minho (SHINee)

So với khi đứng trên sân khấu và thể hiện các ca khúc cùng SHINee, Minho trên màn ảnh lại thu hút khán giả nhờ hình ảnh lịch lãm, hào hoa của mình. Bên cạnh những vai diễn trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng như "Hwarang", "Medical Top Team", "To The Beautiful You" hay gần đây nhất là "Yumi's Cell", Minho còn lấn sân sang điện ảnh với "Canola", "Derailed", và "The Battle of Jangsari".

6. YoonA (SNSD)

YoonAđã rèn luyện kỹ năng diễn xuất của mình trong nhiều năm. Các tác phẩm khác nhau của YoonA đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cô trong vai trò diễn viên, từ những bộ phim điện ảnh như "Confidential Assignment", "Exit" hay "Miracle: Letters to the President" cho đến các series phim truyền hình như "Love Rain", "The K2" hay "The King Loves". YoonA từng có vẻ hơi rụt rè trong những vai diễn đầu tiên, nhưng giờ đây cô đã có thể tự tin thử sức với nhiều thể loại phim ảnh và tính cách nhân vật khác nhau.

7. Seohyun (SNSD)

Seohyuncũng là một thành viên khác của SNSD có sự nghiệp diễn xuất ấn tượng khi đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau. Dù hóa thân vào nhân vật nào, Seohyun cũng luôn biết cách khiến khán giả phải dán mắt vào nhân vật của mình. Những tác phẩm tiêu biểu nhất của cô có thể kể đến "My Brilliant Life", "So I Married My Anti-Fan" (bản Trung), "The Good Thieves", "Ruby Ruby Love", "Time".

8. D.O. (EXO)

Bên ngoài thế giới thần tượng,D.O. toát ra một khí chất hoàn toàn khác trong vai trò diễn viên. Anh đã góp mặt trong nhiều bộ phim điện ảnh đình đám như "My Annoying Brother""Along with the Gods". Ngoài ra, gia tài phim truyền hình của anh cũng đồ sộ không kém với các tác phẩm nổi tiếng "It's Okay, That's Love", "Hello Monster" hay "100 Days My Prince". Khả năng hóa thân đa dạng của D.O. đã giúp anh trở thành một trong số ít những thần tượng thực sự được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao về diễn xuất.

Những tác phẩm phim ảnh/kịch/nhạc kịch của một số idol khác xuất thân từ SM:

Super Junior - Ryeowook (Nhạc kịch: "High School Musical", "Goddess is Watching", "Sonata of the Flame")

Super Junior - Sungmin (Nhạc kịch: "Jack the Ripper", "The Three Musketeers", "Boys Over Flowers")

Super Junior - Yesung ("Awl", "Voice")

Super Junior - Kyuhyun (Nhạc kịch: "The Three Musketeers", "Catch Me If You Can," "Moon Embracing The Sun", "Frankenstein")

SNSD - Yuri ("Fashion King", "Defendant", "Jang Geum, Oh My Grandma", "Bossam: Steal The Fate")

SNSD - Sooyoung ("So I Married the Anti-Fan" (bản Hàn), "Squad 38", "Tell Me What You Saw", "Run On")

SHINee - Onew ("Descendants of the Sun"; Nhạc kịch: "Rock of Ages", "Return: The Promise of the Day", "Midnight Sun")

SHINee - Key ("Drinking Solo", "The Guardian")

f(x) - Krystal ("The Heirs", "Prison Playbook", "The Bride of The Water God", "The Player", "Search", "Police University")

f(x) - Victoria ("Broker", "Lover or Stranger", "Love Under the Moon")

f(x) - Sulli ("Fashion King", "To The Beautiful You")

EXO - Suho ("The Universe - Star", "Rich Man, Poor Woman", "How Are U Bread")

EXO - Xiumin ("Falling for Challenge")

EXO - Chanyeol ("So I Married My Anti-Fan" (bản Trung), "Missing 9", "Memories of the Alhambra", "The Box")

EXO - Baekhyun ("Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo"; Kịch: "Singin' In The Rain")

EXO - Kai ("Andante", "Miracle We Met")

EXO - Sehun ("Secret Queen Makers", "Dokgo Rewind")

Red Velvet - Joy ("The Liar and His Lover", "Tempted", "Only One Person")

Red Velvet - Irene ("Double Patty")

Red Velvet - Yeri ("Blue Birthday")

NCT - Jaehyun ("Dear. M" - chưa phát sóng)

NCT - Doyoung ("Midnight Cafe – Mùa 3", Kịch: "Marie Antoinette")

NCT - Jaemin ("How to Hate You")

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại sự nghiệp diễn xuất đồ sộ của dàn idol SM: Chỉ riêng EXO đã có đến 7 thành viên từng tham gia đóng phim tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO