Nhiều tuyến đường chìm trong biển nước, hơn 4.300 học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học

26/09/2023 13:32

Nhiều tuyến đường chìm trong biển nước do mưa lớn khiến hơn 4.300 học sinh ở huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phải nghỉ học.

Ngày 26/9, ông Phan Quốc Thanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết mưa lớn kéo dài trong hai ngày qua khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện bị ngập cục bộ. Vì vậy, ngành Giáo dục địa phương quyết định cho hơn 4.300 học sinh (mầm non, tiểu học và THCS) nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Hương Khê chìm trong biển nước. (Ảnh: H.K)

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Hương Khê chìm trong biển nước. (Ảnh: H.K)

Theo ông Thanh, khi học sinh đi học trở lại, các trường sẽ tổ chức dạy bù. Còn trong thời gian này, giáo viên sẽ giữ liên lạc, phối hợp với phụ huynh quản lý học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho các em khi mùa mưa lũ về.

Trong khi đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hương Khê thông tin thêm, tổng lượng mưa đo được tại Trạm Khí tượng thị trấn Hương Khê từ 23h ngày 24/9 đến 6h ngày 26/9 là 215,7mm.

Một số cầu tràn qua sông Ngàn Sâu thuộc các xã Hương Trạch, Hương Đô và một số tuyến đường dân sinh đã bị ngập cục bộ.

UBND huyện Hương Khê đã có công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa lớn. Theo đó, huyện yêu cầu các địa phương chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất; sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

CẨM SƠN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tuyến đường chìm trong biển nước, hơn 4.300 học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO