Nhìn các con viên mãn, tôi chợt nhận ra phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng làm “phụ kiện” của hôn nhân

04/05/2023 19:00

Chỉ có người phụ nữ biết yêu bản thân mình mới có được hạnh phúc.

Ban đầu tôi nghĩ mình sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng sau khi kết hôn rồi tôi mới nhận ra không phải vậy. Tôi và chồng đến với nhau bằng tình yêu chân thành, nhưng dù là tình cảm tốt đến mấy cũng không thắng nổi thực tế, thắng nổi cơm áo gạo tiền.

Mâu thuẫn tích tụ ngày một ngày, để rồi sau 20 năm bên nhau chúng tôi đã ly hôn trong êm đẹp. Sau đó cũng có nhiều người tán tỉnh nhưng tôi không muốn đi thêm bước nữa vì đã quá chán nản với cuộc sống hôn nhân rồi.

Thời gian cứ thế trôi qua, hiện hai con đã lập gia đình và có tổ ấm hạnh phúc. Nhìn các con, tôi chợt nhận ra trước là mình đã sai và rút ra được vài bài học xương máu.

Nhìn các con viên mãn, tôi chợt nhận ra phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng làm phụ kiện” của hôn nhân-1

Thứ nhất: Phụ nữ đừng hi sinh tất cả cho đàn ông

Là phụ nữ nên học cách sống cho mình, đừng lúc nào cũng dồn hết tâm trí cho chồng. Bạn càng hi sinh thì anh ta sẽ càng ít trân trọng bạn, và sẽ có một ngày bạn trở nên lu mờ trong mắt chồng.

Chỉ có người phụ nữ biết yêu bản thân mình mới có được hạnh phúc. Bạn có thể không xinh xuất sắc nhưng nếu biết làm đẹp, biết cách khiến bản thân trở nên nổi bật trong mọi hoàn cảnh, có chất riêng thì chồng sẽ càng trân trọng bạn, chẳng thể rời mắt khỏi vợ được.

Ước gì tôi nhận ra điều này từ sớm chứ không phải để con gái giảng giải. Ngày trước tôi cứ làm quần quật như một cái máy, lúc nào cũng nghĩ rằng mấy cái việc nhà lặt vặt mình làm ù một tí là xong, chồng đi làm cả ngày về mệt rồi thì cứ để anh nghỉ mà quên mất rằng chính tôi cũng đi làm cả ngày như anh.

Tôi hi sinh hết cho chồng, nhưng anh coi những điều đó là nghiễm nhiên, không hề trân trọng hay cảm kích tôi. Dần dần tôi cảm thấy chán nản, cảm thấy mình không được trân trọng và đây chính là sai lầm đầu tiên khiến cuộc hôn nhân của tôi tan vỡ.

Thứ hai: Hãy sinh con khi đã sẵn sàng 

Nói thật, khi sinh con đầu lòng nhà tôi vẫn còn nợ nần, nhưng vì bị gia đình hai bên thúc ép quá nên hai đứa mới thả. Sinh con ra rồi tôi mới thấy thật sai lầm, tôi hối hận vì mình đã quá nóng vội, sinh con ra mà không cho con được cuộc sống đủ đầy. Đã vậy khi nhà có một đứa trẻ, gánh nặng kinh tế cũng tăng lên khiến vợ chồng tôi mệt mỏi vô cùng.

Có con là một điều tuyệt vời, nhưng đừng tùy tiện có con chỉ vì làm bố mẹ vui lòng, vì trách nhiệm với gia đình. Bạn chỉ nên sinh con khi bản thân đã sẵn sàng, nếu không cuộc sống về sau sẽ rất vất vả, vợ chồng dễ lục đục.

Thứ ba: Bạn càng giỏi, đàn ông càng tôn trọng bạn

Bạn càng nổi bật, đàn ông càng tôn trọng bạn, đây là một sự thật không thể phủ nhận. Trong thế giới tình cảm, sở dĩ đàn ông yêu bạn cũng chính bởi nét quyến rũ, chất riêng của chính bạn. Vì vậy phụ nữ đừng dại dột sống dựa vào đàn ông, trở thành “phụ kiện” của đàn ông.

Là một người phụ nữ thông minh thì phải học cách không ngừng hoàn thiện bản thân từ bên ngoài vào nội hàm bên trong. Bạn nên có công việc, sự nghiệp riêng và có những mối quan hệ xã hội riêng. Đừng vì bất cứ lời đường mật nào mà từ bỏ kẻo sau này phải hối hận.

Không lâu sau khi sinh con, chồng được thăng chức, anh đã nói tôi cứ ở nhà trông con, làm việc nhà, còn anh sẽ đi làm kinh tế. Ngẫm thu nhập của anh tốt hơn nên tôi không do dự gì mà đồng ý, nhưng rồi cái cảnh phải ngửa tay xin tiền chồng khiến tôi không thể chịu nổi.

Thời gian đầu anh vẫn vui vẻ đưa tiền, nhưng sau đó chồng sinh ra cáu kỉnh, chê tôi tiêu hoang, ăn bám. Cuộc sống những ngày đó quả thật không hề vui vẻ, hạnh phúc chút nào mà chỉ có sự tủi thân, nhục nhã mà thôi. Sau đó khi tôi đi làm trở lại, mối quan hệ giữa tôi và chồng mới dần dần được khắc phục.

Thứ tư: Hôn nhân chỉ là một “phụ kiện” của cuộc sống, đừng biến mình thành “phụ kiện” của hôn nhân

Hôn nhân có ý nghĩa gì đối với một người phụ nữ? Có lẽ mỗi người sẽ có một câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này, nhưng tôi thấy hôn nhân chỉ là một “phụ kiện” của cuộc sống mà thôi, bởi rất nhiều người vẫn sống tốt mà không kết hôn.

Suy cho cùng hôn nhân không phải là tất cả của cuộc đời. Vì vậy đừng hi sinh tất cả những gì mình có, đừng trao cơ hội nếu nửa kia không còn xứng đáng, đừng tự đánh mất bản thân vì hôn nhân, bởi vì một khi bạn đánh mất chính mình, thì cuộc sống của bạn sẽ mất đi ý nghĩa. Phụ nữ không nên là phụ kiện của hôn nhân, chỉ khi bạn học cách yêu bản thân mình, mới có người đến yêu bạn.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn các con viên mãn, tôi chợt nhận ra phụ nữ muốn hạnh phúc thì đừng làm “phụ kiện” của hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO