Nhiều nhà hàng lớn ở Cà Mau 'xây bừa' công trình trên đất thủy sản

Huỳnh Hải| 10/03/2024 17:49

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau đã phát hiện nhiều nhà hàng ẩm thực trên địa bàn TP Cà Mau xây dựng công trình hoạt động kinh doanh không đúng mục đích sử dụng đất.

Ngày 10/3, theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Cà Mau vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng đất đối với một số cơ sở kinh doanh ẩm thực trên địa bàn TP Cà Mau.

Theo kết luận, chủ cơ sở ẩm thực sinh thái M.T. (phường 7) đã xây dựng khu ẩm thực sinh thái vào năm 2018, sử dụng không đúng mục đích theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (loại đất nuôi trồng thủy sản) với diện tích 450m2. Việc này đã vi phạm quy định trong lĩnh vực đất đai.

Nhiều nhà hàng lớn ở Cà Mau xây bừa công trình trên đất thủy sản - 1

Một nhà hàng bị thanh tra phát hiện xây dựng công trình trên đất không đúng quy định (Ảnh: CTV).

Với hộ kinh doanh N.T.Q. (phường 6, hoạt động từ năm 2019), hộ này hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên phần đất hơn 6.400m2 (loại đất nuôi trồng thủy sản). Trong đó, chủ cơ sở đã xây dựng nhà ở 150m2; xây dựng các chòi lá tạm, tiền chế bán kiên cố,… với tổng diện tích khoảng 1.200m2.

Những hành vi vi phạm nêu trên của hộ kinh doanh N.T.Q. đã được Chủ tịch UBND TP Cà Mau xử phạt với số tiền 32 triệu đồng.

Hộ kinh doanh nhà khách Đ.B. (nhà hàng H.L., phường 6, hoạt động từ năm 2022) bị thanh tra phát hiện xây dựng 14 chòi tạm trên diện tích khoảng 710m2; xây dựng đường xi măng khoảng 300m2;…

"Việc sử dụng đất nuôi trồng thủy sản nêu trên là không đúng quy định", cơ quan thanh tra kết luận và cho biết hành vi vi phạm này đã được UBND TP Cà Mau có quyết định xử phạt 45 triệu đồng.

Cơ quan thanh tra cũng chỉ rõ hộ kinh doanh 8 B. (phường Tân Thành, hoạt động từ năm 2022) xây dựng các công trình hoạt động trên đất nuôi trồng thủy sản hơn 940m2 là không đúng mục đích sử dụng đất.

Qua kết quả thanh tra, Chánh Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Cà Mau sẽ xem xét, xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với những nhà hàng, ẩm thực thực hiện chưa đúng theo quy định Luật Đất đai.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị UBND TP Cà Mau rà soát và sớm tổ chức thực hiện việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất tại các khu vực để hạn chế ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng đất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhà hàng lớn ở Cà Mau 'xây bừa' công trình trên đất thủy sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO