Nhiều quận tại TPHCM có mưa sau lễ 30/4-1/5

An Huy| 02/05/2024 09:23

Một số quận, huyện ở TPHCM có mưa vào sáng nay. Lượng mưa ít, không đủ giải nhiệt trong lúc trời nắng gắt.

Sáng 2/5, nhiều người tại TPHCM trên đường đi làm buổi sáng bất ngờ khi trời đang nắng nhưng có mưa bay lất phất.

Lượng mưa nhỏ, người đi đường không phải mặc áo mưa. Mưa kéo dài từ 7h45 đến hơn 8h15, tại một số quận như: 11, 10, 1, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh… Bầu trời cũng xuất hiện nhiều mây xám.

Chị Thu Diễm (30 tuổi, ngụ quận 11) cho biết, khi nắng đã lên chói chang, mưa mới xuất hiện tại quận 11, không đủ làm ướt áo và giải nhiệt.

Nhiều quận tại TPHCM có mưa sau lễ 30/4-1/5 - 1

Khu vực đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11 sáng nay có mưa bay lất phất, không đủ ướt áo (Ảnh: An Huy).

"Sau những ngày nắng nóng gay gắt, sáng nay có dấu hiệu mưa chuyển mùa là vui rồi. Hy vọng TPHCM sớm có mưa lớn để giảm nhiệt trong những ngày tới", chị Diễm nói.

Bên cạnh đó, anh Minh Nghiêm (35 tuổi) cho biết, mưa ở khu vực quận 1 lớn hơn, đủ ướt đường. "Mưa kèo dài chừng 5 phút rồi tạnh, nắng nóng xuất hiện trở lại. Bạn bè tôi ở một số khu vực Bình Dương cho biết sáng nay có mưa nặng hạt", anh Nghiêm nói.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bà Lê Thị Xuân Lan, chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết, TPHCM đang trong giai đoạn chuyển từ mùa khô sang mùa mưa. Trời nắng rất oi bức theo dân gian người ta hay nói "nắng ba trưa, mưa ba chiều".

Vừa qua trời nắng nóng kéo dài, hơi nước cũng dồi dào. Áp cao biển đang kéo ra phía Thái Bình Dương, cho nên rãnh thấp ở phía tây dưới xích đạo đi lên cung cấp thêm nguồn ẩm.

Chính vì vậy, nắng nóng kèm theo ẩm, hơi nước bốc hơi tạo thành mây. Sáng sớm nay có mưa cũng đã được dự báo trước. Hôm nay mưa nhỏ trên diện hẹp, ngày mai có thể cũng lặp lại mưa chuyển mùa thế này. Lượng hơi tăng chút nhưng chưa đủ để giải nhiệt.

Nhiều quận tại TPHCM có mưa sau lễ 30/4-1/5 - 2

Mưa tại khu vực huyện Phú Giáo (Bình Dương) lúc 7h30 sáng nay (Ảnh: A.N.)

"Dự kiến thứ 7, chủ nhật, TPHCM có mưa khá hơn. Nhiệt độ cũng sẽ giảm khoảng 2 độ C so với ngày hôm nay. Qua tuần sau cũng sẽ lặp lại những cơn mưa chuyển mùa", bà Lan nói.

Theo bà Lan, tuần sau phía bắc có không khí lạnh khá mạnh, sẽ kết thúc đợt nắng nóng lần này. Miền Trung vẫn còn nắng nhưng thu hẹp lại, miền Nam mưa chuyển mùa.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, hôm nay nắng nóng còn tiếp diễn gay gắt trên diện rộng tại TPHCM và Nam Bộ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Cụ thể, TPHCM có nắng nóng 35-37 độ C, cao nhất tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh 36-38 độ C.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều quận tại TPHCM có mưa sau lễ 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO