Nhiều tỉnh miền Tây nới lỏng giãn cách xã hội, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15

Võ Thanh Bình (tổng hợp)| 07/09/2021 12:14

Từ 7/9, An Giang, Kiên Giang, Long An, Cà Mau... đã đồng loạt chuyển sang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tại nhiều khu vực, góp phần khôi phục phát triển kinh tế và sản xuất của người dân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, từ 0h ngày 7/9, tỉnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Riêng tại huyện An Phú sẽ tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với xã Khánh An và thị trấn Long Bình.

nhieu-tinh-mien-tay-ap-dung-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-15-2.jpg
Nhiều tỉnh Miền Tây áp dụng Chỉ thị 15 kèm biện pháp khoanh vùng y tế.

Song song đó, An Giang cũng triển khai các biện pháp áp dụng “giới nghiêm” sau 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Cơ quan, đơn vị giảm số lượng người làm việc tại cơ quan không quá 30%, người ở nhà phải làm việc trực tuyến và không tự ý ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

Tỉnh cũng tiếp tục hạn chế ra đường, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang; làm việc tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ...

Tại Cà Mau, tỉnh cũng đã nới lỏng các biện pháp phòng, chống COVID-19 trên toàn địa bàn tỉnh (trừ khu phong tỏa, khu vực cách ly y tế được thực hiện theo quy định về phòng, chống dịch) theo Chỉ thị 15 bắt đầu từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, Cà Mau tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, không tập trung quá 10 người tại 1 địa điểm vào 1 thời điểm ở nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Người dân không ra đường nếu không thật sự cần thiết. Tất cả người và các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các dịch vụ kinh doanh ăn uống không sử dụng rượu, bia được phép hoạt động.

nhieu-tinh-mien-tay-ap-dung-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-15-1.jpg
Cà Mau áp dụng Chỉ thị 15 trên toàn tỉnh, cho phép mở lại kinh doanh ăn uống.

Riêng các địa bàn các phường 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, Tân Xuyên, xã Lý Văn Lâm, xã Tắc Vân, một phần xã Định Bình (phần tiếp giáp với Quốc lộ 1A, đoạn từ xã Tắc Vân đến phường 6) thuộc thành phố Cà Mau và các thị trấn thuộc các huyện chỉ được bán mang về. Các địa bàn khác thì thực hiện nghiêm nguyên tắc mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2 mét.

Sau 50 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Long An sẽ nới lỏng tùy theo khu vực từ 7/9. Theo đó, Long An áp dụng Chỉ thị số 15 trên địa bàn Thị xã Kiến Tường và các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Đức Huệ, Tân Trụ.

Với các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Châu Thành, Thủ Thừa và TP. Tân An tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đến hết ngày 13/9.

Tại Kiên Giang, tỉnh cũng áp dụng Chỉ thị 15 với 8 huyện, thành phố bao gồm U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải và Phú Quốc từ 0h ngày 7/9 đến khi có quyết định mới.

Với 7 huyện, thành phố còn lại bao gồm: Rạch Giá, Hà Tiên, Kiên Lương, Hòn Đất, Giang Thành, Châu Thành và Vĩnh Thuận tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 13/9.

Trước đó, từ 3h ngày 6/9, Thành phố Bạc Liêu cũng áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo mức độ nguy cơ cho 6 phường nội ô gồm Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 5, Phường 7, Phường 8 theo Chỉ thị số 16.

Riêng các Phường Nhà Mát, xã Hiệp Thành, xã Vĩnh Trạch, xã Vĩnh Trạch Đông của TP. Bạc Liêu và toàn bộ địa bàn huyện Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Phước Long, Hồng Dân, Đông Hải và TX. Giá Rai của tỉnh Bạc Liêu sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đến hết ngày 12/9.

nhieu-tinh-mien-tay-ap-dung-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-15-3.jpg
Vĩnh Long áp dụng chỉ thị 15 tăng cường với việc giấy đi đường cho người dân.

Trong thời gian này, UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định việc phong tỏa, thiết lập vùng cách ly y tế trên địa bàn tùy theo điều kiện địa phương, tạo điều kiện khôi phục sản xuất với các hoạt động được cho phép trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh.

Tại Vĩnh Long, tỉnh cũng áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tăng cường đến hết ngày 15/9/2021 trên toàn tỉnh.

Trong thời gian này, người dân không ra đường trong khoảng thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau. Người dân không được tự ý di chuyển ra ngoài tỉnh, đối với người di chuyển từ vùng dịch về Vĩnh Long sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Tỉnh cũng tiếp tục thực hiện nghiêm việc đi chợ thay cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Đối với các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch bệnh theo quy định. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa được hoạt động trở lại đến khi có thông báo mới.

  • Du khách thích thú dự lễ 'thôi nôi' 2 bé hổ có tên Bình và Dương
    Cũng có bánh kem, hát hò, lời chúc... nhưng chủ nhân buổi sinh nhật lại là 2 bé hổ tên Bình và Dương vừa tròn một tuổi. Đây là 2 hổ con được phối giống và sinh ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
  • Sơn La tạm đình chỉ giáo viên mầm non để xác minh vụ đánh bé gái 8 tuổi
    Trường mầm non Ít Ong, huyện Mường La, Sơn La đã họp, xem xét và tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh miền Tây nới lỏng giãn cách xã hội, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO