Nhiều phụ nữ Hàn Quốc không còn 'thiết tha' với kết hôn, sinh con

27/02/2023 17:57

Theo Korea Herald, hơn một nửa phụ nữ Hàn Quốc được khảo sát cho biết kết hôn và sinh con không phải là một phần tất yếu trong cuộc sống của họ.

Kết hôn và sinh con không còn là ưu tiên lựa chọn của nhiều phụ nữ Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Nghiên cứu Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc, chỉ 4% phụ nữ được hỏi cho biết kết hôn và sinh con là "bắt buộc", trong khi con số đối với nam giới là 12,9%. Cuộc khảo sát tiến hành trên 281 nam giới và phụ nữ độc thân trong độ tuổi từ 20 đến 34, với tỷ lệ phụ nữ tham gia là 45%.

Nghiên cứu cho rằng tầm quan trọng của hôn nhân và sinh con có liên quan đến nhận thức của những người tham gia về xã hội Hàn Quốc. Điều này cho thấy phụ nữ có xu hướng "mặc kệ" những kỳ vọng về vai trò giới tính truyền thống trong xã hội Hàn Quốc.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng ngày càng ít người (cả nam và nữ) coi việc phụng dưỡng cha mẹ là nghĩa vụ bắt buộc.

Theo một cuộc khảo sát do Viện Y tế và các vấn đề xã hội Hàn Quốc thực hiện trên tổng số 7.865 hộ gia đình từ tháng 3 đến tháng 7/2022, khoảng 21% số người được hỏi cho rằng con cái nên chăm sóc và sống với cha mẹ, giảm so với tỷ lệ 52,6% của 15 năm trước.

Số người được hỏi đồng ý với nhận định “trẻ nhỏ nên được mẹ chăm sóc ở nhà” cũng giảm dần trong 15 năm qua.

Trong một cuộc khảo sát năm 2007, 64,7% người tham gia cho rằng các bà mẹ nên chăm sóc con cái của họ, nhưng con số này giảm xuống còn 39,6% vào năm 2022.

Báo cáo cũng cho thấy ngày càng có nhiều người coi việc chăm sóc người già và trẻ em là trách nhiệm của xã hội và nhà nước.

Vũ Kim Ngân

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phụ nữ Hàn Quốc không còn 'thiết tha' với kết hôn, sinh con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO