Nhiều tỉnh, thành phố ‘gật đầu’ mở lại các chuyến bay nội địa

Hòa Bình| 04/10/2021 19:27

Đến chiều 4/10, TP.HCM, Phú Yên, Điện Biên, Bình Định, Khánh Hòa là những địa phương chấp thuận mở lại đường bay nội địa.

Ngày 4/10, UBND TP.HCM gửi văn bản đến Cục Hàng không Việt Nam góp ý về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ.

“UBND TP.HCM cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19”, văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình ký nêu.

Nhiều tỉnh, thành phố ‘gật đầu’ mở lại các chuyến bay nội địa - 1

Đến chiều nay 4/10, có 5 địa phương đồng ý về kế hoạch khai thác trở lại các chuyến bay chở khách nội địa thường lệ.

Về tần suất khai thác, UBND TP.HCM đề nghị Cục Hàng không căn cứ vào hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tài hành khách của Bộ Giao thông Vận tải và cấp độ dịch của các địa phương để điều chỉnh trong từng thời kỳ cho phù hợp.

Riêng đường bay TP.HCM - Hà Nội, UBND TP.HCM không đề cập số chuyến cụ thể mà đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng vừa có văn bản đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến sân bay Phù Cát như nội dung đề xuất của Cục Hàng không.

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cũng vừa có văn bản đồng ý với kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10 bao gồm các kế hoạch về đường bay, hãng khai thác, tần suất bay.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản đồng ý mở lại đường bay nội địa. “UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, với các đường bay khai thác từ Khánh Hòa đi/đến các địa phương và tần suất như đề xuất của Cục Hàng không”, văn bản do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân nêu.

Một ngày trước, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cũng khẳng định thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TP. HCM 4 chuyến/ngày.

Trước đó, ngày 1/10, Cục Hàng không gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động.

Cục Hàng không đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Phản hồi Cục Hàng không sau khi cơ quan này gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương về việc tổ chức khai thác các đường bay nội địa giai đoạn 1, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đề nghị tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến thành phố Hải Phòng.

Hòa Bình
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh, thành phố ‘gật đầu’ mở lại các chuyến bay nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO