Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng "mua một tặng một"

28/07/2023 08:57

Càng gần đến ngày diễn ra đêm nhạc, những người "ôm" vé Blackpink số lượng lớn càng cố gắng tìm mọi cách gây chú ý tại sân vận động Mỹ Đình để có thể bán vé và nhanh chóng gỡ vốn.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 1

Chỉ còn hai ngày nữa, đêm nhạc Born Pink sẽ chính thức được diễn ra. Tại thời điểm này, những khán giả có vé điện tử cần đến sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) để đổi vòng tay sự kiện theo yêu cầu từ phía ban tổ chức.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, ngay trước cổng sân vận động Mỹ Đình, tình trạng bán lại vé diễn ra rất sôi động, náo nhiệt. Nhiều hội nhóm "ôm" vé đã có mặt ở đây từ rất sớm, chuẩn bị sẵn băng rôn, khẩu hiệu nhằm thu hút sự chú ý của những người đến đổi vòng tay sự kiện.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 2

Kể từ sau thông báo ngừng bán vé trên trang chính thức được xác nhận, thị trường bán vé "chợ đen" bắt đầu nở rộ trở lại. Rất nhiều chiêu trò mới được giới phe vé bày ra nhằm mục đích bán lại hết số vé đã gom từ trước.

Một số người cầm sẵn vé trên tay, đưa ra những lời mời chào hấp dẫn. Họ cam kết dẫn vào tận sân vận động mới lấy tiền để thuyết phục khách hàng lựa chọn giao dịch với mình.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 3

Nhận thấy sức hút của nhóm Blackpink tại Việt Nam, nhóm bạn trẻ sinh sống tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã rủ nhau săn khoảng 15 vé, chủ yếu là hạng V.I.P (giá 9,8 triệu đồng) và Platinum (giá 7,8 triệu đồng).

Dù chấp nhận chịu lỗ lớn, họ cảm thấy bất lực khi mới chỉ bán được 6 vé và cho rằng, bản thân đã sai lầm khi quyết định đi vào con đường phe vé lần này.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 4

Không có được sự đầu tư chỉn chu, thiết kế băng rôn màu sắc như nhiều người bán vé "chợ đen" chuyên nghiệp khác, hai bạn trẻ lần đầu bước vào con đường phe vé nghiệp dư đã phải tự tay trang trí bảng giới thiệu bằng bìa cứng đơn giản.

Họ cho biết, cả hai đã có mặt ở sân vận động từ 5h chiều, chưa ăn uống gì, chỉ quanh quẩn một góc sân để tìm kiếm khách hàng. Mặc dù vậy, đôi trẻ vẫn chưa thể bán được vé.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 5

Chưa đầy 2 ngày nữa là đến đêm diễn của Blackpink, Trường (23 tuổi, Hà Nội) cùng cả nhóm đang có khoảng 80 vé chưa thể bán được.

Trường bộc bạch: "Bản thân tôi không có ý định phe vé ngay từ đầu. Hiện tại, tôi và các bạn trong nhóm quyết định bán lại toàn bộ vé vì đam mê và trợ giá cho các Blink (tên người hâm mộ nhóm Blackpink) có cơ hội đi xem thần tượng".

Quá mệt mỏi với tình trạng ảm đạm, cả nhóm của Trường quyết định "chơi lớn" chi tiền chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, sẵn sàng mua "1 tặng 1" để sớm thu hồi số vốn đã bỏ ra.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 6

Không may mắn mua được vé trên trang chính thức, nhiều sinh viên quyết tâm tìm đến bên ngoài sân vận động Mỹ Đình để kiếm vé với mức giá rẻ gần bằng một nửa so với giá gốc.

Dạo quanh một vòng khu vực này, không khó để có thể kiếm được những người bán vé uy tín, đảm bảo giao dịch. "Cuộc chiến" bán lại vé đang dần trở nên cạnh tranh hơn rất nhiều so với những ngày trước.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 7

Thậm chí, Nguyễn Thành Đạt (22 tuổi, Hà Nội) còn tạo ra trò chơi "bẻ gậy giảm giá tiền" nhằm thu hút sự chú ý của người mua. Đạt cho biết, anh và người thân đã phải chịu lỗ gần 100 triệu đồng để "ôm" vé.

Dù lo lắng, hồi hộp, Đạt xác định sẽ chia sẻ với bạn bè để cùng nhau đi xem đêm nhạc của nhóm Blackpink vào cuối tuần này, nếu như không bán được hết vé.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 8

Không chỉ có sự xuất hiện của người bán lại vé, thị trường vật phẩm ăn theo cũng nở rộ ngay tại sân vận động Mỹ Đình. Những tấm ảnh thần tượng, gậy cổ vũ giá rẻ được nhiều người nhiệt tình giao bán.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 9

Nhóm bạn này đã lặn lội từ Hải Phòng ra Hà Nội để "khởi nghiệp". Họ bán các vật phẩm liên quan đến nhóm Blackpink.

Mức giá sản phẩm dao động từ 20.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Hà Nội: Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng mua một tặng một - 10

Đứng trước vấn nạn bán lại vé ồ ạt diễn ra trước cổng sân vận động Mỹ Đình, nhiều khách hàng tỏ ra lo lắng, không an tâm khi quyết định mua vé theo hình thức này. Do đó, nếu chủ quan, không kiểm tra kỹ sẽ rất dễ rơi vào bẫy lừa đảo của dân "chợ đen" tại thời điểm này.

Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc ra mắt năm 2016, gồm 4 thành viên Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé. Những thần tượng này thu hút lượng fan đông đảo trên toàn thế giới bởi tài năng và thần thái khi biểu diễn, chụp ảnh thời trang.

Born Pink là tour diễn vòng quanh thế giới bắt đầu từ tháng 10/2022 tại Seoul, Hàn Quốc. Trước khi đến Việt Nam, nhóm đã biểu diễn ở các nước châu Âu và châu Á như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhịn ăn dựng biển bán vé Blackpink, sẵn sàng "mua một tặng một"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO