Nhiều nước châu Âu loại bỏ các hạn chế về COVID-19

Phan Nguyễn| 06/02/2022 10:26

Mặc dù ghi nhận hơn 2,4 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 trong 48 giờ qua (tính đến ngày 3/2) nhưng ở nhiều nước châu Âu, mức độ cảnh báo COVID-19 trong khu vực đã giảm xuống.

Nhiều nước châu Âu loại bỏ các hạn chế về COVID-19
Nguồn minh họa/ Reuters

Đan Mạch, Pháp, Ireland và Na Uy vừa thúc đẩy việc nới lỏng hoặc gỡ bỏ các hạn chế của COVID-19 trong những tuần gần đây, khi những lo ngại về chủng Omicron đang giảm dần.

Trong đó, Ireland là một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên khôi phục gần như tất cả các hạn chế do COVID-19 khi biến thể Omicron lan rộng, tuyên bố vào ngày 21/1 rằng, quốc gia này đã vượt qua đỉnh dịch và có thể trở lại hoạt động bình thường.

Đan Mạch và Na Uy cũng đã loại bỏ phần lớn các hạn chế của COVID-19 từ ngày 1/2 với việc Chính phủ Đan Mạch tuyên bố rằng biến thể này không còn có thể được coi là một "căn bệnh nguy hiểm xã hội" do gánh nặng hạn chế của nó đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Cùng diễn biến, Pháp đã hành động một ngày sau đó, nới lỏng các biện pháp COVID-19 vào 2/2, cho phép người dân trở lại văn phòng, đến các sân vận động và nhà hát.

Tây Ban Nha và một số nước hiện đang xem xét liệu có nên coi COVID là một vấn đề phổ biến có thể được xử lý giống như bệnh cúm theo mùa hay không.

Tuy nhiên, ở diễn biến ngược lại, trong khi hầu hết các quốc gia châu Âu đang nới lỏng các biện pháp, Đức tỏ ra không mấy quan tâm đến việc gỡ bỏ các hạn chế. Bộ trưởng Y tế Đức, Karl Lauterbach, tuyên bố đến giữa tháng Hai nước này mới có thể đạt đến đỉnh dịch do biến thể Omicron. Tương tự, Bỉ đang duy trì nhiều khu vực vùng đỏ của mình, yêu cầu công dân làm việc tại nhà và đặt giới hạn cho các doanh nghiệp.

Ở những nơi khác, Áo đã thực hiện một cách tiếp cận trung bình, từ chối loại bỏ chính sách phạt tiền những cá nhân không tiêm vaccine COVID-19, nhưng dần dần loại bỏ các hạn chế đối với các cửa hàng, khách sạn và nhà hàng trong suốt tháng 2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nước châu Âu loại bỏ các hạn chế về COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO