Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét

22/02/2022 13:59

Thời tiết lạnh dưới 10 độ C tại Hà Nội khiến nhiều người chọn lựa sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông di chuyển để tránh rét. Trên các toa tàu đã xuất hiện thêm nhiều hành khách là học sinh, sinh viên.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 1

Thời điểm 7h sáng, nhà ga Cát Linh không một bóng người, người dân chủ yếu di chuyển theo hướng ga Yên Nghĩa về trung tâm thành phố.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 2

Hình ảnh đối lập tại lối ra ga xuống Cát Linh khi đông đảo hành khách - chủ yếu là dân công sở xuống ga di chuyển vào trung tâm thành phố.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 3
Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 4

Cảnh trái ngược bên trong các toa tàu Cát Linh - Hà Đông trên 2 hướng di chuyển từ Cát Linh tới Yên Nghĩa và ngược lại.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 5

Thời gian gần đây có thêm nhiều sinh viên các trường nằm trên cung đường tàu Cát Linh - Hà Đông đi qua.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 6
Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 7

Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt rét đậm nhất trong nhiều năm qua, một số người đã lựa chọn tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện di chuyển để tránh rét, thay vì phải sử dụng xe gắn máy.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 8

Cô Bình (ở Mỗ Lao - Hà Đông) cho biết, dưới thời tiết lạnh giá như hiện tại thì việc cô lựa chọn tàu Cát Linh - Hà Đông trên chặng đường đi làm sẽ là rất hữu ích, không chỉ tiện lợi, đúng giờ mà còn rất ấm áp. Cô chia sẻ thêm, trước kia khi chưa có tàu trên cao thì việc đi làm bằng xe máy hay xe buýt sẽ gặp nhiều vấn đề về tắc đường, bụi bặm nhưng từ khi có tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông cô đã đặt ưu tiên hàng đầu.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 9

Vợ chồng chú Trí và cô Châu di chuyển từ Thanh Xuân lên ga Thượng Đình trong lần đầu trải nghiệm đi tàu Cát Linh - Hà Đông. Chú Trí cho biết, bây giờ vợ chồng chú mới có cơ hội để đi thử, mọi thứ khá thuận lợi khi các ga đều có điểm đón xe buýt. Cô Châu chia sẻ thêm, mình sẽ tiếp tục lựa chọn tàu trên cao làm phương tiện đi lại sau này, nhất là trong thời tiết rét buốt tại mùa đông Hà Nội.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 10

Lộ trình di chuyển tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông đi qua rất nhiều trường học, vì vậy đối tượng học sinh, sinh viên cũng đã xuất hiện nhiều trên các toa tàu trong những ngày vừa qua.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 11

Sau khi chính thức đi học trực tiếp trở lại từ ngày 14/2, nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn mua vé tháng tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện di chuyển lâu dài.

Trong sáng nay, nhiều sinh viên đứng xếp hàng chờ mua vé tháng tại quầy nhà ga đi Cát Linh.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 12

Đạt - sinh viên năm 1 trường Học viện Bưu chính Viễn thông chia sẻ, vì nhà cũng gần ga và trường nằm trên lộ trình di chuyển của tàu, thêm nữa là thời tiết mấy ngày nay khá lạnh nên đã quyết định ra ga mua vé đi tàu, khá thuận tiện cho việc đi học.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 13

Tương tự là trường hợp của Trịnh Xuân Chiêu, sinh viên Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam. Chiêu chia sẻ nhà mình ở Đống Đa và đi học tại Thanh Xuân, trước kia để lên tới trường sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển bằng xe máy, ngày nào gặp ùn tắc mất hơn 30 phút. Với thời tiết rét buốt như hôm nay nếu đi xe máy sẽ rất vất vả nên Chiêu đã đi bộ ra ga Cát Linh mua vé lên tàu đi tới trường, thời gian di chuyển chỉ khoảng hơn 10 phút.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 14

Dù Học viện Ngoại giao không nằm trên trục đường di chuyển của tàu Cát Linh - Hà Đông nhưng Phạm Dũng, sinh viên năm nhất của trường vẫn chọn đây là phương tiện di chuyển để đi học. Dũng cho biết, bạn sẽ dừng tại ga Láng và bắt xe buýt tới cổng trường.

Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét - 15

Trong những ngày tới, miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, việc lựa chọn tàu trên cao làm phương tiện di chuyển giúp nhiều người tránh được mưa rét thay vì dùng phương tiện cá nhân như xe máy, đặc biệt thuận lợi với những người có lộ trình làm việc trên trục đường mà tàu di chuyển.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sinh viên ở Hà Nội đi học bằng tàu Cát Linh - Hà Đông để tránh rét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO