Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như "chiếc áo rách"

31/03/2022 13:42

Nhiều vỉa hè tại một số tuyến đường trung tâm TPHCM hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng. Phần gạch lót vỉa hè bị vỡ vụn, bong tróc, lồi lõm, gây nguy hiểm cho người đi bộ và mất mỹ quan đô thị.

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 1

Chạy dọc theo một số đoạn đường ở trung tâm TPHCM như đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Công Trứ, Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thị Hồng Gấm (quận 1), đường Điện Biên Phủ, Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)..., phóng viên ghi nhận nhiều đoạn vỉa hè đang rơi vào tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng. Nhiều nơi gạch lót vỉa hè bị nứt vỡ, bong tróc, tạo thành các hố nhỏ gây nguy hiểm cho người đi bộ.

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 2

Vỉa hè trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1) có nhiều đoạn đất đá lởm chởm do các đơn vị thi công đường cáp điện ngầm đào bới lên. Việc thi công kéo dài, khiến một đoạn vỉa hè bị biến dạng gây nguy hiểm cho người đi đường.

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 3

Tống Duy Tân (18 tuổi, sinh viên năm nhất Đại học Sài Gòn) cho hay: "Vỉa hè trên đường Tôn Đức Thắng (trước cổng trường) đã được thi công trong thời gian dài nhưng vẫn chưa hoàn thành. Gạch, đá nằm ngổn ngang, khiến em và nhiều bạn phải đi dưới lòng đường rất nguy hiểm vì đông xe cộ".

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 4

Còn dọc tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm (quận 1), nhiều đoạn vỉa hè cũng có dấu hiệu xuống cấp, lún sụt, tạo thành các hố nhỏ ứ đọng nước.

Ông Robert (61 tuổi, khách du lịch người Đức) đang cùng vợ đi dạo chia sẻ: "Việt Nam là đất nước đầu tiên tôi chọn để đi du lịch, sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Tôi rất thích đi dạo trên những con phố ở Sài Gòn, nhưng cũng phải rất cẩn thận vì mặt đường gồ ghề, khó đi".

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 5

Dọc theo tuyến đường Chu Mạnh Trinh (quận 1), nhiều khu vực vỉa hè phần gạch lót bị vỡ, lồi lõm trồi lên bề mặt, lẫn trong mớ rác thải và đất cát. Được biết cảnh tượng này đã xuất hiện nhiều năm nay nhưng không được khắc phục.

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 6

Tương tự, vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Học (quận 1) cũng rơi vào tình trạng hư hỏng, nhiều đoạn bị lún sụt, tạo thành các mảng loang lổ, người đi bộ không chú ý sẽ "dính bẫy".

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 7

Giờ cao điểm, không khó để bắt gặp tình trạng người đi xe máy thản nhiên điều khiển phương tiện chạy trên vỉa hè. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến vỉa hè xuống cấp như hiện nay.

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 8

Một tủ điện trên vỉa hè đường Calmette (quận 1) để lộ các bó dây điện, dây cáp ra bên ngoài gây  nguy hiểm cho người qua lại. Những địa điểm tương tự trên nhiều tuyến vỉa hè cũng thường được người dân tận dụng làm nơi xếp đồ để buôn bán, đặt hàng hóa, nước, bếp lò...

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 9

Đoạn vỉa hè tại ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai và Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), gạch lót trên bề mặt vỉa hè chấp vá, không đồng bộ làm mất mỹ quan.

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 10

Phan Thành Lộc (23 tuổi) đứng đợi bạn trên vỉa hè đường Hàm Nghi (quận 1), chia sẻ: "Thật khó hiểu khi nhiều tuyến vỉa hè ở ngay trung tâm TPHCM lại nhếch nhác, dơ bẩn đến không tưởng, không xứng tầm với sự phát triển của thành phố. Điều đáng buồn hơn, là cá nhân tôi đã dần quen thuộc với cảnh tượng xấu xí này, nếu không được hỏi thì thực sự không chú ý đến".

Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như chiếc áo rách - 11

Hiện nay, vỉa hè trên các tuyến đường được Sở GTVT TPHCM bàn giao cho các quận, huyện quản lý. Vì vậy, các quận huyện chịu trách nhiệm luôn cả việc đầu tư, xây dựng và tu sửa vỉa hè nếu có xảy ra hư hỏng.

Tuy nhiên nhiều năm qua, nhiều tuyến vỉa hè hư hỏng, xuống cấp ở TPHCM vẫn chưa được các đơn vị khắc phục, sửa chữa. Tình trạng này đang gây nguy hiểm cho người đi bộ và mất mỹ quan đô thị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến vỉa hè ở trung tâm TPHCM như "chiếc áo rách"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO