Nhìn lại những chiến thắng khiến Jurgen Kloop được ví là 'HLV vĩ đại nhất' của Liverpool

Tú Anh (T/H)| 28/02/2024 11:55

Màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca tại bán kết Champions League hay chiến thắng không tưởng với tỷ số 7-0 trước MU được xem là những chiến thắng ấn tượng nhất của Liverpool dưới triều đại Jurgen Klopp.

Ngày 7/5/2019: Liverpool 4-0 Barcelona

SVĐ Anfield đã chứng kiến ​​nhiều đêm tuyệt vời ở châu Âu trong nhiều năm qua nhưng không có đêm nào vượt qua được khoảng khắc lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona tại bán kết Champions League mùa giải 2018/19.

Trước đó, ở trận lượt đi họ đã bị dẫn trước tới 3-0. Không ai có thể tưởng tượng trong trận lượt về với Barca mà không có cả Mohamed Salah cùng Roberto Firmino vì chấn thương họ có thể đè bẹp đối thủ với tỷ số 4-0 để bước vào trận chung kết. Nhưng Divock Origi và Gini Wijnaldum đã tạo nên phép màu ở Anfield, mỗi người toả sáng với một cú đúp để giúp Liverpool thắng ngược Barca với tỷ 4-3 sau hai lượt trận.

Liverpool lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona tại bán kết Champions League 2018/19 (Ảnh: Getty)

HLV Jurgen Kloop choáng váng sau chiến thắng của Liverpool: “Nếu tôi phải mô tả câu lạc bộ này thì đó là một trái tim rộng lớn và đêm nay nó đập như điên. Tối nay, bạn có thể nghe thấy nó trên toàn thế giới."

Ngày 1/6/2019: Liverpool 2-0 Tottenham

Trận chung kết Champions League mùa giải 2018/19 có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với Liverpool và đặc biệt là HLV Jurgen Klopp, vì đây là chiếc cúp đầu tiên của ông trên cương vị thuyền trưởng của The Kop.

Mohamed Salah là người đã mở tỷ số từ chấm phạt đền trước khi Divock Origi ấn định chiến thắng bằng một pha dứt điểm thông minh vào cuối trận đưa Liverpool lên ngôi vô địch sau 14 năm chờ đợi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Liverpool vô địch Chamipions League sau 14 năm chờ đợi (Ảnh: Getty)

Kloop hạn phúc chia sẽ: "Tôi rất mừng cho các chàng trai, tất cả những người này và gia đình tôi. Họ đau khổ vì tôi, họ xứng đáng với điều đó hơn bất kỳ ai. Đó là một mùa giải căng thẳng với kết thúc đẹp nhất mà tôi từng có thể tưởng tượng. Đó là đêm tuyệt vời nhất trong lịch sử, trong cuộc sống và sự nghiệp của chúng tôi."

Ngày 5/3/2023: Liverpool 7-0 MU

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã đè bẹp MU với tỷ số 7-0 để trở lại thành nỗi ám ảnh của các đối thủ. Đây cũng là thất bại đậm bậc nhất lịch sử MU.

Cody Gakpo (phút 43, 50), Mohamed Salah (phút 66, 83), Nunez (phút 47, 75) và Roberto Firmino (phút 88) là những người ghi bàn mang về chiến thắng đậm đà 7-0 cho Liverpool. Với cú đúp bàn thắng ở trận này, Salah vượt qua huyền thoại Robbie Fowler để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB ở đấu trường Premier League với 129 bàn thắng.

Cody Gakpo toả sáng trong chiến thắng 7-0 của Liverpool trước MU (Ảnh: Getty)

Klopp hào hứng trên Sky Sports sau trận đấu: “Trận đấu ngoạn mục. Xuất sắc. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đỉnh cao với đội về phong độ. Không có lời nào để nói!"

Ngày 25/2/2024: Chelsea 0-1 Liverpool

Liverpool đã thiếu sự phục vụ của hàng loạt trụ cột do chấn thương trong trận chung kết Carabao Cup với Chelsea. Sau đó, họ còn mất thêm Ryan Gravenberch trong hiệp một sau một pha va chạm với đối cầu thủ đối phương.

Cả hai đội đều có những cơ hôi ghi bàn rõ rệt nhưng trận đấu vẫn phải kéo đến hiệp phụ. Van Dijk đã toả sáng khi ghi bàn ở phút 118 ấn định chiến thắng với tỷ số 1-0 cho trận đấu. Liverpool một lần nữa lên ngôi vô địch Carabao Cup.

Van Dijk ghi bàn thắng quyết định đưa Liverpool lên ngôi vô địch (Ảnh: Getty)

Klopp thừa nhận sau trận đấu: “Trong hơn 20 năm của tôi, đó là chiếc cúp đặc biệt nhất mà tôi từng giành được. Có lẽ đây là trận đấu cuối cùng của tôi tại Wembley chẳng liên quan gì cả. Đó là về cách mọi người đóng góp cho bọn trẻ."

Ngày 27/8/2023: Newcastle 1-2 Liverpool

Trận đấu muộn nhất vòng 3 giải Ngoại hạng Anh giữa Newcastle vs Liverpool đã kết thúc với màn ngược dòng giành chiến thắng 2-1 của đội khách, trong ngày mà họ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân trong hơn một giờ thi đấu.

Darwin Nunez đóng vai trò người hùng của trận đấu sau khi được HLV Klopp tung vào sân (Ảnh: Getty)

Khả năng chiến thuật trong trận đấu của Klopp đóng vai trò then chốt, khi HLV này thực hiện một số sự thay người tích cực trong hiệp hai, bao gồm cả việc đưa Darwin Nunez vào sân, người đã ghi hai bàn trong chín phút cuối trận.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp nói với Sky Sports: “Với 10 người, trong sự nghiệp, tôi chưa bao giờ gặp điều gì như thế ở Newcastle, ở sân vận động này với bầu không khí như vậy. Thật điên rồ!"

Ngày 30/4/2023: Liverpool 4-3 Tottenham

Trận cầu tâm điểm của vòng 34 Premier League 2022/2023 diễn ra theo kịch bản khá bất ngờ với chiến thắng thuộc về đội chủ sân Anfield.

Klopp hoàn toàn tức giận sau khi chứng kiến ​​đội bóng của mình dẫn trước 3-0 tại Anfield trong vòng 15 phút đầu của trận đấu nhưng liên tiếp bị Tottenham gỡ hoà. Nỗ lực vùng lên của Tottenham được đền đáp ở phút 90+3. Xuất phát từ quả đá phạt ở bên trái vào, Richarlison lao vào khẽ chạm đầu, bóng đập đất nảy vào lưới giúp Tottenham gỡ hòa 3-3.

Diogo Jota toả sáng phút cuối mang về chiến thắng quý giá cho Liverpool (Ảnh: Getty)

Những tưởng Tottenham sẽ có một điểm rời Anfield, nhưng bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Phút 90+4, cầu thủ Tottenham thực hiện đường chuyền về vô duyên để Jota lao xuống lấy bóng và ghi bàn. Bàn thắng của Jota mang về ba điểm cho Liverpool.

Ngày 2/11/2019: Aston Villa 1-2 Liverpool

Chuỗi 10 tháng bất bại của Liverpool tại Premier League dường như sắp kết thúc tại Villa Park. The Kop đã bị dội một gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 3 khi Douglas Louiz mở tỷ số trận đấu. Nhưng ngay sau đó, Joel Matip đã ghi bàn gỡ hoà cho Liverpool.

Mane toả sáng đưa Liverpool tiến gần đến chức vô địch Premier League 2019/20

Đội bóng áo đỏ chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ, Mane đánh đầu lái bóng điệu nghệ tung lưới thủ thành Martinez ấn định chiến thắng cho Liverpool. Chiến thắng này đã giúp Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng tại thời điểm quan trọng trong hành trình giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm của đội bóng.

23/1/2016: Norwich 4-5 Liverpool

Liverpool trận này thi đấu khá rời rạc và chỉ thực sự bừng tỉnh khi để đối thủ vươn lên dẫn 3-1. Ngay sau khi thua bàn thứ ba, Jordan Henderson đã thắp lại ngọn lửa cho các đồng đội với pha vô-lê rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Từ đây, The Kop chơi xông xáo hơn, tích cực áp sát khiến cầu thủ Norwich dễ bị mất bóng.

Jurgen Kloop và các cầu thủ ăn mừng vui sướng sau chiến thắng (Ảnh: Getty)

Những thay đổi của Jurgen Klopp cũng tạo nên sự khác biệt. HLV người Đức chuyển James Milner sang đá cánh trái và tung Lallana vào sân giúp Liverpool có liền hai bàn thắng. Đến phút 90, ông tung trung vệ Caulker vào đá tiền đạo và tân binh của Liverpool cũng góp công vào bàn quyết định của Lallana.

Ngày 2/3/2016: Liverpool 3-0 Man City

Bốn ngày sau khi thất bại ở trận chung kết League Cup trước Man City, The Kop đã có cơ hội gặp lại đội bóng của HLV Pellegrini trong khuôn khổ vòng 28 Premier League trên sân nhà Anfield.

Lợi thế sân nhà cộng với quyết tâm phục thù khiến Liverpool vào trận với quyết tâm rất cao. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các học trò của HLV Jurgen Klopp đã dồn lên tấn công. Các bàn thắng của Lallana, James Milner  và Roberto Firmino đã giúp Liverpool giành chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng.

Liverpool phục thù Man City thành công sau khi thất bại tại chung kết League Cup 2016 (Ảnh:Getty)

“City không có thời gian để chơi bóng. Đối với tất cả những người yêu thích Liverpool, đó là một đêm tuyệt vời. Đó là phản ứng tốt nhất mà tôi có thể tưởng tượng. Đó là điều nên xảy ra.", Klopp vô cùng tự hào nói sau chiến thắng.

Ngày 24/10/2021: MU 0-5 Liverpool

Tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/22, chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử MU thua Liverpool cách biệt năm bàn trên sân Old Trafford. Hàng nghìn khán giả Man Utd kéo nhau ra về khi hiệp hai mới trôi qua vài phút. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Mohamed Salah hành hạ MU trên sân Old Trafford với một cú hat-trick, cùng với các bàn thắng của Naby Keita và Diogo Jota.

Salah toả sáng rực rỡ trong trận đấu với cú hat-trick (Ảnh: Getty)

Klopp nói sau trận đấu: “Một ngày thực sự tốt lành. Tôi được biết rằng điều đó chưa từng xảy ra trước đây. Viết nên chương nhỏ của riêng chúng ta trong lịch sử câu lạc bộ..."

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại những chiến thắng khiến Jurgen Kloop được ví là 'HLV vĩ đại nhất' của Liverpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO