Nhiều người vẫn chưa nhận được căn cước công dân gắn chip: Bộ Công an lý giải

Minh Tuệ| 28/12/2021 20:20

Đại diện Bộ Công an cho rằng, trường hợp kê khai thông tin không chính xác, vân tay không rõ nét... khi làm căn cước công dân gắn chip khiến đơn vị phải rà soát lại.

Trung tướng Tô Văn Huệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an đã giải đáp các thắc mắc về việc vì sao công dân làm căn cước công dân gắn chip đã lâu nhưng chưa nhận được.

Cụ thể, người dân chưa có thông tin trong dữ liệu dân cư. Có những trường hợp kê khai thông tin không chính xác.

Một lý do nữa, C06 đã in, trả về địa phương, song chưa đến tay người dân. Những trường hợp chậm như vậy thì đơn vị phải rà soát lại. "Chúng tôi đang tập trung khắc phục những trường hợp này", Trung tướng Tô Văn Huệ nói.

Đối với lỗi căn cước công dân, theo Cục trưởng C06, một số trường hợp giai đoạn đầu, hệ thống chưa ổn định, in căn cước vân tay xấu, không rõ nét..., đơn vị đã khắc phục. Một trong những lỗi sai, theo Cục trưởng C06, chủ yếu là ở ngày tháng năm sinh, giới tính và lỗi chính tả.

Nhiều người vẫn chưa nhận được căn cước công dân gắn chip: Bộ Công an lý giải - 1

Trung tướng Tô Văn Huệ trả lời tại cuộc họp báo

Theo Trung tướng Tô Văn Huệ, trong năm 2021, chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an, Chính phủ, bộ thực hiện thu thập và cấp căn cước công dân gắn chip với khối lượng, tốc độ kỉ lục.

Từ tháng 1 cho đến tháng 10/2021, C06 đã thu thập trên 58 triệu hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip, trong đó in hoàn chỉnh cho đến nay là hơn 50 triệu để trả cho người dân.

"Đây là thành tích lớn, song quá trình thu thập còn xảy ra lỗi", Trung tướng Tô Văn Huệ thông tin.

Minh Tuệ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người vẫn chưa nhận được căn cước công dân gắn chip: Bộ Công an lý giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO