Nhiều sao Việt nhận dislike oan uổng khi dùng nữ chính có đời tư thị phi để đóng MV

13/07/2021 19:00

Nhiều MV nhạc được đầu tư chỉnh chu nhưng lại bị chỉ trích gay gắt, thậm chí lập kỷ lục về lượt dislike chỉ vì sự xuất hiện của các nữ chính thị phi.

Hiện tại MV trong Vpop nhiều dislike sẽ rơi vào các trường hợp sau: bản thân ca khúc rất "nhảm"; hình ảnh phản cảm, dung tục; dính nghi vấn đạo nhái, đạo nhạc trắng trợn hoặc ca sĩ "gây thù chuốc oán" với netizen vì phát ngôn vạ miệng…

Những tình huống này, MV bị dislike cũng "oan Thị Màu" bởi lợi dụng thị hiếu của công chúng để "câu view" bằng sản phẩm giải trí độc hại thì cũng chẳng khác nào "con dao hai lưỡi".

Nhưng đáng chú ý, ngoài những nguyên nhân kể trên thì việc lựa chọn dàn diễn viên cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hình tượng của một người nổi tiếng và nếu chẳng may chọn nhầm nữ chính là hãy xác định là sẽ bị dân mạng dislike nhiệt tình, tẩy chay kịch liệt.

Ngân 98

Ngân 98 là cái tên đứng đầu danh sách bị "ném đá" vì thói khoe thân quá đà và nhiều phát ngôn gây sốc của Vbiz. Nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, nàng hot girl thị phi  lại may mắn lọt vào "mắt xanh" của Quang Hà và được lời mời đóng chung MV Nhớ Làm Gì Một Người Như Anh"cách đây 4 năm.

Theo đó, trong MV, Ngân 98 còn vào vai người thứ 3 khiến Quang Hà "tán gia bại sản" và có khá nhiều cảnh nóng phản cảm với đàn anh. Khi những bức ảnh tình tứ của Quang Hà và Ngân 98 được lan truyền, không ít khán giả đã tỏ rõ thái độ "ném đá".

Điều này khiến giọng ca "Ngỡ" phải mất một thời gian khá dài để giải thích và thuyết phục người hâm mộ về vai trò của Ngân 98 trong MV mới, đặc biệt là việc thân thiết với nhau trước đó là vì công việc chứ không phải mục đích cá nhân.

Nhiều sao Việt nhận dislike oan uổng khi dùng nữ chính có đời tư thị phi để đóng MV-1

Lập tức, sau ít giờ ca khúc được trình làng, dân mạng đã rần rần kêu gọi dislike, đồng thời bày tỏ nỗi thất vọng với thần tượng khi phải nhờ đến Ngân 98 để "cứu vớt tên tuổi". Thậm chí, có người còn đáng giá MV của Quang Hà là "rẻ tiền" và đề nghị không đưa sản phẩm lên sóng truyền hình.

Ngọc Miu

Nổi lên là một hot girl có gương mặt xinh xắn, thân hình nóng bỏng, Ngọc Miu (tên thật là Vũ Hoàng Anh Ngọc) thu hút sự chú ý của một số người trong giới giải trí và cô được mời đóng nữ chính trong MV của một số nam ca sĩ nổi tiếng như Đan Trường (MV Người Thay Thế), Cao Thái Sơn (MV Ngày Gặp Lại), Phúc Nelly (MV Gangnam Style). 

Nhiều sao Việt nhận dislike oan uổng khi dùng nữ chính có đời tư thị phi để đóng MV-2

Tuy nhiên, đến tháng 6/2017, Ngọc Miu lại là đối tượng bị bắt giữ và khởi tố của công an TP.HCM vì có liên quan đến đường dây sản xuất ma túy lớn nhất cả nước.

Cơ quan điều tra cho biết với vai trò là bạn gái ông trùm Văn Kính Dương, Ngọc Miu tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất và tàng trữ ma túy đá. Nghi phạm thường xuyên cất giữ từ 10.000 đến 15.000 viên thuốc lắc tại nhà để tiện giao dịch mua bán. Đến tháng 7/2020, TAND TP.HCM đã tuyên án, Ngọc Miu bị tuyên phạt 16 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại thời điểm cô bị bắt giữ, tên tuổi của Đan Trường, Cao Thái Sơn và Phúc Nelly cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Cao Thái Sơn cũng lên tiếng cho biết anh tiếc cho người bạn diễn một thời vướng vào lao lý vì chọn sai đường. Giọng ca sinh năm 1985 bộc bạch: “Mỗi một người có bước đi riêng, tùy thuộc vào sự lựa chọn của mình… Bước vào thì dễ nhưng bước chân ra rất khó. Điều đó khiến em ấy phải trả giá…”.

Đan Trường khi hay tin Ngọc Miu bị bắt cũng đã chia sẻ rằng: “Năm 2014, qua giới thiệu của Cao Thái Sơn, Ngọc Miu đã tham gia đóng MV Người Thay Thế với Đan Trường. Một diễn viên minh họa, đẹp và thông minh. Khi làm việc với em, thấy em rất nghiêm túc và đam mê nghệ thuật. Nhưng không ngờ em đã sa vào vòng lao lý. Thật đáng tiếc cho em".

Hiện tại, việc Ngọc Miu trở lại con đường làm nghệ thuật là điều gần như không thể.

Linh Ka

Trước khi trở thành nữ chính trong MV Đừng Gọi Cho Anh Nữa của Dương Minh Tuấn - nam ca sĩ được mệnh danh là "Chi Pu version nam", Linh Ka từng cho ra mắt không ít sản phẩm âm nhạc cover.

Tại đây, cô đảm nhận cả 2 vai trò quan trọng là tự hát, tự đóng chính, thế nhưng mẫu số chung trong tất cả các MV này đều là lượng dislike ở mức khủng.

Thế nên khi xuất hiện trong Đừng Gọi Cho Anh Nữa, Linh Ka dù chưa đủ 18 tuổi đã liên tục khoe đường cong trong thiết kế hở bạo và bó sát. Đây là một trong những lý do khiến cư dân mạng chưa nghe Dương Minh Tuấn hát đã mặc định dành tặng MV debut của anh một nút dislike.

Nhiều sao Việt nhận dislike oan uổng khi dùng nữ chính có đời tư thị phi để đóng MV-3

Sau hơn 2 tuần ra mắt, thành tích mà MV debut của Dương Minh Tuấn đang có được thống kê như sau: 2,2 triệu view, 24.000 like, 91.000 dislike, 16.000 comment nhưng có đến 90% trong đó là những lời chê bai, đả kích vì chiêu PR - dùng Linh Ka để "câu view".

Với con số này, Dương Minh Tuấn hoàn toàn đủ khả năng tiếp nối truyền thống tốt đẹp của bạn diễn cùng Chi Pu để ghi danh vào câu lạc bộ những thảm hoạ trẻ tuổi ở Vpop.

Lê Bống

Không thua kém độ hot Linh Ka, hot tiktoker Lê Bống nổi lên với loạt thị phi. Không ít cư dân mạng thường xuyên cảm thấy nóng mắt khi cô nàng tận dụng mọi tình huống để khoe cơ thể, tạo dáng phản cảm, ngay cả khi tham gia gameshow truyền hình.

Chưa kể, xuất hiện tại các chương trình truyền hình, Lê Bống ngay lập tức bị lộ IQ thấp, cố tỏ ra ồn ào, hài hước nhưng lại vấp phải sự phản đối của chính MC lẫn người xem. Đây là lý do mà khi vừa công bố poster MV Chim Quý Trong Lồng được bắt tay bởi K-ICM, Lê Bống và Văn Mai Hương đã bị khán giả chỉ điểm "bộ 3 siêu scandal".

Nhiều sao Việt nhận dislike oan uổng khi dùng nữ chính có đời tư thị phi để đóng MV-4

Đến khi MV tung ra, đúng như dự đoán, netizen "ném đá" Lê Bống kịch liệt. Dưới phần bình luận, netizen khẳng định việc mời "hot girl thị phi" Lê Bống vào MV để tạo độ viral là một nước đi sai lầm của K-ICM.

Việc để cô nàng xuất hiện với tần suất dày đặc trong MV cũng khiến nhiều người hoa mắt chóng mặt bởi Lê Bống múa như "lên đồng", "tập dưỡng sinh","loăng quăng khiêu vũ cùng hoàng hôn", "đang tập gym chứ không phải múa" "xin đừng gọi đây là MÚA",...

Công bằng mà nói, thực tế ở làng nhạc Việt hiện nay lại cho thấy, không phải cứ nhiều dislike là MV sẽ dở và ngược lại, MV nhiều like là đã viral. Tuy nhiên, Vnet hiện chỉ quan tâm đến 3 con số để công nhận độ HOT (ở cả khía cạnh tích cực và tiêu cực) của một sản phẩm âm nhạc là view, like và dislike. Vấn đề là cái lẽ tự nhiên đó đang bị biến tướng bởi những lần “tát nước theo mưa” của cư dân mạng.

Thu Hà

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sao Việt nhận dislike oan uổng khi dùng nữ chính có đời tư thị phi để đóng MV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO