Nhiều người ngỏ ý tặng tiền cho anh Minh Râu bán rau: Đừng làm anh ấy khó xử!

MINH AN (t/h)| 19/07/2021 14:24

Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ, yêu mến cho anh Minh Râu bán rau bằng cách tặng tiền nhưng anh đã từ chối ngay lập tức mà không cần suy nghĩ.

rau4.jpg
Anh Minh thường xuyên tặng rau cho sinh viên và công nhân nghèo

Mấy hôm nay, trên mạng xã hội ồn ào chuyện "ông chú" Phạm Hồng Minh (tên thường gọi là Minh Râu) với cách bán rau hào sảng, nhiệt tình không ai có. Vốn đã được biết đến từ trước với những bảng bán rau viết tay "mặn mòi" cũng như thường xuyên tặng rau cho công nhân ở khu công nghiệp, các em sinh viên khó khăn, anh Minh Râu giờ càng nổi tiếng hơn.

Dịch bệnh COVID-19 ập đến lần này, trong khi một số tiểu thương tranh thủ tăng giá nhưng anh vẫn không "chịu" thay đổi giá, dù bị bạn hàng chê là "ngu" khiến nhiều người chú ý.

Người ta càng ngạc nhiên hơn sau khi biết chuyện cô con gái út của anh Minh mắc bệnh tim. Bé còn bị biến đổi nhiễm sắc thể (dẫn đến hội chứng Down) phải chữa chạy tốn kém. iệc chăm sóc con chắc chắn cũng hết sức vất vả. Cảm kích với tình cảnh của anh Minh, nhiều người ngỏ ý muốn gửi tiền giúp anh.

rau3.jpg
Cách bán rau "siêu ngầu" của anh Minh

Tuy nhiên mới đây, trên trang Facebook cá nhân “cửa hàng anh Minh bán rau”, anh Minh Râu bày tỏ quan điểm rất thẳng thắn: "Mọi người ơi, đừng có ai vào tin nhắn messenger, điện thoại, Zalo... nhắn tin kêu mình gửi số tài khoản ngân hàng để ủng hộ tiền cho mình nhé. Tôi không nhận đâu. Mấy hôm nay nhiều người vào nói gửi tiền cho mình.

Tôi làm vì tôi thích và tôi làm trong phạm vi khả năng của mình.

Tôi cũng không nghĩ tôi là người làm từ thiện. Trong bao nhiêu năm rồi, tôi chỉ làm những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống quanh tôi thôi . Tôi làm được nên không nhận hỗ trợ.

Tôi làm vì tôi thích và thấy vui, không phải để được nổi tiếng hay để kêu gọi tiền. Ví dụ khi nào phát gạo số lượng nhiều nhiều chút mà mình thiếu thì xin vài người quen thôi.

Hoặc khi nào mình xây biệt thự hay mua siêu xe mà thiếu vài trăm tỷ thì mình xin sau nhé. Bây giờ mình ổn".

anh-minh-rau1.jpg
Anh Minh và con gái

Nhiều người muốn dùng tiền để giúp người cha như anh Minh nuôi con bớt nhọc nhằn hơn, nhưng với anh Minh thì anh làm từ thiện vì thích và vì trong khả năng của anh. Có lẽ vậy nên anh Minh chẳng ngần ngại từ chối nhận sự hỗ trợ bằng tiền mà mọi người muốn gửi cho mình.

Anh Minh đã chọn cách sống một cuộc đời đơn giản, làm những việc nho nhỏ trong tầm tay, tự kiếm sống và nuôi những đứa con. Anh đã lan tỏa một hình ảnh rất đẹp trên mạng xã hội Việt Nam những ngày qua, đem đến những suy nghĩ, hướng nhìn tích cực cho rất nhiều người dân Việt về những điều tốt đẹp, nhân văn luôn có xung quanh chúng ta.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người ngỏ ý tặng tiền cho anh Minh Râu bán rau: Đừng làm anh ấy khó xử!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO