Nhiều phụ huynh chọn du lịch lễ 2/9 để bù hè cho con

An Lâm| 01/09/2022 07:00

Đến hôm nay, nhiều phụ huynh vẫn đang lên kế hoạch du lịch bù hè cho con trong dịp lễ 2/9 vì “dịp lễ gần nhất còn vài tháng nữa”.

Đi du lịch giúp bé khám phá thiên nhiên

Hai ngày nay, chị Mai Phương nhà ở quận Tân Phú, TPHCM vẫn không ngừng liên hệ, tìm hiểu thông tin tour Đà Lạt ba ngày hai đêm phù hợp. Thấy chị tất bật như thế, nhiều đồng nghiệp khuyên chị nên suy nghĩ lại dự định du lịch Đà lạt, nhất là trong kỳ nghỉ 2/9.

Có hàng loạt lý do được đưa ra, nào là vào các dịp lễ trong năm, lượng du khách về Đà Lạt đều tăng cao. Có dịp, lượng khách quá đông, không có phòng, nhiều người đã trải chiếu, ngủ ven hồ hay trong xe. Chị Mai Phương còn có bé gái chưa được ba tuổi.

292584358_787077335665433_2262317649397550551_n.jpg
Đưa con đi du lịch để các bé khám phá thiên nhiên

Lên Đà Lạt dịp 2/9 việc đứng xếp hàng vào điểm tham quan, lượng người đông đúc, hay việc chen chúc ở các quán ăn, nhà hàng sẽ khiến bé cảm thấy bức bối, khó chịu. “Chưa kể hiện này, nào là dịch COVID-19 có nguy cơ trở lại, dịch sốt xuất huyết, bệnh đậu mùa khỉ.. ở yên trong nhà có khi lại an toàn hơn”, một chị đồng nghiệp cũng có con trong độ tuổi mầm non, tư vấn.

Nghe các chị em cùng phòng phân tích, Mai Phương cũng có ý lui lui nhưng về đến nhà, con trai lớn tíu tít hỏi thăm mẹ khi nào đi Đà Lạt bằng gì, ở khách sạn nào?, chị lại chép miệng, rồi mạnh tay nhấn lệnh đặt tour trực tuyến của một công ty du lịch nổi tiếng

Cảm nhận tình yêu của các thành viên trong gia đình

Nguyên nhân để chị Mai Phương dù biết ở nhà dịp 2/9 lợi đủ đường nhưng vẫn mua tour Đà Lạt là do dịch bệnh, rồi do công việc bận rộn nên đến hết hè, chị vẫn chưa thực hiện lời hứa cho con đi du lich.

Mấy ngày trước, hết hè, con trai đến trường, nghe bạn kể hè đi này, đi kia, về nhà buồn so, bản thân chị cũng cảm thấy lỗi với con nhưng chờ đến tết Dương lịch thì xa quá nên đăng ký đi luôn dịp 2/9.

297070002_5482181765178855_4196505510718044712_n.jpg
Đi du lịch giúp các thành viên trong gia đình gắn bó hơn

“Cùng lắm thì trong lúc các khách khác tham quan theo lịch trình tour, gia đình chị sẽ chọn những điểm muốn đến để đi chung hoặc thuê xe tự chạy. Cón ăn uống, thì có thể đặt món ăn về phòng tại khách sạn. Quan trọng nhất là mua tour thì sẽ có khách sạn”, chị Mai Phương nhấn mạnh.

Cùng cảm giác thấy có lỗi vì chưa cho con chuyến du lịch hè đúng nghĩa mà năm học đã đến, kỳ nghỉ kế tiếp còn xa, chị Hiền Nguyễn nhà quận 7 cũng quyết định lên kế hoạch du lịch dịp 2/9 cho cả nhà ở Vũng Tàu.

Tuy nhiên, nếu chị Mai Phương dù quyết tâm đặt tour vẫn canh cánh nỗi lo về nơi ở hay ăn uống cho cả nhà, nhất là thành viên nhí, thì chị Hiền nhẹ nhàng hơn. Một người bạn của chị Hiền có căn nhà khang trang gần biển Long Hải đã đồng ý cho chị mượn để ở. “Nhà đã có, ăn uống thì ra chợ hay biển Long Hải mua về nấu, vừa tươi, ngon lại tiết kiệm”, chị Hiền cười nói.

Theo nhẩm tính của chị Hiền với điều kiện như vậy, chi phí cho chuyến du lịch này của gia đình chỉ dao động từ 3-5 triệu cho 4 người.

Lê Thị Bích Hương - Giám Đốc Truyền Thông & Marketing khu du lịch Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng) cho biết vào mùa cao điểm vừa rồi, các dịp cuối tuần, công suất phòng đạt khoảng 99%. Riêng trong đợt Lễ 2/09, công suất phòng đã đạt 100%.

"Hiện vẫn có một số lượng khách liên hệ để đặt phòng nhưng tất cả phòng thuộc khách sạn Ebisu Onsen Resort đều đã full", chị Bích Hương nói thêm.

Một vài khách sạn khác tại TP.HCM như khách sạn REX, Grand Hotel, Le Merident... cũng cho biết hiện công suất phòng đã đạt 99%, trong đó, lượng khách đi kèm trẻ em khá đông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phụ huynh chọn du lịch lễ 2/9 để bù hè cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO