Nhìn lại gia phả 'Nhà tôi có 4 đời fandom vô ý thức' trong lịch sử idol nam SM: SHINee liệu có phải là 'ngoại lệ' đặc biệt duy nhất?

Munnie (lược dịch),| 24/11/2021 11:38

Không phải tự nhiên mà nhiều người lại cho rằng SM chính là cái nôi sản sinh ra những cộng đồng fan quá khích và nguy hiểm nhất trong lịch sử Kpop.

Sasaeng fan là một khái niệm có lẽ đã không còn xa lạ gì với những ai yêu thích ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc bởi đây chính là vấn nạn mà bất kỳ người hâm mộ chân chính nào cũng hy vọng sẽ mau chóng được dẹp bỏ. Thế nhưng theo thời gian, vấn nạn sasaeng fan lại trở nên ngày một nghiêm trọng hơn và với những công ty như SM Entertainment, bộ phận fan quá khích này thậm chí còn tồn tại và phát triển qua các đời nhóm nam mà "ông lớn" này từng cho ra mắt.

sasaeng-fan-SM

Cư dân mạng Hàn Quốc gần đây đã cùng nhìn lại "gia phả" những fandom vô ý thức nhất trong lịch sử idol nam SM, bắt đầu từ DBSKcho đến mới đây nhất là NCT. Trên thực tế, tất cả những fandom này đều từng gây ra những hành động khiến công chúng cực kỳ phẫn nộ không chỉ gây ảnh hưởng đến các nghệ sĩ mà còn tạo nên nhiều mối phiền toái cho người bình thường.

TVXQ - Cassiopeia

Nhờ tài xế của dịch vụ taxi sasaeng chụp ảnh Kim Jaejoong trong phòng tắm hơi dành riêng cho nam giới và bảo tài xế hãy chụp cả ảnh khỏa thân.

sasaeng-fan-SM

Lấy cắp số chứng minh nhân dân của TVXQrồi sử dụng như thể đó là chứng minh nhân dân của mình.

sasaeng-fan-SM

Nhận tiền và bán số điện thoại hoặc số chứng minh nhân dân của TVXQ.

sasaeng-fan-SM

Đi theo các thành viên đến nhà vệ sinh nam để chụp ảnh nhưng đã bị Changmincản lại. Các sasaeng Trung ôm nỗi oán hận trong lòng sau tình huống đó nên đã 3 lần ném túi đựng đá mà họ mang theo vào người Changmin.

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

Lắp đặt CCTV cùng với dòng cảnh báo "Đừng có đụng vào". Họ lắp đặt CCTV ở khắp mọi nơi mà TVXQlui tới, với số lượng nhiều không đếm nổi và dùng cách này để theo dõi cuộc sống riêng tư của các thành viên.

sasaeng-fan-SM

Dù không phải là lịch trình công khai nhưng lúc nào cũng có những người theo dõi họ từ ngoài cửa sổ.

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

Changmintừng định khuyên răn các sasaeng đang bám đuôi mình. Khi anh yêu cầu sasaeng mở cửa sổ ra, họ lại đột ngột đóng lại khiến Changmin bị kẹp tay và chảy máu. Nhưng vấn đề là sau đó, họ đã đăng câu chuyện này lên mini home một cách rất tự hào.

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

Tự nhiên chạm vào người các thành viên (ngay cả những bộ phận nhạy cảm nhất) và quấy rối tình dục như thể không có gì xảy ra.

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

Sao chép điện thoại di động để biết các thành viên đang gọi điện thoại và nhắn tin với ai.

sasaeng-fan-SM

Ngoài ra:

- Đột nhập vào ký túc xá của TVXQ và hôn Kim Jaejoong trong lúc đang ngủ

- Thu thập máu kinh và ném vào ký túc xá / Gửi băng vệ sinh và đồ dùng người lớn

- Bám đuôi rồi bị tai nạn giao thông

- Sao chép chìa khóa ký túc xá của TVXQ rồi tự tiện ra vào

- Vào ký túc xá để đăng ký kết hôn và tìm con dấu

- Bỏ đồ lót của mình vào túi của một thành viên vừa đi ngang qua

- Ăn trộm đồ của các thành viên

- Tìm kiếm vé máy bay bằng số chứng minh nhân dân và đi theo đến sân bay

- Đặt thiết bị nghe trộm vào điện thoại của Park Yoohwan (em trai của Park Yoochun) cùng với các thành viên TVXQ

- Tìm hết số chứng minh nhân dân và số điện thoại của người nhà các thành viên TVXQ và gọi cho họ

Vụ việc "10 phút im lặng" huyền thoại của SNSD được tạo nên bởi 3 fandom Cassiopeia, Triple S và ELF.

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

EXO - EXO-L

sasaeng-fan-SM

"Fan EXO quăng đó rồi bỏ đi. Một bà cụ lớn tuổi và một vài fan đang dọn dẹp"

sasaeng-fan-SM

"Tại fansign của EXO, chỉ có một mình bác gái này đang nhặt rác. Mình và các bạn đã nhặt cùng bác ấy thì bị nói là "Đừng có giả vờ tốt bụng" ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Fan EXO ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Đúng là cái fandom vô ý thức.."

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

Hướng dẫn dành cho EXO-L tại "Seoul Music Awards" có ghi rõ: Chỉ bật lightstick và reo hò cổ vũ khi EXO xuất hiện, trong thời gian nghỉ giải lao hoặc quảng cáo sẽ đồng thanh hô to fanchant EXO.

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

"EXO-L bỏ phiếu bằng số điện thoại ăn cắp để giúp EXO nhận giải "Golden Disk Awards"" 

NCT - NCTzen

Chen lấn, xô đẩy, ngáng đường các nghệ sĩ khác và tạo nên khung cảnh mất trật tự trên đường NCTđến ghi hình cho "Music Bank".

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

Hay gần đây nhất là một loạt hành vi quá khích từ xé rào cho đến xô cả nhân viên an ninh tại concert chung của các nghệ sĩ Kpop.

sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM
sasaeng-fan-SM

Mặc dù chỉ có 3 fandom được liệt kê trong danh sách nói trên nhưng theo cộng đồng mạng Hàn Quốc, lịch sử fandom quá khích của dàn idol nam SM đã bắt đầu từ H.O.Tvới những hành động gây sốc không kém như "khủng bố" tinh thần bất kỳ nghệ sĩ nữ nào vướng tin đồn với bias của họ. Trong khi đó, khi so sánh với các nhóm nam khác, nhiều người cho rằng SHINeecó lẽ là "ngoại lệ" đặc biệt duy nhất khi sở hữu một fandom tương đối bình thường và hiểu chuyện, thế nhưng nhận định này cũng gây ra không ít tranh cãi với những netizen đã từng có dịp "chạm trán" fandom này trong những trường hợp khác nhau.

- "Sao có thể thiếu fan H.O.T được chứ. Bất kỳ ai bị đồn với oppa tụi nó là cái fandom này sẽ rạch mặt, móc mắt rồi gửi ảnh đến cho chính chủ ngay"

sasaeng-fan-SM

"Kan Miyeon chết đi"

- "Vẫn còn nhớ vụ hồi TWICE mới comeback với "Signal", EXO-L đã làm loạn khắp nơi và cáo buộc TWICE đạo nhái concept siêu năng lực của oppa chúng nó ㅋㅋ Kể từ sau đó thì fan TWICE cũng không muốn giao du gì với fan EXO luôn. Tất nhiên là vẫn có một vài người hiểu chuyện nhưng riêng EXO-L thì bộ phận thô lỗ và vô ý thức chắc phải chiếm đa số ấy chứ"

- "Trong số các fandom của idol nam SM thì chắc chỉ có Shawol là tỉnh táo và bình thường thôi nhỉ. Thấy fan SHINee khá hiền lành và thân thiện"

-> ".....ㅋ Chưa từng đụng chuyện với Shawol nên mới nói được vậy thôi"

-> "Chỉ vì các fandom khác quá điên rồ nên mới có cảm giác như vậy thôi, chứ Shawol tuyệt đối chẳng hiền lành gì đâu ㅋㅋㅋ Chẳng phải Shawol cũng từng làm những chuyện quá đáng với Son Naeun sao?"

-> "So với các các fandom khác của nhà SM thì đúng là có đỡ hơn thật, nhưng Shawol cũng có khá nhiều vấn đề nhỏ lẻ đấy"

- "EXO-L là cái fandom đã đệ đơn lên Nhà Xanh lúc EXO trượt MAMA đúng không nhỉ?"

- "Fan idol nam của SM thì thô lỗ và vô ý thức có tiếng rồi. Không phải tự nhiên mà tất cả những fandom bị ghét bỏ nhất trong quá khứ lẫn hiện tại đều là của SM đâu"

- "Không hiểu sao fandom SM lúc nào cũng chứa rất nhiều thành phần có vấn đề"

- "Nhớ lại 10 phút im lặng của SNSD mà nước mắt cứ tuôn ra ㅜㅜ"

- "Cả Cass, EXO-L và NCTzen đều tồi tệ nhưng khởi đầu cho cái truyền thống khủng khiếp này phải là fan H.O.T cơ. Lúc Kan Miyeon vướng tin đồn hẹn hò với Moon Heejun thì fan H.O.T đã lấy ảnh chị ấy ra rạch mặt, móc mắt rồi gửi cho chị ấy kèm theo một bức huyết thư bảo rằng mau xuống địa ngục đi để không còn cô đơn nữa. Thật đáng sợ"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại gia phả 'Nhà tôi có 4 đời fandom vô ý thức' trong lịch sử idol nam SM: SHINee liệu có phải là 'ngoại lệ' đặc biệt duy nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO