Nhiều vùng Ukraine bị không kích, Belarus chặn UAV do thám của Kiev

18/07/2023 10:22

Quân đội Ukraine cho biết, Nga đã tiến hành một loạt vụ không kích nhắm vào các mục tiêu ở miền nam và miền đông nước này.

Theo hãng tin Aljazeera, trong một thông điệp đăng tải trên kênh Telegram sáng sớm nay (18/7), Không quân Ukraine cho biết, các lực lượng Moscow đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công thành phố cảng miền nam Odessa cũng như các khu vực Mykolaiv, Donetsk, Kherson, Zaporizhzhia và Dnipropetrovsk của nước này.

Ảnh: Indian Express

Không quân Ukraine thông tin thêm, quân Nga có thể đã sử dụng cả tên lửa đạn đạo để tập kích các vùng Poltava, Cherkasy, Dnipropetrovsk, Kharkiv và Kirovohrad.

Phóng viên CNN có mặt tại Odessa kể đã nghe thấy còi báo động không kích vang rền từ lúc khoảng 2h sáng nay (theo giờ địa phương), đồng thời nhìn thấy hoạt động của hệ thống phòng không khắp thành phố, chỉ khoảng 24 giờ sau khi các lực lượng Kiev tấn công cầu Kerch nối liền bán đảo Crưm với đất liền Nga. Các nhân chứng cũng nghe thấy 4 tiếng nổ lớn sau đó.

Oleh Kiper, quan chức phụ trách quân sự của Odessa tuyên bố, lực lượng phòng không địa phương đã đẩy lui một đợt tập kích của các UAV thù địch. Ông yêu cầu các cư dân địa phương ở nguyên trong hầm trú ẩn cho đến khi còi báo động chấm dứt.

Moscow chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.

Belarus tuyên bố chặn UAV do thám của Ukraine

Ủy ban Biên giới quốc gia Belarus hôm 17/7 thông báo, nước này đã ngăn chặn thành công một UAV do thám của Ukraine ở quận Bragin thuộc vùng Gomel một ngày trước đó.

“Đơn vị biên phòng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới ở khu vực sông Dnipro đã phát hiện một UAV vượt biên trái phép từ lãnh thổ Ukraine. Lính biên phòng đã sử dụng súng điện tử buộc UAV do thám phải hạ cánh xuống nước. Vụ việc đang được điều tra làm rõ”, trích tuyên bố của nhà chức trách Ukraine.

Ukraine có chung đường biên giới dài 1.000km với Belarus, nước đồng minh thân cận của Nga. Kiev cho biết đang theo dõi sát mọi diễn biến sau khi các tay súng thuộc tập đoàn quân sự tư nhân Nga Wagner chuyển đến Belarus sau vụ nổi loạn chớp nhoáng hồi cuối tháng 6.

>>> Đọc tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vùng Ukraine bị không kích, Belarus chặn UAV do thám của Kiev
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO