Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung đêm Tết Trung thu ở TPHCM

An Huy| 30/09/2023 14:00

Trong đêm Tết Trung thu, nhiều tài xế ở TPHCM vi phạm đồng độ cồn mức kịch khung bị Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng PC08) lập biên bản xử phạt, giữ xe.

Tối 29/9, Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an TPHCM) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.

Khoảng 22h30, ông N.D.K. (39 tuổi) lái xe máy trên đường Điện Biên Phủ có biểu hiện không tỉnh táo đã bị CSGT mời vào lề đường kiểm tra. Ông K. có nồng độ cồn mức 0,226 miligam/lít khí thở, bị CSGT lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung đêm Tết Trung thu ở TPHCM - 1

Tài xế N.D.K. bị CSGT xử phạt 2,5 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn (Ảnh: Nguyễn An).

Làm việc với CSGT, ông K. thừa nhận có uống bia và xin bỏ qua lỗi vi phạm. Người này cũng không xuất trình được giấy phép lái xe vì bị CSGT tạm giữ do vi phạm nồng độ cồn trước đó.

"Thời gian qua tôi rất khó khăn, nếu bị phạt thì lấy tiền đâu đóng. Bị giữ xe thì tôi không có phương tiện đi làm, chắc bỏ xe luôn", người đàn ông nói. Khi CSGT lập biên bản xong và yêu cầu ký biên bản thì ông K. từ chối và liên tục năn nỉ. Khoảng 30 phút, tài xế này mới chấp hành.

Cùng lúc, CSGT phát hiện ông T.V.M. (37 tuổi) lái xe máy dừng đèn đỏ không vững tại khu vực ngã tư Hàng Xanh liền mời vào lề. Ông M. có nồng độ cồn mức 0,790 mg/lít khí thở (kịch khung 0,4 mg/lít). Ông M. bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.

"Tối nay đi nhậu tết Trung thu với bạn, tôi uống 3 chai bia. Nếu CSGT không đồng ý bỏ qua lỗi, tôi chấp hành đóng phạt", tài xế M. nói.

Bên cạnh đó, tài xế T.Q.T. (35 tuổi) khi chạy xe trên đường Điện Biên Phủ với khuôn mặt đỏ bừng, cũng bị CSGT dừng xe kiểm tra. Ông T. có nồng độ cồn mức 0,905 mg/lít khí thở, bị CSGT xử phạt 7 triệu đồng.

Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung đêm Tết Trung thu ở TPHCM - 2

Tài xế T.Q.T. có nồng độ cồn mức 0,905 mg/lít khí thở đã bỏ phương tiện rời đi, không ký biên bản (Ảnh: Nguyễn An).

Trong CSGT lúc lập biên bản, nam tài xế không ở lại làm việc mà rời khỏi chốt. Tổ công tác đã nhờ người làm chứng ký biên bản và tạm giữ phương tiện.

Ngoài 3 trường hợp trên, một số tài xế khác vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung trong đêm cũng bị Đội Tuần tra dẫn đoàn kiểm tra, lập biên bản xử phạt.

Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung đêm Tết Trung thu ở TPHCM - 3

Các tài xế vi phạm bị CSGT tạm giữ xe 7 ngày (Ảnh: Nguyễn An).

Phòng PC08 cho biết, nhằm nâng cao năng lực cưỡng chế trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt liên quan đến nồng độ cồn, đơn vị đã chỉ đạo các đội, trạm CSGT quán triệt xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm "không có vùng cấm, không ngoại lệ" theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an.

Đối với người vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng CSGT sẽ ghi nhận các loại giấy tờ có liên quan, xác minh và gửi thông báo vi phạm đến cơ quan công tác để tổ chức kiểm điểm và xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tài xế vi phạm nồng độ cồn kịch khung đêm Tết Trung thu ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO